Chi phí tiếp khách 2015

  • Thread starter Nhatnguyen2015
  • Ngày gửi
N

Nhatnguyen2015

Guest
19/11/15
2
0
1
32
Theo như ngững thông tin có tìm hiều thì vào 01/01/2015 luật số 71/QH 13 thì CP tiếp khách.... có dỡ bỏ trần tiếp khách 15%====> Vậy nếu các công ty sẽ đua nhau lấy hóa đơn thật nhiều cho mảng này thì sao ạ!
Mong mọi người góp ý kiến
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Cái gì nó cũng phải hợp lý.
Ăn mãi thế nào được.
 
N

Nhatnguyen2015

Guest
19/11/15
2
0
1
32
da! em cũng nghĩ thế!
nhưng sếp muốn vậy thì khi làm việc với thuế mình nên đối đáp thế nào ạ!
 
C

chuc thieu

Sơ cấp
30/12/14
16
2
3
32
Mình nghĩ nếu công ty phát sinh quá nhiều chi phí tiếp khách thì rủi rỏ là họ sẽ bắt mình chứng minh " chi phí có liên quan đến hoạt động sx, kinh doanh như thế nào"
--> Vậy thực ra luật nới lỏng nhưng chưa chắc đã lỏng đâu, mình thấy có khi còn rủi ro hơn ấy :)
 
vanson270893113

vanson270893113

Trung cấp
13/10/15
151
160
43
31
Theo như ngững thông tin có tìm hiều thì vào 01/01/2015 luật số 71/QH 13 thì CP tiếp khách.... có dỡ bỏ trần tiếp khách 15%====> Vậy nếu các công ty sẽ đua nhau lấy hóa đơn thật nhiều cho mảng này thì sao ạ!
Mong mọi người góp ý kiến
Theo như em được biết thì dỡ bỏ trần chi phí quảng cáo, tiếp thị chứ không phải là chi phí tiếp khách ạ. Động thái này giúp cho các doanh nghiệp thở phào nhẹ nhõm trong việc làm thế nào để cân đối chi phí quảng cáo, tiếp thị phải dưới 15% trong tổng số chi phí. Nhưng đã là 1 doanh nghiệp có uy tín thì họ sẽ không nghĩ như anh chị. Mà họ sẽ tìm cách làm sao để đưa cái chi phí bỏ ra mang lại hiệu quả cao nhất. Chứ không phải tìm cách mua hóa đơn thật nhiều, thật nhiều. Cái gì cũng có cái giá của nó. Còn khi chi phí nó quá khập khiễng, thì dĩ nhiên, kèm theo đó là việc cơ quan chức năng vào cuộc là chuyện ngày 1 ngày 2. :)
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Theo như em được biết thì dỡ bỏ trần chi phí quảng cáo, tiếp thị chứ không phải là chi phí tiếp khách ạ. Động thái này giúp cho các doanh nghiệp thở phào nhẹ nhõm trong việc làm thế nào để cân đối chi phí quảng cáo, tiếp thị phải dưới 15% trong tổng số chi phí. Nhưng đã là 1 doanh nghiệp có uy tín thì họ sẽ không nghĩ như anh chị. Mà họ sẽ tìm cách làm sao để đưa cái chi phí bỏ ra mang lại hiệu quả cao nhất. Chứ không phải tìm cách mua hóa đơn thật nhiều, thật nhiều. Cái gì cũng có cái giá của nó. Còn khi chi phí nó quá khập khiễng, thì dĩ nhiên, kèm theo đó là việc cơ quan chức năng vào cuộc là chuyện ngày 1 ngày 2. :)
Chưa đúng em nhé !
Quan điểm trước đây các chi phí liên quan đến khuyễn mãi quảng cáo, tiếp khách, đồng phục.......Bị giới hạn (15%) . Đó là quan điểm chưa đúng mực " không kiểm soát thì cấm " của nhà thuế . Quan điểm đó là không công bằng đối với rất nhiều doanh nghiệp cần quảng cáo , tiếp khách....nhiều mới có phát triển được và nó không phủ hợp với đạo lý và thông lệ quốc tế . Đã là chi phí thực tế phát sinh của doanh nghiệp thì phải được ghi nhận và nhà thuế phải chấp nhận và không được giới hạn nó .Không phải vì năng lực quản lý yếu kém mà cấm .
Còn về việc doanh nghiệp có được thoải mái lấy chi phí ...thì còn liên quan đến tính hợp lý và hợp lệ .
 
