Chi phí không có hoá đơn chứng từ có là chi phí hợp lý không?

  • Thread starter ketoanmoi2015
  • Ngày gửi
K

ketoanmoi2015

Guest
13/10/15
12
0
1
38
Các bạn vui lòng cho mình hỏi ngu tí!
Cty mình có phát sinh nghiệp vụ tạm ứng bằng tiền mặt hàng tháng để mua trái cây, bông hoa, nhang, thuốc, trà .v.v. sử dụng trong văn phòng, tạm gọi là chi phí hành chính. Và những chi phí này thì không có hóa đơn đỏ hay hóa đơn lẻ. Như vậy mình có hạch toán chi phí này là 1 loại chi phí hợp lí được khấu trừ thuế TNDN không ạ?
Cảm ơn mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phanhuong291

Trung cấp
3/4/15
138
13
18
Hix không có hóa đơn hoặc bảng kê 01 thì hạch toán kiểu gì đây ta? Mà cái này thì không dùng được bảng kê 01 rùi nên mình nghĩ bạn vào siêu thị mua cho lành để có hóa đơn or cho ra theo dõi nội bộ thui chứ cố nhét vào thì lại bị đẩy ra
Bên mình chi phí này hơi bị nhiều, tháng nào cũng gần 15tr. mình mua ở siêu thị, Mình chỉ dõi nội bộ, chứ mình nghĩ đưa vào chi phí rồi bị loại ra cũng vậy :(
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Chi phí này ko được coi là hợp lý hợp lệ đâu.
Bị loại là chắc.
 
  • Like
Reactions: TungNhiYB
M

minhthu78

Guest
21/10/15
6
0
1
Theo mình nghĩ thì chi phí này không được coi là hợp lý
 
P

phanthihoilinh

Guest
7/10/15
58
2
8
không có hóa đơn chứng từ gì thì là không hợp lệ rôi.
 
H

hongnhat2

Guest
Ý của bạn mới nghe thì có vẻ hơi "a ma tơ" một chút
Nhưng tương lai sẽ được đấy, có những truong hop thật ra cty bỏ cpi ra nhưng ko dc khấu trừ, hơi oan nhưng luật nó vậy phải theo cho đúng.
 
N

Ngọc Bích-0603

Guest
16/10/15
11
2
3
37
Chi phí này ko được coi là hợp lý hợp lệ đâu.
Bị loại là chắc.
Anh Kin ơi. E thấy ở cty em vẫn mua những thứ ấy. em tự mua 1 quyển hóa đơn bán lẻ viết vào mỗi lần mua. Như vậy cũng vẫn bị loại ra ạ. ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Các bạn vui lòng cho mình hỏi ngu tí!
Cty mình có phát sinh nghiệp vụ tạm ứng bằng tiền mặt hàng tháng để mua trái cây, bông hoa, nhang, thuốc, trà .v.v. sử dụng trong văn phòng, tạm gọi là chi phí hành chính. Và những chi phí này thì không có hóa đơn đỏ hay hóa đơn lẻ. Như vậy mình có hạch toán chi phí này là 1 loại chi phí hợp lí được khấu trừ thuế TNDN không ạ?
Cảm ơn mọi người!

Chúng ta cần phân biệt chi phí hợp lý của kế toán để Hạch toán với chi phí hợp lý của Thuế để khấu trừ và tính thuế TNDN.
Từ đó để kế toán DN nhận biết: Hiện tại mình có chứng từ gì, hạch toán như thế nào để phù hợp với các QĐ hiện hành.
Theo ví dụ của bạn:
1) Chứng từ để HT
- Khi tạm ứng muốn HT phải có chứng từ ( giấy đề nghị, phiếu chi )
- Khi mua hàng về muốn HT phải có chứng từ ( giấy đề nghị, Hóa đơn hay bảng kê mua hàng ... phiếu chi )
2) Chứng từ liên quan đến thuế.
- Để được khấu trừ phải có HĐ VAT. nếu HĐ đó > 20tr phải có chứng từ không TT = tiền mặt...
- Để được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN: Phải có Hóa đơn hay bảng kê, HĐ đó phải hợp lý ( Về khối lượng, đơn giá... ) ...
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Ơ... thế chi phí không hợp lý thì vứt ra ngoài, kế toán không hạch toán / ghi nhận vào chi phí của DN à?
 
L

lubinh.lu53

Guest
9/10/15
1
0
1
72
Không có việc gì khó, chỉ sợ bạn không làm, nhưng viết thì phải lách, tay phải rờ hoá đơn, đầu luôn đội chính sách, tất cả đều bôi trơn!
 

Xem nhiều