D
Chào mọi người,
Bên mình hoạt động chính về kinh doanh bất động sản đầu tư, trong ĐKKD có cả lĩnh vực Bán buôn máy vi tính, thiết bị, linh kiện điện tử, máy móc thiết bị phụ tùng... bên mình chuẩn bị có 1 kế hoạch về việc mua lại khá nhiều tài sản thanh lý đã hết hạn sử dụng, 1 số đã hỏng của công ty A( giá rẻ) gồm các thiết bị văn phòng: bàn ghế, tủ, máy tính, máy in, điều hòa,... và bên mình bán lại cho công ty B chuyên thu mua đồ thanh lý để ăn chênh lệch. Bên A có hợp đồng và xuất hóa đơn thanh lý cho bên mình.Vậy bên mình có được phép thực hiện việc mua đi bán lại này không, có phải xuất hóa đơn cho bên B ko? Xuất nội dung như thế nào? Hoạt động đó bên mình hạch toán và ghi nhận như thế nào?
Mong được cả nhà giúp đỡ giải đáp!
Bên mình hoạt động chính về kinh doanh bất động sản đầu tư, trong ĐKKD có cả lĩnh vực Bán buôn máy vi tính, thiết bị, linh kiện điện tử, máy móc thiết bị phụ tùng... bên mình chuẩn bị có 1 kế hoạch về việc mua lại khá nhiều tài sản thanh lý đã hết hạn sử dụng, 1 số đã hỏng của công ty A( giá rẻ) gồm các thiết bị văn phòng: bàn ghế, tủ, máy tính, máy in, điều hòa,... và bên mình bán lại cho công ty B chuyên thu mua đồ thanh lý để ăn chênh lệch. Bên A có hợp đồng và xuất hóa đơn thanh lý cho bên mình.Vậy bên mình có được phép thực hiện việc mua đi bán lại này không, có phải xuất hóa đơn cho bên B ko? Xuất nội dung như thế nào? Hoạt động đó bên mình hạch toán và ghi nhận như thế nào?
Mong được cả nhà giúp đỡ giải đáp!