  • Like
Reactions: HO Anh Hue
Q

quangktb52

quangktb52@gmail.com
16/4/15
68
17
8
hehe, chi phí tiếp khách, hội họp các kiểu đối với các dn nhà nước mà nói suy cho cùng lại cũng là "tiếp" các bác thuế, quan chức --> đằng nào cũng là của mình, mình dại j mà hạn chế nó :D
hí hí, chưa tính các dn tư nhân và các các dn lìu tìu khác :)
 
  • Like
Reactions: Vũ Tiểu Điệp
EmNgok

EmNgok

Cao cấp
9/9/15
259
16
18
31
Anh chị cho em hỏi chi phí tiếp khách như ăn uống ở nhà hàng mà không có hóa đơn đỏ chỉ có hóa đơn bán lẻ bình thường có được tính là chi phí hợp lý không ạ? nếu không thì em phải làm như thế nào mới được coi là chi phí hợp lý ạ?
 
vanson270893113

vanson270893113

Trung cấp
13/10/15
151
160
43
31
Chưa đúng em nhé !
Quan điểm trước đây các chi phí liên quan đến khuyễn mãi quảng cáo, tiếp khách, đồng phục.......Bị giới hạn (15%) . Đó là quan điểm chưa đúng mực " không kiểm soát thì cấm " của nhà thuế . Quan điểm đó là không công bằng đối với rất nhiều doanh nghiệp cần quảng cáo , tiếp khách....nhiều mới có phát triển được và nó không phủ hợp với đạo lý và thông lệ quốc tế . Đã là chi phí thực tế phát sinh của doanh nghiệp thì phải được ghi nhận và nhà thuế phải chấp nhận và không được giới hạn nó .Không phải vì năng lực quản lý yếu kém mà cấm .
Còn về việc doanh nghiệp có được thoải mái lấy chi phí ...thì còn liên quan đến tính hợp lý và hợp lệ .
Em không hiểu cái cách anh trả lời lắm. Nói tóm lại là giờ dỡ bỏ cái % trần chi phí liên quan tới tiếp thị, quảng cáo đúng không ạ?
 
vanson270893113

vanson270893113

Trung cấp
13/10/15
151
160
43
31
Anh chị cho em hỏi chi phí tiếp khách như ăn uống ở nhà hàng mà không có hóa đơn đỏ chỉ có hóa đơn bán lẻ bình thường có được tính là chi phí hợp lý không ạ? nếu không thì em phải làm như thế nào mới được coi là chi phí hợp lý ạ?
Không được anh chị nhé. Trừ khi chi phí đó dưới 200k. Còn trên 200k thì phải là hóa đơn GTGT, được đăng ký mua trên chi cục thuế mới được ạ. Chỉ có 1 cách là lần sau đi ăn nhà hàng thì bảo họ xuất hóa đơn cho thôi ạ. Theo quy định thì với hóa đơn trên 200k, bắt buộc người bán phải xuất hóa đơn. Còn dưới 200k, nếu người mua cần thì cũng phải xuất. Hi vọng thông tin trên sẽ có hữu ích đối với anh chị.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chưa đúng em nhé !
Quan điểm trước đây.... Đó là quan điểm chưa đúng mực " không kiểm soát thì cấm " của nhà thuế . Quan điểm đó là không công bằng đối với rất nhiều doanh nghiệp cần quảng cáo , tiếp khách....nhiều mới có phát triển được và nó không phủ hợp với đạo lý và thông lệ quốc tế . Đã là chi phí thực tế phát sinh của doanh nghiệp thì phải được ghi nhận và nhà thuế phải chấp nhận và không được giới hạn nó .Không phải vì năng lực quản lý yếu kém mà cấm .
Còn về việc doanh nghiệp có được thoải mái lấy chi phí ...thì còn liên quan đến tính hợp lý và hợp lệ .

- Bạn nói ( không kiểm soát thì cấm .. là chi phí thực tế phát sinh của doanh nghiệp thì phải được ghi nhận và nhà thuế phải chấp nhận .. ) đúng vanson270893113 (. Còn khi chi phí nó quá khập khiễng, thì.. ) cũng đúng ...
Nếu không kiễm soát được mà không QĐ tỷ lệ thì Các DN tìm cách tăng chi phí như 1 số DN nước ngoài, liên doanh thường B/C lỗ do chi phí QC quá lớn .. mà báo chí đã đưa.
hay không kiễm soát được mà Thuế QĐ các HĐ > 20 tr chi trả = tiền thì không được coi là chi phí .. trong khi vẫn ghi nhận DT của HH đó ( có DT mà không có chi phí trái với chuẩn mực ) những QĐ đó thể hiện sự yếu kém trong quản lý và trong nhận thức của người ra QĐ.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: To Nhu Ngoc
To Nhu Ngoc

