Chi phí hoàn thiện công trình dở dang

  • Thread starter dunghoa090
  • Ngày gửi
D

dunghoa090

Trung cấp
11/4/09
93
1
8
Tp HCM
Em đang có một số vướng vẫn chưa gỡ được và rối lắm, mong Anh/chị nào đã gặp rồi hướng dẫn giúp em.
Bạn sếp có khu đất – và đang tiến hành xây dựng xong phần thô ( mặt sàn đã xong), chưa có sổ hồng. Cty em mới thuê lại công trình này , bỏ tiền đầu tư hoàn thiện tòa nhà ( lót gạch, trần, thang máy, cửa, kính ….nói chung là hoàn thiện hết. Vật tư cty em tự mua và thuê người ngoài làm
Như vậy em sẽ làm hợp đồng thuê là gì ( thuê đất có công trình dở dang …), và nội dung thể hiện trong hợp đồng như thế nào đề hợp lệ. Các khoản chi phí này sẽ hạch toán như thế nào đưa vào 242 hay hình thành tài sản và thời gian để trích khấu hao / PB là bao lâu.
Mong các Anh/chị hướng dẫn giúp em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ngannhat

ngannhat

Cao cấp
20/8/15
342
92
28
41
Mình nghĩ bạn sẽ làm hợp đồng thuê Vp ( phần thô) ghi rõ trong hợp đồng. tất cả chi phí trên bạn tập hợp vô 242 rồi phân bổ dần.Vi thuê TS nên bạn không trích khấu hao
 
D

dunghoa090

Trung cấp
11/4/09
93
1
8
Tp HCM
Cảm ơn bạn, mình thấy nếu để là thuê văn phòng thì k có giấy tờ gì , vì chưa hoàn công nên chỉ có sổ đò để làm căn cứ làm hợp đồng thuê.
Nếu mình để là hợp đồng thuê đất và hiện trạng lô đất là đã xây dựng xong mặt sàn ( phần thô) thì có hợp lý hơ không. và như vậy chi phí vật tư liên quan mình sẽ đưa vào 242 và phân bổ khoảng 3-4 năm. Như vậy có đúng không.
Anh/chị nào gặp phải vấn đề này rồi thì hỗ trợ em với ah.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA