Cần giúp về kế toán trong công ty Logistics

  • Thread starter haothien0709
  • Ngày gửi
H

haothien0709

Guest
18/12/15
1
0
1
36
Xin chào bạn!
Mình mới đi làm ở công ty vận tải mà có một số vấn đề mình không rõ, mong bnj dành chút thời gian jup mình với nhé, trân trọng cảm ơn bạn

1. Công ty mình là công ty dịch vụ vận chuyển, công ty mình không có tàu khi nhận đơn đặt hàng của khách hàng từ nước ngoài thì Ct mình hợp đồng với hãng tàu vc hàng hóa, hãng tàu sẽ xuất hóa đơn, đây chính là hóa đơn đầu vào của công ty mình( trong khoản này sẽ có các khoản như: phí chứng từ, cước vận tải, phí niêm chì...có rất nhiều khoản với các loại thuế suất khác nhau, mình chia trung bình ra thì khoản 5.5%), Sau đó mình sẽ làm Debit note cho khách hàng nước ngoài, hiện tại khách hàng vẫn chưa thanh toán cho cty mình. Như vậy thì cho mình hỏi là khi nhận tiền từ khách hàng thì mình có cần xuất hóa đơn và có cần fai đóng thuế j không.
Và mình có cần giấy tờ gì để chứng minh với cơ quan thuế sau này.

2. Ct mình cũng làm bên dịch vụ nhập hàng , không trực tiếp làm thủ tục nhận hàng mà nhờ công ty A làm hộ. Khi nhận hàng có phát sinh tiền phí hải quan,các phí gaio hàng, cước vận chuyển, cty em có đóng tiền thủ tục hải quan jumf Cty A nhưng sau này khi mình làm Debit note cho A thì mình có thêm khoản phí thủ tục hải quan mà mình đã chi hộ, nhưng khi mình xuất hóa đơn cho A thì chỉ có số tiền gọi là phí làm hàng( lợi nhuận của cty mình) mà không hề ghi thêm số tiền đã đóng cho hải quan.
Vậy cho mình hỏi là mình làm như vậy có đúng không và sau này mình cần những jay to gi để xuất trình cho cơ quan thuế khi họ yêu cầu , Cty A thanh toán cho bên em bằng tiền mặt , thanh toán số tiền dịch vụ trên hóa đơn, thêm cả tiền ngoài là phí HQuan ( số phí mình đã đóng k thể hiện trên hóa đơn đầu ra của Cty mình)



Nhờ các bạn giải đáp giúp mình, vì mình mới vào làm lĩnh vực này nên mình không rành định khoản thế nào cho đúng, và xuất hóa đơn thế nào cho đúng. lúng túng quá.
Cảm ơn các bạn nhiều nhiều...!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều