Tiền thuê nhà em phải làm sao???

  • Thread starter *****winer
  • Ngày gửi
*****winer

*****winer

Bushido
#1
Các bậc "tiền bối" ơi cho em hỏi: cty em thuê VPĐD tiền đặt cọc 15tr, sau đó tiền thuê nhà hàng tháng mới thanh toán. Vậy số tiền đó em để gần cuối năm tập hợp lại sau đó nhờ chủ nhà đi mua HD thông thường đc ko? hay hàng tháng em phải lên thuế mua hd rồi đưa số tiền đó vào chi phí từng tháng mà làm như vậy thì em thấy bất tiện quá, ko có hd em có dc phép kết chuyển số tiền đó vào chi phí ko? ah chi nào biết rõ chỉ em với, em cảm ơn trước
 
phong2v

phong2v

Thành viên thân thiết
#2
Các bậc "tiền bối" ơi cho em hỏi: cty em thuê VPĐD tiền đặt cọc 15tr, sau đó tiền thuê nhà hàng tháng mới thanh toán. Vậy số tiền đó em để gần cuối năm tập hợp lại sau đó nhờ chủ nhà đi mua HD thông thường đc ko? hay hàng tháng em phải lên thuế mua hd rồi đưa số tiền đó vào chi phí từng tháng mà làm như vậy thì em thấy bất tiện quá, ko có hd em có dc phép kết chuyển số tiền đó vào chi phí ko? ah chi nào biết rõ chỉ em với, em cảm ơn trước
Đầu năm lên nói chủ nhà mua hoá đơn ngay, và mua HĐ đóng cho cả năm luôn ko cần cho tùng tháng đâu
 
C

congham

Thành viên thân thiết
22/3/04
41
0
0
36
HA TAY
Truy cập trang
#3
theo mình biết Về nguyên tắc thì chi phí tháng nào hạch toán vào tháng đó. Bạn không thể làm 1 phát hóa đơn 1 năm tiền thuê nhà đó được. Nhưng cái hóa đơn tiền nhà như bạn nói thì vẫn có thể được. Nhưng phải lấy hóa đơn đầu năm. Cũng trên nguyên tắc thì chỉ có chưa có hóa đơn ( có rồi nhưng vì lý do nào đấy mà bên kia họ chưa trả hóa đơn) thì vẫn hạch toán bình thường. Trường hợp không có hóa đơn thì ko được tính vào chi phí. Vì biết dựa vào đâu mà tính?
Chúc bạn thành công!
Thân
 
Sửa lần cuối:
phong2v

phong2v

Thành viên thân thiết
#4
theo mình biết Về nguyên tắc thì chi phí tháng nào hạch toán vào tháng đó. Bạn không thể làm 1 phát hóa đơn 1 năm tiền thuê nhà đó được. Nhưng cái hóa đơn tiền nhà như bạn nói thì vẫn có thể được. Nhưng phải lấy hóa đơn đầu năm. Cũng trên nguyên tắc thì chỉ có chưa có hóa đơn ( có rồi nhưng vì lý do nào đấy mà bên kia họ chưa trả hóa đơn) thì vẫn hạch toán bình thường. Trường hợp không có hóa đơn thì ko được tính vào chi phí. Vì biết dựa vào đâu mà tính?
Chúc bạn thành công!
Thân
hihihih mình nói là lấy HĐ cả năm chứ mình có nói là hạch toán cả năm vào cho 1 tháng đâu bạn
 
K

khanghoa

Thành viên sơ cấp
14/12/06
51
0
0
Bac Giang
#5
Bình thương tiền thuê nhà có hợp đồng rồi cộng thêm mỗi lần trả tiền nhà thì bạn lập phiếu chi tiền là có đủ giấy tờ hợp lệ rồi.
 
*****winer

*****winer

Bushido
#6
Em lại gặp rắc rối ở khúc này nữa, cty em bắt đầu thuê nhà từ 01/02/07, nhưng do ko biết nên em chưa nói chủ nhà mua HĐ, bây giờ (trong tháng 05) nói họ lên thuế mua cho mình, nếu họ mua thì mìh đưa tiền nhà vào chi phí. vậy số tiền nhà em phải trả từ T2 - T4 em phải xử lý ntn vì trong thời gia đó đâu đã có HĐ, em có thể dựa vào HĐThuê nhà để viết phiếu chi được ko???
Thanks moi nguoi
:sleep:
 
D

DekZiNua

Thành viên sơ cấp
18/4/07
14
0
0
Bít chít niền ^^
#7
ủa? Thế thuê nhà là fải có hóa đơn của bên cho thuê àh??? Thế bây giờ chỗ tôi ko có hóa đơn thuê nhà hàng tháng. Mà chỉ viết fiếu chi cho họ thôi thì có đc hạch toán vào chi fí qldn ko???
 
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
#8
bạn mà chỉ có phiếu chi mà ko có hóa dơn la ko đươc rối thế khi họ nhận tiền thuê của bạn họ có ký nhận ko bình thường thì ko sao nhưng trong cv kt thì phải làm cho nó rõ ràng va chính xác
 
D

DekZiNua

Thành viên sơ cấp
18/4/07
14
0
0
Bít chít niền ^^
#9
Làm ơn cho tôi hỏi thế bây giờ chỗ tôi ko có hóa đơn thuê nhà thì phải làm thế nào? Căn cứ vào đâu bây jờ??? Khi viết phiếu chi thì họ có kí tên vào phiếu chi rồi, nhưng cái hóa đơn kia thì biết kiếm ở đâu jờ
 
T

tungson

Thành viên sơ cấp
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
#10
Làm ơn cho tôi hỏi thế bây giờ chỗ tôi ko có hóa đơn thuê nhà thì phải làm thế nào? Căn cứ vào đâu bây jờ??? Khi viết phiếu chi thì họ có kí tên vào phiếu chi rồi, nhưng cái hóa đơn kia thì biết kiếm ở đâu jờ

Bạn đến đơn vị thuế chủ quản khu vực bạn thuê để xin được hướng dẫn cách mua hoa đơn về việc thuê nhà.
 
V

vitcon83

Thành viên sơ cấp
31/8/06
10
0
0
35
hà tây
#11
Các anh chị cho em hỏi bên em mới thành lập và khi đi làm thủ tục mua HD lần đầu em ghi là thuê nhà khi cơ quan thuế xuống để kiểm tra địa điểm kinh doanh của bên em thì họ hỏi đã đống hóa đơn thuê nhà chưa thì do bên em chưa đóng nên họ bảo phải đến cơ quan thuế đóng tiền thuế thuê nhà. Nhung GD bên em lại muốn không đua tiền thuê nhà vào chi phí vì không muốn nộp thuế> Nếu không đưa vào chi phí thì không nộp thuế như vậy có được không hay nhất thiết mình phải đem tiền đi nộp ạ.Nếu không thì bên em chưa đủ thủ tục mua HD đúng không ạ.Và như vậy thì mình có sai phạm những gì ạ. Mong anh chị giải đáp cho em với.
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Thành viên sơ cấp
#12
xin lỗi các bạn cho mình hỏi, chỗ mình mới chuyển địa điểm thuê văn fòng. Nhưng mà bác cho thuê nhà đến thu tiền nhưng cũng ko có hóa đơn j cả. Mình viết phiếu chi tiền thuê nhà cho bác ấy hạch toán vào chi fí qldn có đúng ko? Mong các bạn júp đỡ mình. Mình mới vào nghề nên bây giờ còn rất bỡ ngỡ. :(
 
A

aihao

Thành viên sơ cấp
14/7/06
5
0
0
TP.HCM
#13
Tiền thuê nhà

Theo mình được biết. Tiền thuê nhà nếu không có hóa đơn mà chỉ có phiếu chi thôi thì sẽ không được xem là chi phí hợp lý đâu các bạn ạ. Sau này khi quyết toán thì thuế sẽ loại ra các khoản ấy hết nếu không có hóa đơn. Do đó, các bạn phải khuyên chủ nhà là lên chi cục thuế của quận (huyện) mà cty mình thuê mua hóa đơn bán lẻ về xuất cho cty mình.
Nếu đã cty thành lập từ tháng 1/2007 mà đến tháng 4 hay tháng 5/2007 chủ nhà mới xuất hóa đơn cho mình. Thì chuyện này bạn phải thương lượng với chủ nhà. Không nhất thiết hàng tháng chủ nhà phải lên chi cục thuế mua hóa đơn bán lẻ để xuất cho cty bạn đâu. Bạn nói với chủ nhà là cứ 6 tháng lên chi cục thuế mua 1 lần cũng được. Thuế đều chấp nhận và các chi phí đó đều hợp lý cả. Tức là 1 năm bạn chia ra làm 2 lần (6 tháng mua hóa đơn 1 lần). Cty mình vẫn thường làm như vậy bạn ạ.
Với lại có 1 điều mà chủ nhà thường không chịu mua hóa đơn xuất cho bạn đó là khi lên mua hóa đơn, nếu đó là lần đầu tiên chủ nhà chưa mua hóa đơn lần nào thì sẽ có nhiều thủ tục lắm. Đó là phải đóng tiền thuế môn bài, xin cấp mã số thuế... rồi mới đến mua hóa đơn. Thường nhiều thủ tục như thế nên ít chủ nhà nào chịu đi.
Còn theo mình biết mua hóa đơn thuê nhà đó thì thuế sẽ tính thuế suất là 19,2% đó.
Do đó các bạn hãy tham khảo đi nhé. Thân:friend:
 
A

aihao

Thành viên sơ cấp
14/7/06
5
0
0
TP.HCM
#14
Theo mình được biết. Tiền thuê nhà nếu không có hóa đơn mà chỉ có phiếu chi thôi thì sẽ không được xem là chi phí hợp lý đâu các bạn ạ. Sau này khi quyết toán thì thuế sẽ loại ra các khoản ấy hết nếu không có hóa đơn. Do đó, các bạn phải khuyên chủ nhà là lên chi cục thuế của quận (huyện) mà cty mình thuê mua hóa đơn bán lẻ về xuất cho cty mình.
Nếu đã cty thành lập từ tháng 1/2007 mà đến tháng 4 hay tháng 5/2007 chủ nhà mới xuất hóa đơn cho mình. Thì chuyện này bạn phải thương lượng với chủ nhà. Không nhất thiết hàng tháng chủ nhà phải lên chi cục thuế mua hóa đơn bán lẻ để xuất cho cty bạn đâu. Bạn nói với chủ nhà là cứ 6 tháng lên chi cục thuế mua 1 lần cũng được. Thuế đều chấp nhận và các chi phí đó đều hợp lý cả. Tức là 1 năm bạn chia ra làm 2 lần (6 tháng mua hóa đơn 1 lần). Cty mình vẫn thường làm như vậy bạn ạ.
Với lại có 1 điều mà chủ nhà thường không chịu mua hóa đơn xuất cho bạn đó là khi lên mua hóa đơn, nếu đó là lần đầu tiên chủ nhà chưa mua hóa đơn lần nào thì sẽ có nhiều thủ tục lắm. Đó là phải đóng tiền thuế môn bài, xin cấp mã số thuế... rồi mới đến mua hóa đơn. Thường nhiều thủ tục như thế nên ít chủ nhà nào chịu đi.
Còn theo mình biết mua hóa đơn thuê nhà đó thì thuế sẽ tính thuế suất là 19,2% đó.
Do đó các bạn hãy tham khảo đi nhé. Thân
 
K

Kieu Dung

Thành viên sơ cấp
#15
Nếu bạn thuê nhà của cá nhân không phải của một tổ chức đơn vị, thi theo tôi nghĩ hàng tháng bạn xuất phiếu chi với đùng số tiền trong hợp đồng thuê nhà/1 tháng và có chữ ký của bên cho thuê ký vào phiếu chi là được. Vì cá nhân không có Hóa đơn để xuất. Bạn làm đúng thủ tục như vậy thì bạn có thể hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp được.
 
L

Luong Le Hang

Thành viên sơ cấp
19/3/07
27
0
1
Dalat
#16
Làm ơn cho tôi hỏi thế bây giờ chỗ tôi ko có hóa đơn thuê nhà thì phải làm thế nào? Căn cứ vào đâu bây jờ??? Khi viết phiếu chi thì họ có kí tên vào phiếu chi rồi, nhưng cái hóa đơn kia thì biết kiếm ở đâu jờ
Bạn phải nói chủ nhà lên thuế mà mua hóa đơn thôi, nhưng khi mua hoá đơn sẽ phát sinh thêm thuế GTGT và thu nhập doanh nghiệp, nếu không thương lượng được với bên cho thuê nhà thì DN bạn đành phải trả thêm số thuế phát sinh này cho họ thôi, còn không có hóa đơn thì ..chấp nhận chi phí không tính thuế TNDN vậy.
 
L

Luong Le Hang

Thành viên sơ cấp
19/3/07
27
0
1
Dalat
#17
Nếu bạn thuê nhà của cá nhân không phải của một tổ chức đơn vị, thi theo tôi nghĩ hàng tháng bạn xuất phiếu chi với đùng số tiền trong hợp đồng thuê nhà/1 tháng và có chữ ký của bên cho thuê ký vào phiếu chi là được. Vì cá nhân không có Hóa đơn để xuất. Bạn làm đúng thủ tục như vậy thì bạn có thể hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp được.
Không được đâu bạn ạ, nhất định là phải có hóa đơn, nếu bạn không phải là DN hay hộ kinh doanh thì lên chi cục thuế tại phuờng hay thành phố (quận huyện), để mua.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều