Mỗi tuần một chuyên đề

Xây dựng mô hình định giá công ty trên Excel - Học cách modeling của Wall Street tại Việt Nam

  • Thread starter iamdaone
  • Ngày gửi
I

iamdaone

Guest
22/5/15
2
0
3
Hà Nội
Em làm trong lĩnh vực tài chính và rất quan tâm đến các ứng dụng phân tích mô hình, tài chính công ty, cũng có biết đến 1 số khóa học liên quan nhưng chưa được rõ cho lắm. Anh chị nào có thông tin liên quan rất mong được chia sẻ ạ :D
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quynhnhq

Sơ cấp
22/1/07
47
1
8
Ha Noi
Bạn có thể tham khảo

Khóa học Financial Modeling với block đầu tiên - Corporate Valuation tập trung vào mảng phân tích tài chính công ty, dự phóng và định giá công ty theo phương pháp chiết khấu dòng tiền, với 100% thời lượng thực hành trên máy tính và 100% thời lượng học về các công ty có thực, sẽ giúp bạn tích lũy bộ ba kỹ năng của:
Financial Architect + Worker + Artist (viết tắt FAWA)
  • Financial Architect: Kiến trúc sư tài chính là người có kiến thức vững chắc về báo cáo tài chính, thông hiểu sâu sắc các mối liên hệ giữa các con số, có tầm nhìn vĩ mô cũng như tư duy chiến lược khi thiết kế mô hình, đặc biệt là trong việc sắp đặt các mảng dữ liệu, báo cáo trong mô hình.
  • Financial Worker: Công nhân tài chính xây từng viên gạch bằng việc tính toán, ước lượng từng con số cụ thể, thấu hiểu và giảm thiểu forecasting errors.
  • Financial Artist: Thuyết phục là một nghệ thuật. Người nghệ sỹ tài chính là người biết sử dụng các công nghệ và kỹ năng trình bày như phối màu, sử dụng bảng biểu, đồ thị, hay các visual aids hoặc công cụ Excel cao cấp khác để nâng cao tính thuyết phục cho mô hình của mình, từ đó thể hiện được ý tưởng và đạt được mục đích
Khai giảng ngày 15/12/2015 tại Hà Nội & 8/1/2016 tại TP.HCM, chi tiết xem thêm tại: aftc.vn hoặc liên hệ 043. 514 8328
 
T

t8mclub

Guest
25/11/11
2
0
1
36
qn
Làm model thì cách tư duy cũng rất quan trọng, bạn nên tham khảo các khóa học có xu hướng giúp bạn có được cách xây dựng mô hình, chứ không chỉ đưa bạn model mẫu rồi cứ thế mà làm, như vậy sẽ không tốt cho sự sáng tạo và sự phát triển tư duy. Bạn hãy học từ những bước cơ bản nhất, hãy tham khảo khóa học financial modeling fundamentals xem sao.
 
Q

quynhnhq

Sơ cấp
22/1/07
47
1
8
Ha Noi
Khóa học Financial Modeling tại AFTC hướng dẫn học viên chi tiết từng bước lập mô hình, trên công ty thật ở Mỹ và ở Việt Nam, chứ không phải chỉ đưa mô hình mẫu đâu ạ. Nếu chỉ đưa mô hình mẫu thôi thì quá dễ, làm sao mà AFTC nhận được nhiều lời khen ngợi từ những bạn sinh viên cho tới những anh chị đã đi làm nhiều năm thế được. Các bạn yên tâm nha.
 
  • Like
Reactions: iamdaone
I

iamdaone

Guest
22/5/15
2
0
3
Hà Nội
Đợt vừa rồi mình đã tham gia học khóa Financial Model tại AFTC rồi, cá nhân mình thấy khóa học cung cấp nhiều thông tin hữu ích và giải đáp được rất nhiều thắc mắc về phân tích công ty của mình, cũng hỗ trợ công việc nhiều nữa. Dù sao thì cũng cảm ơn mọi người đã nhiệt tình tư vấn :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA