L
Chào các anh chị và các bạn!
Đơn vị mình có khoản Giảm trừ doanh thu của các tháng trước 1/9/2014 nhưng nhận được trong tháng 09/2014. Vì căn cứ theo thông tư 119/2014/TT-BTC về việc dùng hóa đơn thương mại thay thế cho hóa đơn thuế, nên đơn vị đã không lập hóa đơn thuế và không kê khai trên bảng kê thuế khoản giảm trừ này.
Biết sổ sách kế toán ghi nhận đầy đủ các khoản giảm trừ trên.
Nay, đơn vị đang quyết toán thuế thì bị xuất toán khoản giảm trừ doanh thu này vì không có hóa đơn, chứng từ
(dù đơn vị mình có là các biên bản giảm trừ gửi qua email trước đây nhưng không còn xuất HĐ cho khoản này nữa) và DN cũng ngừng hoạt động xuất khẩu trong tháng từ giữa tháng 08/2014.
Vậy cho mình hỏi, trường hợp này phải bị xuất toán chi phí tính thuế TNDN hay chỉ bị phạt VPHC vì không kê khai Biên bản giảm trừ lên tờ khai thuế GTGT?
Mình đang lo và mong sẽ sớm (trước thứ 2) nhận được góp ý của các bạn! Cảm ơn nhiều,
Đơn vị mình có khoản Giảm trừ doanh thu của các tháng trước 1/9/2014 nhưng nhận được trong tháng 09/2014. Vì căn cứ theo thông tư 119/2014/TT-BTC về việc dùng hóa đơn thương mại thay thế cho hóa đơn thuế, nên đơn vị đã không lập hóa đơn thuế và không kê khai trên bảng kê thuế khoản giảm trừ này.
Biết sổ sách kế toán ghi nhận đầy đủ các khoản giảm trừ trên.
Nay, đơn vị đang quyết toán thuế thì bị xuất toán khoản giảm trừ doanh thu này vì không có hóa đơn, chứng từ
(dù đơn vị mình có là các biên bản giảm trừ gửi qua email trước đây nhưng không còn xuất HĐ cho khoản này nữa) và DN cũng ngừng hoạt động xuất khẩu trong tháng từ giữa tháng 08/2014.
Vậy cho mình hỏi, trường hợp này phải bị xuất toán chi phí tính thuế TNDN hay chỉ bị phạt VPHC vì không kê khai Biên bản giảm trừ lên tờ khai thuế GTGT?
Mình đang lo và mong sẽ sớm (trước thứ 2) nhận được góp ý của các bạn! Cảm ơn nhiều,