To Nhu Ngoc

Cao cấp
13/4/15
325
75
28
41
Hai Phong
- Bạn nói ( không kiểm soát thì cấm .. là chi phí thực tế phát sinh của doanh nghiệp thì phải được ghi nhận và nhà thuế phải chấp nhận .. ) đúng vanson270893113 (. Còn khi chi phí nó quá khập khiễng, thì.. ) cũng đúng ...
Nếu không kiễm soát được mà không QĐ tỷ lệ thì Các DN tìm cách tăng chi phí như 1 số DN nước ngoài, liên doanh thường B/C lỗ do chi phí QC quá lớn .. mà báo chí đã đưa.
hay không kiễm soát được mà Thuế QĐ các HĐ > 20 tr chi trả = tiền thì không được coi là chi phí .. trong khi vẫn ghi nhận DT của HH đó ( có DT mà không có chi phí trái với chuẩn mực ) những QĐ đó thể hiện sự yếu kém trong quản lý và trong nhận thức của người ra QĐ.
Anh @HO Anh Hue cho em hỏi ngoài lề chút. Chi tiền hoa hồng cho đối tác trong DN thường rất cao khoản này các anh thường hợp lý hóa nó theo cách nào vậy ạ?
 
EmNgok

EmNgok

Cao cấp
9/9/15
259
16
18
31
Không được anh chị nhé. Trừ khi chi phí đó dưới 200k. Còn trên 200k thì phải là hóa đơn GTGT, được đăng ký mua trên chi cục thuế mới được ạ. Chỉ có 1 cách là lần sau đi ăn nhà hàng thì bảo họ xuất hóa đơn cho thôi ạ. Theo quy định thì với hóa đơn trên 200k, bắt buộc người bán phải xuất hóa đơn. Còn dưới 200k, nếu người mua cần thì cũng phải xuất. Hi vọng thông tin trên sẽ có hữu ích đối với anh chị.
Thank bạn @vanson270893113 nhá. Mình là em ạ. iem mới ra trường thôi :)
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Anh @HO Anh Hue cho em hỏi ngoài lề chút. Chi tiền hoa hồng cho đối tác trong DN thường rất cao khoản này các anh thường hợp lý hóa nó theo cách nào vậy ạ?

Đây là vấn đề tế nhị không nên trao đỗi ở đây To Nhu Ngoc à.
 
Vũ Tiểu Điệp

Vũ Tiểu Điệp

Trung cấp
5/6/15
145
41
28
hehe, chi phí tiếp khách, hội họp các kiểu đối với các dn nhà nước mà nói suy cho cùng lại cũng là "tiếp" các bác thuế, quan chức --> đằng nào cũng là của mình, mình dại j mà hạn chế nó :D
hí hí, chưa tính các dn tư nhân và các các dn lìu tìu khác :)
Nghe kể vì mấy vụ doanh nghiệp chi mát tay cho thuế mà thuế truy thu giảm ( mới nghe một bác thuế về hưu trình bày)
 
Vũ Tiểu Điệp

Vũ Tiểu Điệp

Trung cấp
5/6/15
145
41
28
Không được anh chị nhé. Trừ khi chi phí đó dưới 200k. Còn trên 200k thì phải là hóa đơn GTGT, được đăng ký mua trên chi cục thuế mới được ạ. Chỉ có 1 cách là lần sau đi ăn nhà hàng thì bảo họ xuất hóa đơn cho thôi ạ. Theo quy định thì với hóa đơn trên 200k, bắt buộc người bán phải xuất hóa đơn. Còn dưới 200k, nếu người mua cần thì cũng phải xuất. Hi vọng thông tin trên sẽ có hữu ích đối với anh chị.
Khổ nỗi khoản tiền nhỏ từ 500k trở xuống, người mua cần mà doanh nghiệp có đủ lý do để không xuất, nào là để anh gửi cho em sau, đòi hoài k được, nào là đang giải thể chuyển đổi hình thức, nên k xuất được, khổ lắm cơ!
 
TungNhiYB

TungNhiYB

Cao cấp
6/3/08
305
36
28
Hà Nội
vanson270893113

vanson270893113

Trung cấp
13/10/15
151
160
43
31
Thank bạn @vanson270893113 nhá. Mình là em ạ. iem mới ra trường thôi :)
Không có gì. Còn nếu như em hỏi về vấn đề làm sao để hợp thức hóa các khoản chi phí tiếp khách này nọ nọ kia khi không có hóa đơn thì đó là 1 phạm trù khác. Cái này thuộc vào phạm trù "làm sao để lách luật" rồi. :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA