Khoản lương ngoài KH cho vào 811???

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi NTH-CKMD, 14 Tháng tư 2007.

1,502 lượt xem

  1. NTH-CKMD

    NTH-CKMD Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Chào mọi người, chả là lúc cty tôi mới thành lập đã không lập kế hoạch lương nên lúc làm báo cáo TC tôi đã hạch toán vào chi phí khoản lương theo quy định,vậy thì khoản chênh lệch so với thực tế đã trả tôi cho vào 811 đúng không ạ. Rất mong moị người giúp đỡ. Thank.
     
    #1
  2. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Theo mình bạn vẫn nên hạch toán bình thường, sau này CQ thuế vào tính sau.
    Hôm trước mình đi học lớp tập huấn có cô Toản truởng phòng hỗ trợ tuyên truyền của cục thuế HN có nói " Vấn đề đăng ký lương hàng năm hiện nay cũng ko quan trọng lắm" và thực tế Cty mình chưa bao giờ đăng ký kế hoạch lương cả và CQ Thuế đã vào quyết toán cũng ko bị bóc khoản lương.
    Tuy nhiên bạn nên cản thận tránh sai sót cho lần sau là cứ "Trưng Trắc" nhé.
     
    #2
  3. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Bạn hiểu nhấm vấn đề rồi. Vấn đề ở đây không phải là nên hạch toán 642 hay 811 mà là khoản tiền lương thực tế có được kết chuyển vào 911 không. Mục tiêu của bạn là muốn được thuế chấp nhận khoản tiền lương đã chi vào chi phí hợp lý.
    Muốn tiền lương vào chi phí hợp lý thì phải có : Bảng đăng ký lương, Hợp đồng lao động, bảng lương hàng tháng, và phiếu chi lương.
    Riêng bảng đăng ký lương thì thuế mỗi nơi 1 kiểu. Nhưng để chắc chắn thì ta phải đăng ký. Nếu bây giờ chưa có đăng ký thì làm đăng ký bổ sung.

    Thân mến
     
    #3

Chia sẻ trang này