Kế toán trong nhà hàng, khách sạn

  • Thread starter Truong Ngoc lan
  • Ngày gửi
T

Truong Ngoc lan

Sơ cấp
4/1/16
13
0
1
39
Chào mọi người!
Cho mình hỏi, mình làm việc trong nhà hàng và khách sạn. Những mặt hàng mình cung cấp ra bao gồm phòng nghỉ, dịch vụ phòng và ăn uống, có những khách hàng yêu cầu xuất hoá đơn, nhưng cũng có khách không yêu cầu lấy. Vậy khi mình tổng hợp ra con số mà khách không lấy hoá đơn để xuất bỏ thì mình sẽ tổng hợp theo móc thời gian nào, ngày, tuần hay theo tháng.
Mong mọi người giúp đỡ, cám ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
37
Tùy theo số lượng khách lẻ mà cân đối, hoặc khi nào bạn có đủ đầu vào thì xuất tổng hợp đầu ra lẻ. trên hóa đơn ghi là dv khách lẻ từ ngày ...đến ngày...
 
lehangnb

lehangnb

Trung cấp
25/3/08
71
8
8
40
Ha noi
Theo như điều kiện để xác định doanh thu thì : Doanh thu được xác định khi bên bạn hoàn thành việc cung cấp dịch vụ, hàng hóa. Nghĩa là bất cứ khi nào có phát sinh doanh thu thì bạn phải xuất hóa đơn. Nếu không xuất hóa đơn ngay mà bạn làm bảng kê tổng hợp theo tuần hay tháng cũng không đúng vì nếu làm như vậy bị quy vào tội " xuất hóa đơn không đúng thời điểm', nên tốt nhất bạn nên cân đối và xuất hóa đơn từng lần theo như doanh thu phát sinh.
 
T

Truong Ngoc lan

Sơ cấp
4/1/16
13
0
1
39
Cám ơn bạn KT không chuyên, như vậy là tuỳ theo tình hình SXKD mà mình tự cần đối thôi, giới hạn tối đa là trong một tháng.
 
T

Truong Ngoc lan

Sơ cấp
4/1/16
13
0
1
39
Theo như bạn lehangnb là điều mình băn khoăn, theo văn bản đúng là mình phải làm theo lehangnb, nhưng thực tế bên ngoài các doanh nghiệp dường như cứ gộp lại cho tiện. Ngay cả những đối tác đang làm việc với mình cũng vậy. Giữa thực tế và lý thuyết làm mình phân vân quá.
 
lehangnb

lehangnb

Trung cấp
25/3/08
71
8
8
40
Ha noi
Theo như bạn lehangnb là điều mình băn khoăn, theo văn bản đúng là mình phải làm theo lehangnb, nhưng thực tế bên ngoài các doanh nghiệp dường như cứ gộp lại cho tiện. Ngay cả những đối tác đang làm việc với mình cũng vậy. Giữa thực tế và lý thuyết làm mình phân vân quá.
Thực tế và lý thuyết thì đúng là có khác nhau, nhưng chính mình đã bị quyết toán và bị phại lỗi : xuất hóa đơn sai thời điểm" 6 triệu vì mình đã dồn doanh thu bán lẻ lại vào bảng kê rồi xuất 1 lần, vì vậy nên nếu đúng thì cứ nên cân đối lại và xuất hóa đơn hàng ngày theo phát sinh chứ không nên gộp lại rồi để lâu lâu xuất một lần theo bảng kê.
 
T

Truong Ngoc lan

Sơ cấp
4/1/16
13
0
1
39
Cảm ơn bạn lehangnb đã cho mình kinh nghiệm thực tế, xin hỏi bạn thêm là bạn đã gộp hoá đơn bán lẻ trong khoảng thời gian nào vậy, hơn một ngày, một tuần hay một tháng.
 
lehangnb

lehangnb

Trung cấp
25/3/08
71
8
8
40
Ha noi
Trước đây mình gộp bảng kê 2 ngày xuất hóa đơn 1 lần, thế nhưng khi quyết toán cũng bị điều chỉnh lại. Vậy nên nếu bạn muốn thỉnh thoảng xuất hóa đơn thì bạn đừng viết cụ thể trên bảng kê là những ngày nào, mà chỉ ghi theo loại hàng hóa thôi.
 
Đ

Đặng Thị Kim Nhung

Trung cấp
27/10/15
186
23
18
36
bạn coi chừng người ta xem trong sổ lưu trú đó bạn. nếu khách lẻ ko lấy hóa đơn, bạn vẫn ghi bình thường như khách lấy hóa đơn (chỉ ghi ghi chú là khách lẻ ko lấy hóa đơn) tức vẫn có ngày nhận phòng và ngày trả phòng phải khớp với sổ lưu trú.
 
T

Truong Ngoc lan

Sơ cấp
4/1/16
13
0
1
39
Cám ơn bạn Kim Nhung, theo bạn thì là mình sẽ xuất hoá đơn ngay khi khách trả phòng. Còn ý mình hỏi là có thể làm theo kiểu gộp lại cuối tháng của nhiều khách lẻ ra một con số mới xuất thì có đúng không?
 
Đ

Đặng Thị Kim Nhung

Trung cấp
27/10/15
186
23
18
36
ghi theo ngày bạn
 
Đ

Đặng Thị Kim Nhung

Trung cấp
27/10/15
186
23
18
36
ngày nào có khách lẻ trả phòng thì cuối ngày đó phải xuất hóa đơn
 

Xem nhiều