làm tăng chi phí

  • Thread starter thường duy
  • Ngày gửi
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
33
Quảng Bình - Vũng Tàu
Mọi người giúp mình với
quý này bên mình thuế TNDN phải nộp khá nhiều, chính vì vâỵ mà sếp bảo tìm cách tăng chi phí lên, giờ cho em hỏi em muốn tăng lương lên thì tăng phần phụ cấp của nhân viên, nếu phần phụ cấp này cao hơn nhiều so với lương cơ bản thì có sao không ạ. và em muốn cho thêm chi phí nhân công thuê ngoài không cố định trong tháng thì mình chỉ cần làm hợp đồng và thanh toán < 2triệu là được chứ có cần giấy tờ gì nữa không.
trong tháng có 1 số chi phí phát sinh như thuê người vận chuyển hàng giá tiền thuê thường khảng 500k phát sinh nhiều lần trong tháng, nhưng vì thuê cá nhân nên không có chứng từ gì thể hiện chi phí cả. Vậy để hợp thức chi phí này cần làm những gì ạ.
ngoài tăng lương r, biết làm sao để tăng thêm chi phí đây, sếp làm thế thì khó cho nhân viên quá vì bắt giảm từ trên 50 xuống khoảng 22tr.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Mọi người giúp mình với
quý này bên mình thuế TNDN phải nộp khá nhiều, chính vì vâỵ mà sếp bảo tìm cách tăng chi phí lên, giờ cho em hỏi em muốn tăng lương lên thì tăng phần phụ cấp của nhân viên, nếu phần phụ cấp này cao hơn nhiều so với lương cơ bản thì có sao không ạ. và em muốn cho thêm chi phí nhân công thuê ngoài không cố định trong tháng thì mình chỉ cần làm hợp đồng và thanh toán < 2triệu là được chứ có cần giấy tờ gì nữa không.
trong tháng có 1 số chi phí phát sinh như thuê người vận chuyển hàng giá tiền thuê thường khảng 500k phát sinh nhiều lần trong tháng, nhưng vì thuê cá nhân nên không có chứng từ gì thể hiện chi phí cả. Vậy để hợp thức chi phí này cần làm những gì ạ.
ngoài tăng lương r, biết làm sao để tăng thêm chi phí đây, sếp làm thế thì khó cho nhân viên quá vì bắt giảm từ trên 50 xuống khoảng 22tr.

Trước hết bạn cần nói rõ: DN bạn hoạt động trong lĩnh vực nào ?? Hiện nay DT là bao nhiêu?? Các khoản mục chi phí bạn tập hợp được là bao nhiêu ?? ..
 
S

svnvn2007

Sơ cấp
1/2/10
9
2
3
36
Hà Nội
Em cũng đang định hỏi cái này, hom nay đi phỏng vấn đc cau hỏi doanh thu 1 tỷ xong chi phí được trừ hợp lý 300k giờ làm gì để nộp thuế tndn ở mức hợp lý, em trả lời làm hợp đồng lao động thời vụ nhỏ hơn 3 tháng cũng ko giám nói vẽ ra thêm chi phí hợp lý như tiền thuê nhà bé hơn 100 tr 1 năm
 
V

vudt

Cao cấp
20/6/11
362
59
28
Cái này là ... một môn nghệ thuật đó bạn. Có diễn thì cũng phải hợp lý hợp lệ theo quy định về thuế TNDN. Tùy theo từng sự việc mà hoàn thiện hồ sơ chứng từ đi kèm. Vẽ chi phí cũng phải hợp lý hợp lệ nữa, vẽ cũng là môn nghệ thuật như nói ở trên mà :D
Đơn giản nhất.
Bạn cần vẽ (hoàn thiện) cái gì. Theo quy định về kế toán, thuế TNDN thì cần chứng từ gì, bạn đã có những gì ---> bạn cần hoàn thiện cái còn thiếu. Tác phẩm của bạn cũng dựa trên thực tế lĩnh vực hoạt động của công ty bạn.
Ví dụ: Về cái mũ, bạn vẽ một chú công nhân công trường thì không thể để cho chú ấy đội cái mũ công an, mà là cái mũ bảo hộ lao động; về thiết bị lao động, thì là các vật dụng lao động công trường mà không phải là khẩu súng và cái còng tay số 8.....
Rồi sau đó, bạn cần hoàn thiện hồ sơ sổ sách theo chế độ kế toán đã đăng ký áp dụng.

P/S: Căn cứ vào báo cáo cho năm nào thì áp dụng quy định thuế tương ứng với thời gian đó. Năm tài chính, thời điểm chứng từ, quy định thuế hiệu lực tại thời điểm đó. Ví dụ các khoản thanh toán thuê ngoài (hợp đồng lao động dưới 3 tháng) có giá trị dưới 2 triệu đồng/lần (đừng có tách 3 triệu ra làm 2 lần 1,5 triệu, không khác nhau đâu), áp dụng cho giai đoạn từ 01/10/2013 đến nay. ..... (không chỉ mỗi mức chi trả 2 triệu/lần này mới không bắt buộc công ty phải khấu trừ thuế, với các chi trả cho cá nhân lớn hơn 2 triệu đồng thì sao?, cần có bản cam kết nào?...rồi cân chi phí chi phí lãi vay từ đầu tư vốn, bảng lương ra sao cho hợp lý mà không phải khấu trừ thuế TNCN của người lao động trong bảng lương đó, có nghĩa vụ khấu trừ là có nghĩa vụ công ty phải nộp ngân sách nhà nước khoản thuế đó, nộp chậm thì bị phạt+lãi, chưa nộp thì bị truy thu + phạt+lãi) . Hợp đồng lao động đi kèm như thế nào....?
Các năm khác thì quy định thuế lại có khác khác ---> đừng bao giờ ghi chung chung nếu hỏi cụ thể về thuế, chi phí được trừ nào đó, cần ghi thêm vào thời điểm nào (bởi mỗi văn bản thông tư mới về thuế chỉ thay đổi một số mục nhưng mà là thay đổi liên tục).
Làm báo cáo ra như thế rồi tới khi kiểm tra quyết toán lại trả lời, giải thích như thế nào cho hợp lý nữa....
 
  • Like
Reactions: letran1611
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
33
Quảng Bình - Vũng Tàu
Trước hết bạn cần nói rõ: DN bạn hoạt động trong lĩnh vực nào ?? Hiện nay DT là bao nhiêu?? Các khoản mục chi phí bạn tập hợp được là bao nhiêu ?? ..
Bên mình CTY thương mại, quy mô nhỏ, DT tùy thời điểm, Q3 này dc trên 3tỷ, 641 và 642 tổng khoảngtrên 2 trăm triệu chút, phát sinh chi phí nhiều do là phí vận chuyển, phí bên hải quan nên chi phí này làm tăng 641 và 642, còn lại thì chi phí tiếp khách ít, lương chỉ vài người, tài sản khấu hao ít, vì cty tư nhân nên phí văn phòg ko tốn,... các quý trước DT ít hơn,
Cty kiểu thương mại không có kho, mà ai đặt hàng đâu thì bán đó.
quý 4 sếp bảo phải làm cho dảm DT tăng chi phí để bù nộp thuế co quý 3 này. Mà em chỉ cho lương vói cho chi phí tiếp khách lên có khôảng tầm 10 triệu là cùng chứ nhiều hơn em cũng không biết làm sao cho tăng cái chi phí hợp lý dc cae nhà ạ. Do vận chuyển chú yếu là qua xe khách vì mua hàng trên SG về mà khi qua tài xế giao thì làm gì có giấy tờ nên 1 tháng tốn khá nhiều tiền vận chuyển mà cũng không được trừ ra.
Sếp bảo cứ làm sao bỏ chi phí vào để giảm mà trog khi đó giấy tờ chứng mình không có, làm em cũng đau đầu, lên đây thì cũng biết không có hóng giải quyết được nhưng cũng hỏi cho trấn tỉnh tinh thần.
Hì hì.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA