Xử lý công nợ

  • Thread starter tantaixskt
  • Ngày gửi
T

tantaixskt

Guest
30/11/15
5
0
1
31
Công ty em có VPDD ở Gia Lai. ngày 01/04/2011 thay mặt công ty ông trưởng VPDD có kí hợp đồng thuê nhà với 1 hộ gia đình giá thuê là 2.000.000đ/ tháng. thời gian thuê từ 01/04/2011 đến 31/12/2011. ngày 15/04/2011 đã trả 18.000.000đ ( 9 tháng tiền thuê nhà) nhưng đến 02/07/2011 VPDD đóng cửa. và ông trưởng phòng nghỉ việc.
+ Trước khi nghỉ việc ông trưởng phòng vần chưa thanh toán tiền thuê nhà là 18.000.000 và 12.287.250đ ( tiền chi phí hộ trợ văn phòng). nay phòng công nợ đi đòi nợ và xin đề xuất phòng kế toán cho ông trưởng VPDD được thanh toán hai khoản trên vậy có được không ạ, nếu không thì mình xử lý như thế nào ạ. em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nvidia970gtx

Cao cấp
6/12/14
738
207
43
32
Công ty em có VPDD ở Gia Lai. ngày 01/04/2011 thay mặt công ty ông trưởng VPDD có kí hợp đồng thuê nhà với 1 hộ gia đình giá thuê là 2.000.000đ/ tháng. thời gian thuê từ 01/04/2011 đến 31/12/2011. ngày 15/04/2011 đã trả 18.000.000đ ( 9 tháng tiền thuê nhà) nhưng đến 02/07/2011 VPDD đóng cửa. và ông trưởng phòng nghỉ việc.
+ Trước khi nghỉ việc ông trưởng phòng vần chưa thanh toán tiền thuê nhà là 18.000.000 và 12.287.250đ ( tiền chi phí hộ trợ văn phòng). nay phòng công nợ đi đòi nợ và xin đề xuất phòng kế toán cho ông trưởng VPDD được thanh toán hai khoản trên vậy có được không ạ, nếu không thì mình xử lý như thế nào ạ. em cảm ơn
Ông TP phải có ủy quyền thì chi phí đó mới hợp lệ, nếu có đủ chứng từ hợp lệ thì tiến hành thanh toán cho ông TP đó.
 
Sửa lần cuối:
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Theo quy định hiện hành :
Ông trưởng phòng giao dịch của công ty em không phải là đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể đứng ra ký hợp đồng thuê nhà trừ khi có giấy ủy quyền của giám đốc công ty em .
Và nếu có giấy ủy quyền thì hợp đồng ông trưởng phòng giao dịch ký ngày 01/04/2011 mới có giá trị pháp lý .và để tính khoản tiền thuê nhà và hỗ trợ đó vào chi phí thì theo quy định từ thời điểm năm 2011 là hợp đồng kinh tế , hóa đơn tài chính và chứng từ thanh toán hợp lệ.. .Đến năm 2015 thì không cần hóa đơn tài chính chỉ cần hợp đồng và chứng từ thanh toán là được .
Việc sau ngày 02/07/2011 ông trưởng phòng giao dich đã nghỉ việc thì không được đại diện cho công ty thanh toán cho chủ nhà nữa nếu muốn thanh toán thì bên em ai đại diện thanh toán trực tiếp cho chủ nhà cũng đều được quan trọng là phiếu chi hay lệnh chuyển tiền có người đại diện hợp pháp ký tá là ok .
Anh nói trên quan điểm ghi nhận chi phí xác định thuế nếu là ghi nhận kế toán thì bất cứ khoản phát sinh chi phí mà có bằng chứng chắc chắn phát sinh chi phí em đều phải ghi nhận đầy đủ .
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: TungNhiYB
N

nvidia970gtx

Cao cấp
6/12/14
738
207
43
32
Theo quy định hiện hành :
Ông trưởng phòng giao dịch của công ty em không phải là đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể đứng ra ký hợp đồng thuê nhà trừ khi có giấy ủy quyền của giám đốc công ty em .
Và nếu có giấy ủy quyền thì hợp đồng ông trưởng phòng giao dịch ký ngày 01/01/2011 mới có giá trị pháp lý .và để tính khoản tiền thuê nhà và hỗ trợ đó vào chi phí thì theo quy định từ thời điểm năm 2011 là hợp đồng kinh tế , hóa đơn tài chính và chứng từ thanh toán hợp lệ.. .Đến năm 2015 thì không cần hóa đơn tài chính chỉ cần hợp đồng và chứng từ thanh toán là được .
Việc sau ngày 02/07/2011 ông trưởng phòng giao dich đã nghỉ việc thì không được đại diện cho công ty thanh toán cho chủ nhà nữa nếu muốn thanh toán thì bên em ai đại diện thanh toán trực tiếp cho chủ nhà cũng đều được quan trọng là phiếu chi hay lệnh chuyển tiền có người đại diện hợp pháp ký tá là ok .
Anh nói trên quan điểm ghi nhận chi phí xác định thuế nếu là ghi nhận kế toán thì bất cứ khoản phát sinh chi phí mà có bằng chứng chắc chắn phát sinh chi phí em đều phải ghi nhận đầy đủ .
Sao lại phải từ 01/01/2011 hả bác ơi?
 
T

tantaixskt

Guest
30/11/15
5
0
1
31
Theo quy định hiện hành :
Ông trưởng phòng giao dịch của công ty em không phải là đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể đứng ra ký hợp đồng thuê nhà trừ khi có giấy ủy quyền của giám đốc công ty em .
Và nếu có giấy ủy quyền thì hợp đồng ông trưởng phòng giao dịch ký ngày 01/04/2011 mới có giá trị pháp lý .và để tính khoản tiền thuê nhà và hỗ trợ đó vào chi phí thì theo quy định từ thời điểm năm 2011 là hợp đồng kinh tế , hóa đơn tài chính và chứng từ thanh toán hợp lệ.. .Đến năm 2015 thì không cần hóa đơn tài chính chỉ cần hợp đồng và chứng từ thanh toán là được .
Việc sau ngày 02/07/2011 ông trưởng phòng giao dich đã nghỉ việc thì không được đại diện cho công ty thanh toán cho chủ nhà nữa nếu muốn thanh toán thì bên em ai đại diện thanh toán trực tiếp cho chủ nhà cũng đều được quan trọng là phiếu chi hay lệnh chuyển tiền có người đại diện hợp pháp ký tá là ok .
Anh nói trên quan điểm ghi nhận chi phí xác định thuế nếu là ghi nhận kế toán thì bất cứ khoản phát sinh chi phí mà có bằng chứng chắc chắn phát sinh chi phí em đều phải ghi nhận đầy đủ .
Anh ơi. Em mới vào cty. Phòng kế toán tụi e mới kiện toàn lại. Nên khi nghiệp vụ này phát sinh ko ai biết cả. Chỉ biết là giao toàn quyền cho trưởng văn phòng đại diện. Ko có giấy ủy quyền của giám đốc. Vp ký xong gửi hợp đồng về cty. Ko có hóa đơn luôn ạ. Còn khoản chi phí hỗ trợ cũng chưa thanh toán. Giờ nếu cho thanh toán thì ko ai dám đứng ra thanh toán cả. Vậy mình có thể quy trách nhiệm thuộc về ông trương vp ko ạ.
 
T

tantaixskt

Guest
30/11/15
5
0
1
31
Sao lại phải từ 01/01/2011 hả bác ơi?
Ý em diễn đạt có thể a chưa rõ. Tiền thuê nhà đã trả cho chủ nhà cho thuê. Chưa thanh toán ở đây là chưa lập chứng từ thanh toán đối với công ty ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA