Cách tính thuế TNCN cho người nước ngoài

  • Thread starter thuyduong8511
  • Ngày gửi
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
302
40
28
38
TpHCM
Chào cả nhà,
Tình hình là cty mình trả lương cho 1 lao động nước ngoài mức lương 30 triệu/ tháng, trong đó lương đóng bảo hiểm 15 triệu, PC tiền ăn 680.000d/tháng, trang phục 400.000d/ tháng, còn lại là các khoản phụ cấp thâm niên và trách nhiệm. Ngoài ra, tiền điện thoại do cty trả theo thực tế phát sinh (có hóa đơn hàng tháng đứng tên cty), tiền nhà cty trả trên thực tế là 10 triệu nhưng chủ nhà không chịu xuất hóa đơn nên mình định ký trên hợp đồng chỉ 8,3 triệu, tiền điện nước và lao công hàng tháng khoảng 2 triệu nữa cũng do cty trả. Giờ mình muốn hỏi:
1/ Hạch toán khoản chênh lệch tiền thuê nhà 1,7tr (10tr - 8,3tr) như thế nào? tiền thuê lao công chỉ thỏa thuận miệng thôi chứ không có giấy tờ gì thì xử lý thế nào?
2/ Cách tính thuế TNCN trường hợp này
3/ Có cách nào khác để đơn giản và hợp lý hóa chi phí cho lao động này không, có thể điều chỉnh hợp đồng lao động hoặc hợp đồng thuê nhà sao cho hợp lý không (vì hiện tại vẫn chưa làm thủ tục giấy tờ gì cả, chỉ là mình đang tính làm như thế thôi.
Thấy phức tạp quá mong mọi người chịu khó tư vấn giúp mình vơi.
Cảm ơn cả nhà nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
302
40
28
38
TpHCM
Chào cả nhà,
Tình hình là cty mình trả lương cho 1 lao động nước ngoài mức lương 30 triệu/ tháng, trong đó lương đóng bảo hiểm 15 triệu, PC tiền ăn 680.000d/tháng, trang phục 400.000d/ tháng, còn lại là các khoản phụ cấp thâm niên và trách nhiệm. Ngoài ra, tiền điện thoại do cty trả theo thực tế phát sinh (có hóa đơn hàng tháng đứng tên cty), tiền nhà cty trả trên thực tế là 10 triệu nhưng chủ nhà không chịu xuất hóa đơn nên mình định ký trên hợp đồng chỉ 8,3 triệu, tiền điện nước và lao công hàng tháng khoảng 2 triệu nữa cũng do cty trả. Giờ mình muốn hỏi:
1/ Hạch toán khoản chênh lệch tiền thuê nhà 1,7tr (10tr - 8,3tr) như thế nào? tiền thuê lao công chỉ thỏa thuận miệng thôi chứ không có giấy tờ gì thì xử lý thế nào?
2/ Cách tính thuế TNCN trường hợp này
3/ Có cách nào khác để đơn giản và hợp lý hóa chi phí cho lao động này không, có thể điều chỉnh hợp đồng lao động hoặc hợp đồng thuê nhà sao cho hợp lý không (vì hiện tại vẫn chưa làm thủ tục giấy tờ gì cả, chỉ là mình đang tính làm như thế thôi.
Thấy phức tạp quá mong mọi người chịu khó tư vấn giúp mình vơi.
Cảm ơn cả nhà nhiều.
Có cao thủ nào ko giúp em với ah
 
P

phuongvm072

Guest
22/8/15
2
1
3
37
tự dưng phức tạp ra làm j nhỉ, cái khoản tiền thuê nhà thì cứ trả tiền vào Lương để cá nhân tự chi trả, DN chỉ hạch toán Lương vào chi phí thôi.
 
  • Like
Reactions: thuyduong8511
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
302
40
28
38
TpHCM
tự dưng phức tạp ra làm j nhỉ, cái khoản tiền thuê nhà thì cứ trả tiền vào Lương để cá nhân tự chi trả, DN chỉ hạch toán Lương vào chi phí thôi.
Nếu vậy thì hợp đồng do cá nhân thuê ký với chủ nhà có được tính vào chi phí hợp lý không hay phải là công ty đứng ra ký vậy bạn?
 
P

phuongvm072

Guest
22/8/15
2
1
3
37
Nếu vậy thì hợp đồng do cá nhân thuê ký với chủ nhà có được tính vào chi phí hợp lý không hay phải là công ty đứng ra ký vậy bạn?
Cá nhân vs cá nhân thì chi phí sao được hợp lý được.
Công ty ký vs cá nhân thì như bạn đã nói : k xuất đc hóa đơn.
Hàng tháng bạn trả tiền cho NV -30tr, còn các chi phí lquan đến ăn ở của NV đó thì để tự NV đó trả. Công ty có chi phí hợp lý là 30tr tiền lương thì cũng đã bao gồm : tiền thuê nhà ở cho NV đó rồi còn j.
 
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
302
40
28
38
TpHCM
Cá nhân vs cá nhân thì chi phí sao được hợp lý được.
Công ty ký vs cá nhân thì như bạn đã nói : k xuất đc hóa đơn.
Hàng tháng bạn trả tiền cho NV -30tr, còn các chi phí lquan đến ăn ở của NV đó thì để tự NV đó trả. Công ty có chi phí hợp lý là 30tr tiền lương thì cũng đã bao gồm : tiền thuê nhà ở cho NV đó rồi còn j.
Không phải bạn ạ, 30 triệu đó là tiền lương chưa bao gồm tiền thuê nhà đấy bạn. Hiện tại tiền thuê nhà thực tế trả là 10tr nhưng vì chủ nhà ko chịu xuất hóa đơn nên mình chỉ ký hợp đồng để hợp thức hóa chi phí là 8,3 triệu (dưới 100 triệu/ năm), còn khoảng chênh lệch mình không biết xử lý thế nào? và những chi phí điện nước và lao công phát sinh có được tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN ko?
 
V

VuAnh1205

Guest
11/10/15
3
0
1
32
Em cũng đang vướng phải vấn đề như chủ topic, có điều bên cho thuê nhà có xuất hóa đơn. Nhưng em thắc mắc:
-Nếu hợp đồng thuê nhà với các khoản chi phí sinh hoạt khác đứng tên công ty., vậy trong hợp đồng lao động với người nước ngoài đó phải có điều khoản gì không ạ?. Khi đó thu nhập chịu thuế của ông ý sẽ tính như thế nào?
-Nếu hợp đồng thuê nhà đứng tên cá nhân rùi công ty trả gộp vào lương( để ông ý tự trả tiền nhà), Vậy thuế TNCN có khác gì không?
Mong các tiền bối giúp đỡ!!!!!!
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA