Xuất toán khoản giảm trừ doanh thu xuất khẩu không kê khai tờ khai GTGT từ 01/09/2014

  • Thread starter ldv
  • Ngày gửi
L

ldv

Sơ cấp
10/1/10
23
2
3
Khánh Hòa
Chào các anh chị và các bạn!

Đơn vị mình có khoản Giảm trừ doanh thu của các tháng trước 1/9/2014 nhưng nhận được trong tháng 09/2014. Vì căn cứ theo thông tư 119/2014/TT-BTC về việc dùng hóa đơn thương mại thay thế cho hóa đơn thuế, nên đơn vị đã không lập hóa đơn thuế và không kê khai trên bảng kê thuế khoản giảm trừ này.

Biết sổ sách kế toán ghi nhận đầy đủ các khoản giảm trừ trên.

Nay, đơn vị đang quyết toán thuế thì bị xuất toán khoản giảm trừ doanh thu này vì không có hóa đơn, chứng từ
(dù đơn vị mình có là các biên bản giảm trừ gửi qua email trước đây nhưng không còn xuất HĐ cho khoản này nữa) và DN cũng ngừng hoạt động xuất khẩu trong tháng từ giữa tháng 08/2014.

Vậy cho mình hỏi, trường hợp này phải bị xuất toán chi phí tính thuế TNDN hay chỉ bị phạt VPHC vì không kê khai Biên bản giảm trừ lên tờ khai thuế GTGT?

Mình đang lo và mong sẽ sớm (trước thứ 2) nhận được góp ý của các bạn! Cảm ơn nhiều, :(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
59
TP. Hồ Chí Minh
Hỏi vầy sao biết nội dung là cái gì mà biết cơ quan thuế họ yêu cầu cái hoá đơn chứng từ đó là cái gì em?

Nội dung cũng không nói doanh thu đó là doanh bán HHDV gì? Lúc bán thì như thế nào? Hoá đơn thế nào? Tại sao lại giảm? Nếu bán HH thì HH trả lại đâu? Hiện tại Công Ty đã làm những thủ tục và đã có chứng từ gì? Nếu đây là hàng XK thì lại còn liên quan đến việc khấu trừ thuế GTGT đầu vào nữa? liên quan đến việc thanh toán không dùng tiền mặt nữa.

Nội dung nêu không rõ nên không biết việc xử lý thế nào
 
  • Like
Reactions: ldv
L

ldv

Sơ cấp
10/1/10
23
2
3
Khánh Hòa
Hỏi vầy sao biết nội dung là cái gì mà biết cơ quan thuế họ yêu cầu cái hoá đơn chứng từ đó là cái gì em?

Nội dung cũng không nói doanh thu đó là doanh bán HHDV gì? Lúc bán thì như thế nào? Hoá đơn thế nào? Tại sao lại giảm? Nếu bán HH thì HH trả lại đâu? Hiện tại Công Ty đã làm những thủ tục và đã có chứng từ gì? Nếu đây là hàng XK thì lại còn liên quan đến việc khấu trừ thuế GTGT đầu vào nữa? liên quan đến việc thanh toán không dùng tiền mặt nữa.

Nội dung nêu không rõ nên không biết việc xử lý thế nào

Em bổ sung:
Đơn vị bán hàng hóa là giấy. Khi bán thì xuất khẩu, lập hóa đơn XK hay GTGT kê khai thuế. Cuối tháng hoặc quý thì bên nước ngoài email về chất lượng hàng, tỷ lệ giấy kém (bằng thư Complaint) trong từng lô hàng và tính giảm trừ theo khối lượng giấy kém đó. Lượng hàng kém đó bên mua vẫn nhận.
Từ trước 1/9/2014, đơn vị khi bán hoặc bị giảm giá hàng bán thì đều xuất hóa đơn đủ và có kê.
Nhưng từ sau 1/9/2014, đơn vị không xuất hóa đơn cho các khoản giảm trừ và cũng không kê khai trên tờ khai thuế GTGT các invoice và khoản giảm trừ nữa.
Các chứng từ cho giai đoạn từ sau 1/9/2014 chỉ có thư Complaint qua email, thư Debit note (Thư báo khoản giảm trừ). Trước đó thì có thêm HĐ XK hoặc GTGT.
Căn cứ khoản giảm trừ trên, bên mua sẽ không chuyển trả tiền phần giảm trừ. Các hoạt động bán hàng cho nước đều được thanh toán qua ngân hàng.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
59
TP. Hồ Chí Minh
Em bổ sung:
Đơn vị bán hàng hóa là giấy. Khi bán thì xuất khẩu, lập hóa đơn XK hay GTGT kê khai thuế. Cuối tháng hoặc quý thì bên nước ngoài email về chất lượng hàng, tỷ lệ giấy kém (bằng thư Complaint) trong từng lô hàng và tính giảm trừ theo khối lượng giấy kém đó. Lượng hàng kém đó bên mua vẫn nhận.
Từ trước 1/9/2014, đơn vị khi bán hoặc bị giảm giá hàng bán thì đều xuất hóa đơn đủ và có kê.
Nhưng từ sau 1/9/2014, đơn vị không xuất hóa đơn cho các khoản giảm trừ và cũng không kê khai trên tờ khai thuế GTGT các invoice và khoản giảm trừ nữa.
Các chứng từ cho giai đoạn từ sau 1/9/2014 chỉ có thư Complaint qua email, thư Debit note (Thư báo khoản giảm trừ). Trước đó thì có thêm HĐ XK hoặc GTGT.
Căn cứ khoản giảm trừ trên, bên mua sẽ không chuyển trả tiền phần giảm trừ. Các hoạt động bán hàng cho nước đều được thanh toán qua ngân hàng.

Công ty xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài nhưng có lô hàng không đảm bảo chất lượng phải giảm giá thì Công ty và phía nước ngoài phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ số lượng, quy cách hàng hoá, mức giá giảm theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do giảm giá; đồng thời Công ty lập hoá đơn để điều chỉnh mức giá được điều chỉnh giảm (hóa đơn ghi rõ điều chỉnh giá cho hóa đơn số, ký hiệu, …).

Cái này là doanh thu giảm trước 1/9/2015 mà, nên có thể thiếu chúng từ. Tuy nhiên cái này không bị loại trừ chi phí đâu. phạt VPHC thì cũng chưa rõ. Bạn hỏi lại coi vi phạm điều nào cụ thể quy định.
 
  • Like
Reactions: ldv

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA