Con đường nghề nghiệp kế toán - kiểm toán - tài chính

  • Thread starter nanakt
  • Ngày gửi
N

nanakt

Guest
18/1/16
1
0
1
34
Hiện tại em đang là sinh viên năm cuối, chuyên ngành quản trị nhân lực, nhưng thật sự em không không hứng thú với chuyên ngành này. Trong suốt 4 năm học thì em lại đi làm thêm nhiều công việc thiên về marketing, từ bán hàng, rao vặt đến viết content, thiết kế.
Nhưng đến năm cuối sắp ra trường khi được học môn kế toán rồi tự tìm hiểu những tài liệu liên quan đến tài chính em mới thực sự có hứng thú (với những báo cáo tài chính, dòng tiền, dự toán, lãi lỗ....) và thấy mình phù hợp với việc tính toán, phân tích. Em muốn được phát triển với ngành đó, trong tương lai sẽ trở thành nhà phân tích tài chính.
Nhưng hiện giờ em đang không biết phải bắt đầu như thế nào. Sẽ phải đi học ở đâu? Học theo những chứng chỉ quốc tế (như ACCA, CMA,CFA) ở trung tâm thì đều rất đắt đỏ với một sinh viên chưa ra trường và vẫn phải đang thuê nhà. Còn đi xin đi thực tập thì rất khó có công ty nhận sinh viên trái ngành và chưa được đào gì về kế toán, tài chính.
Và ngoài ra, với định hướng nghề nghiệp như của em thì liệu em có phải đi lần lượt từ kế toán -> kiểm toán -> tài chính không ạ?
Mong nhận được lời khuyên từ các anh/chị ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

TrangThai1234

Guest
14/1/16
23
3
3
32
Có đam mê ất sẽ thành tài, mua tài liệu kế toán tài chính về học rồi làm quen dần dần, tài khoản , cách định khoản................ Tự học rồi sau này học một khóa học lấy chứng chỉ là được
 
thaovy05

thaovy05

Guest
12/8/15
3
1
3
Nếu bạn đam mê thì sẽ được.bạn tham gia vào các lớp ngắn hạn về kế toán,rồi tự học ở nhà nữa
 
M

manlyforever

dannganhang.vn
24/11/05
13
0
1
dannganhang.vn
Nếu bạn định hướng trở thành chuyên viên phân tích tài chính thì bạn có thể apply vào các ngành chứng khoán, ngân hàng, quỹ đầu tư và một số công ty lớn có bộ phận phân tích tài chính.
Hiện tại, bạn chưa được đào tạo về kế toán cũng như kinh nghiệm thực tiễn thì đều đầu tiên là phải trang bị kiến thức rồi. Bạn có thể tham gia một số khóa học về kế toán thực hành (vừa được đào tạo vừa thực hành trên chứng từ sống). Khi thành thạo và có chứng chỉ bạn có thể xin vào làm các công ty kế toán nhỏ để nâng dần nghiệp vụ, đồng thời lúc này bạn có thể tham gia học các khóa học ACCA, CFA,...khi nghiệp vụ và kiến thức vững vàng bạn có thể định hướng tiếp con đường của mình.

Thành công chỉ đến với người biết kiên nhẫn. Chúc bạn thành công nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA