Bản chất của Excel là CELL. Một Cell sẽ có công thức (Formular) và giá trị hiển thị (Values).
Để tùy chỉnh từ công thức sang giá trị ta sử dụng Format.
Làm Excel, hãy làm đẹp, nó gia tăng thu nhập và kết quả đánh giá công việc của bạn.
03 Level học:
Level 1: Không biết làm
Level 2: Làm mà không biết đúng (làm loạn xạ)
Level 3: Làm mà đúng
Nên tổ chức file dữ liệu thành các phần (trang tính) cho khoa học và nâng cấp được sau này (và có màu):
Nhập dữ liệu (Input) – Màu xanh (sheet)
Báo cáo (Output) – Màu đỏ (sheet)
Tham số (Parameters) – Màu vàng (sheet)
Thông tin (Information)
Các tầng tổ chức dữ liệu:
Giao dịch
Tổng hợp (count, sum)
Phân tích (so sánh, tỷ lệ): so với mục tiêu, kế hoạch; so với thường đạt, kỳ trước, so với nhóm khác, so với đối tượng khác
Đánh giá, ra quyết định (định dạng tự động, đồ thị,….)
Phương pháp của người thành công là luôn quản trị các công việc của mình một cách khoa học và Excel là công cụ không thể thiếu của họ

