CHế độ ốm đau dài ngày

  • Thread starter hangtrinh12
  • Ngày gửi
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
Chú Quang cơ quan e là công chức, bị bệnh dài ngày. E đã làm thủ tục hưởng bảo hiểm bệnh dài ngày (c70 - d01- d02) kèm Quyết định nghỉ ốm do bệnh dài ngày từ tháng 7, thời gian này chú ấy k được hưởng lương, mà chỉ hưởng do bảo hiểm chi trả . Tháng 12 chú ấy quay lại làm việc bình thường. Vậy e có cần làm thủ tục hay quyết định gì không để chú ấy tiếp tục công tác, hưởng lương bình thường?
Mn giúp e với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyetbin

nguyetbin

Bấm thích nếu bạn thích bài viết của Tôi
11/4/15
237
76
28
nếu thời gian trước chú nghỉ ốm bạn đã báo giảm do ốm đau thì bây giờ chú đi bạn báo tăng lại do nghỉ ốm thôi
 
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
Cảm ơn nguyetbin, mình thắc mắc thêm tí nhé.
Chỉ cần báo tăng ở bảo hiểm là được ah bạn? ở cơ quan có phải làm quyết định để chú ấy được tiếp tục công tác hay k? vì chú ấy k được hưởng lương từ tháng 7 kìa
 
nguyetbin

nguyetbin

Bấm thích nếu bạn thích bài viết của Tôi
11/4/15
237
76
28
Cảm ơn nguyetbin, mình thắc mắc thêm tí nhé.
Chỉ cần báo tăng ở bảo hiểm là được ah bạn? ở cơ quan có phải làm quyết định để chú ấy được tiếp tục công tác hay k? vì chú ấy k được hưởng lương từ tháng 7 kìa
đúng chỉ cần báo tăng ở bảo hiểm là được nha bạnnhư thế là hợp lý với bên Bh rồi
còn về phía cty nếu t12 chú đi làm mà bạn thuyên chuyển cv khác thì cần có QĐ còn vẫn như cũ thì ko cần
 
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
cảm ơn b nhé
 
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
nếu thời gian trước chú nghỉ ốm bạn đã báo giảm do ốm đau thì bây giờ chú đi bạn báo tăng lại do nghỉ ốm thôi

Bạn nguyetbin ơi, hnay mình kiểm tra lại thì bảo hiểm chưa giảm cho mình. bây giờ mình báo giảm từ tháng 7 và báo tăng tháng 12 được k? thủ tục thế nào nhỉ? thời gian trên D01 - D02 vẫn là tháng 12 ah bạn?
 
nguyetbin

nguyetbin

Bấm thích nếu bạn thích bài viết của Tôi
11/4/15
237
76
28
Bạn nguyetbin ơi, hnay mình kiểm tra lại thì bảo hiểm chưa giảm cho mình. bây giờ mình báo giảm từ tháng 7 và báo tăng tháng 12 được k? thủ tục thế nào nhỉ? thời gian trên D01 - D02 vẫn là tháng 12 ah bạn?

nếu chú ấy đã hưởng tiền ốm đau dài ngày thì bạn phải báo giảm bên bảo hiểm nới tính tiền ốm đau chứ bạn có nhầm ko.
còn nếu thưcj sự chưa báo giảm thì baay giờ bạn báo giảm tháng 7 và báo tăng tháng 12 , thòi gian báo giảm trễ bạn sẽ bị phạt bnaj ghi vào phần ghi chú báo tăng hay giảm từ tháng nào là ok
 
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
Mình gửi cả 2 thủ tục báo giảm và báo ốm đau cùng lúc, chú ấy vẫn được hưởng đợt tháng 9, nhưng mình hỏi lại bảo hiểm thì vẫn chưa báo giảm cho mình, mình cũng k rõ lắm. mình mới nhận phần bảo hiểm nên lơ ngơ lắm.
 
nguyetbin

nguyetbin

Bấm thích nếu bạn thích bài viết của Tôi
11/4/15
237
76
28
Mình gửi cả 2 thủ tục báo giảm và báo ốm đau cùng lúc, chú ấy vẫn được hưởng đợt tháng 9, nhưng mình hỏi lại bảo hiểm thì vẫn chưa báo giảm cho mình, mình cũng k rõ lắm. mình mới nhận phần bảo hiểm nên lơ ngơ lắm.
Chú Quang cơ quan e là công chức, bị bệnh dài ngày. E đã làm thủ tục hưởng bảo hiểm bệnh dài ngày (c70 - d01- d02) kèm Quyết định nghỉ ốm do bệnh dài ngày từ tháng 7, thời gian này chú ấy k được hưởng lương, mà chỉ hưởng do bảo hiểm chi trả .-> vậy bảo hiểm chi trả ốm đau cho Chú ấy từ thời gian nào đến thời gian nào.
 
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
Bảo hiểm chi trả 3 đợt: 7/7-20/7; 10/8-23/9; 20/10-17/11. đều được hưởng cả.
 
nguyetbin

nguyetbin

Bấm thích nếu bạn thích bài viết của Tôi
11/4/15
237
76
28
Bảo hiểm chi trả 3 đợt: 7/7-20/7; 10/8-23/9; 20/10-17/11. đều được hưởng cả.[/QU
vậy những ngày ko được duyệt nghỉ chú ấy nghỉ ko lương hay có đi làm ko
nếu những ngày ko được nghỉ chú ấy vẫn đi làm thì bạn xem tháng nào chú ấy làm việc dưới 14 ngày trong 1 tháng thì báo giảm tháng đó và ngược lại thì báo tăng.
còn nếu chú ấy nghỉ luôn từ 7/7 đến hết tháng 11 thì bây giờ báo giảm lùi lại từ tháng 07 và báo tăng t12 khi chú đi làm lại
 
H

hangtrinh12

Sơ cấp
31/8/15
23
0
1
39
Các chuyên gia bảo hiểm ơi, giúp mình gấp gấp!
Ô Q nghỉ nằm viện 20/12/2015. Mình làm thủ tục hưởng ốm đau cho ô Q, được duyệt hưởng từ 20/12/2015. Nhưng do ô Q đã chuyển lương cho ông B đầy đủ tháng 12/2015 và cơ quan đã quyết toán 2015. Bjo phải làm văn bản hoàn trả lại số tiền duyệt ốm đau tháng 12/2015.
Chuyên gia nào giúp mình đề cương của văn bản hoàn trả này với, viết mấy lần toàn bị sếp gạch đi k ah.
 

Xem nhiều