Những điều cần biết khi mở quán cafe, nên đọc ngay!

  • Thread starter Cao Trung Hiếu
  • Ngày gửi
C

Cao Trung Hiếu

Guest
5/8/15
12
2
3
37
Bạn có dự định sẽ mở quán cafe, nhưng vẫn chưa định hình rõ ràng về “những điều cần biết khi mở quán cafe” thì bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn.

Những điều cần biết khi mở quán cafe
[TBODY]
nhung-dieu-can-biet-khi-mo-quan-cafe.jpg
[/TBODY]

Yếu tố đầu tiên trong những điều cần biết khi kinh doanh quán cafe là: các nhân tố quyết định đến sự thành công và thất bại khi kinh doanh dịch vụ cafe, đó là:

Yếu tố thứ nhất, quan trọng nhất chiếm tỉ lệ từ 50 – 80% thành công khi mở quán cafe đó là “vị trí” và “giá cả thuê mướn”. Một vị trí thật tốt với mức giá hợp lý sẽ giúp bạn dễ dành thành công hơn.
Còn như thế nào là vị trí tốt thì có mấy tiêu chí sau để bạn tham khảo.
- Vị trí gần với đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Vị trí thuận tiện để khách hàng đến, chiều xe, chỗ để xe.
- Vị trí có 2 mặt tiền hoặc có mặt tiền rộng dễ dàng nhận biết.
Về giá cả thuê mướn cũng là yếu tố phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, vì vị trí đẹp thì thường không rẻ, mà rẻ thì lại thường không đẹp. Cái quan trọng nhất là “hợp lý”, tức theo khảo sát của bạn với mức giá thuê đó, bạn đảm bảo có khả năng có lời hay ít nhất là vượt ngưỡng hòa vốn.

Yếu tố thứ hai, là yếu tố về chất lượng dịch vụ, tôi nhấn mạnh là chất lượng dịch vụ nhé. Yếu tố dịch vụ gồm hàng trăm chi tiết nhỏ như quy trình dịch vụ có chuyên nghiệp không, thái độ và hành động của nhân viên quán cafe có làm hài lòng, hệ thống âm thanh ánh sáng có phù hợp, vấn đề vệ sinh quán có thật sự tốt …

Yếu tố thứ ba kể đến là chất lượng sản phẩm và giá cả. Như là chất lượng của nước uống cafe, các thức uống được pha chế … lưu ý phải cực kỳ chú trọng đến thức uống cafe vì đó là món chiếm tỷ trọng về sản lượng bán ra hay cả về mặt doanh số là cao nhất.

Yếu tố thứ tư là về mặt bố trí không gian, kiến trúc của quán có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Một quán phục vụ chủ yếu dành cho đối tượng học sinh, sinh viên thì khác nhiều so với quán có khách hàng tập trung là giới trung niên, làm ăn kinh doanh.

Yếu tố thứ năm là về thương hiệu cá nhân của người chủ quán hay người quản lý. Tôi lấy ví dụ, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên có quán cafe ở Đà Nẵng, thì đương nhiên người hâm mộ của Kỳ Duyên sẽ luôn thích đến quán cafe của thần tượng vậy.

Ngoài ra còn nhiều nhân tố nhỏ khác nữa, nhưng tựu chung 5 nhân tố trên là quan trọng và quyết đến đến sự thành bại trong kinh doanh quán cafe.

Vậy là tôi đã bật mí điều quan trọng nhất trong những điều cần biết khi mở quán cafe rồi nhé.

Dân Trí Soft biên tập
 
  • Like
Reactions: Phạm Hoàng An
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Huythanh.jewelry

Guest
5/12/15
9
0
1
37
htj.com.vn
Công nhận là cần phải học hỏi thiệt hehe.
 
S

SAP Consultant

SAP
4/12/15
10
0
1
41
HCM
Ai mở cafe, mình support POS cho :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA