T
totoro93
Sơ cấp
- 15/10/14
- 46
- 1
- 6
- 32
Em là gà mới ra trường có vài câu hỏi khờ mong các anh chị cô chú chỉ bảo giúp em:
1. Sếp em đưa em 1 thẻ lên tàu hỏa trị giá là: 561.000 đồng, em lên mạng in ra cái HĐ điện tử dựa vào mã thẻ lên tàu. HĐ in ra đến 11 vé tàu và có giá trị là 4.480.000 đồng. Vậy là sao ạ? Em nghĩ 1 thẻ lên tàu chỉ in ra được 1 HĐ GTGT của 1 vé tàu thôi chứ ạ? Các thẻ lên tàu khác em in ra HĐ GTGT 1 vé bình thường? Đến cái này HĐ GTGT in ra 11 vé. Mọi người giải thích cho em thông suốt với.
2. Với trường hợp này thì em phải làm như thế nào để được khấu trừ thuế và tính vào chi phí hợp lý ạ? Được khấu trừ thuế thì khấu trừ theo số trong HĐ hay số trong thẻ lên tàu ạ? Chi phí hợp lý được ghi nhận theo số trong HĐ hay số tiền trong thẻ lên tàu hỏa ạ?
3. Cuối năm em có chuyển trả tiền vật tư cho nhà cung cấp, lúc nộp tiền vào TK của nhà cung cấp em ghi
+ Khách hàng nộp tiền là tên em
+ Địa chỉ: Tên công ty em
+ Khách hàng nhận tiền: tên Nhà cung cấp
.....
+ Nội dung: Công ty em thanh toán HĐ số.... ngày.....
====> Em ghi phần khách hàng nộp tiền là Tên em đúng k ạ? Hay phải ghi tên Công ty em ạ? Nếu ghi tên Công ty em mới đúng thì toi em rồi
((( .
4. Còn 1 vấn đề nữa ạ: Công ty em mới đổi địa chỉ và vốn điều lệ (các thông tin khác không đổi), đã làm giấy tờ thay đổi trên sở KH ĐT và cục thuế. Nói chung giấy tờ xong hết rồi. Cho em hỏi vậy các HĐ đầu vào trước đây em chưa kê khai và trên đó ghi địa chỉ cũ của Công ty, Bây giờ khi đã đổi địa chỉ có được khấu trừ những HĐ đó k ạ? Công ty em mới thành lập ạ!
5. Trên giấy phép kinh doanh Công ty em chuyển đổi địa chỉ vào ngày 21/12/2015, vậy các HĐ tiền điện, nước tháng 11 của chủ nhà tại địa chỉ mới mà bên em trả có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ? Nếu không được thì không lẽ phải nói ông chủ nhà hoàn trả lại công ty Một trăm mấy nghìn ạ????
6. Công ty em có chuyển phát nhanh vài lần, tổng cộng lại thì cũng chưa đến 50.000 đồng, lúc đó em cũng nhận được cái tờ biên nhận hồng hồng mà bưu điện đưa.. Em muốn hỏi là chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ? Nếu muốn được ghi nhận vào chi phí hợp lệ thì em phải làm thế nào ạ? (Số tiền không nhiều nên em hỏi cho biết, để sếp hỏi còn biết ngõ nói ạ)
Mong mọi người chỉ bảo giúp em. Em gà mờ quá ạ
(( Em cảm ơn mọi người nhiều ạ ạ! 
1. Sếp em đưa em 1 thẻ lên tàu hỏa trị giá là: 561.000 đồng, em lên mạng in ra cái HĐ điện tử dựa vào mã thẻ lên tàu. HĐ in ra đến 11 vé tàu và có giá trị là 4.480.000 đồng. Vậy là sao ạ? Em nghĩ 1 thẻ lên tàu chỉ in ra được 1 HĐ GTGT của 1 vé tàu thôi chứ ạ? Các thẻ lên tàu khác em in ra HĐ GTGT 1 vé bình thường? Đến cái này HĐ GTGT in ra 11 vé. Mọi người giải thích cho em thông suốt với.
2. Với trường hợp này thì em phải làm như thế nào để được khấu trừ thuế và tính vào chi phí hợp lý ạ? Được khấu trừ thuế thì khấu trừ theo số trong HĐ hay số trong thẻ lên tàu ạ? Chi phí hợp lý được ghi nhận theo số trong HĐ hay số tiền trong thẻ lên tàu hỏa ạ?
3. Cuối năm em có chuyển trả tiền vật tư cho nhà cung cấp, lúc nộp tiền vào TK của nhà cung cấp em ghi
+ Khách hàng nộp tiền là tên em
+ Địa chỉ: Tên công ty em
+ Khách hàng nhận tiền: tên Nhà cung cấp
.....
+ Nội dung: Công ty em thanh toán HĐ số.... ngày.....
====> Em ghi phần khách hàng nộp tiền là Tên em đúng k ạ? Hay phải ghi tên Công ty em ạ? Nếu ghi tên Công ty em mới đúng thì toi em rồi
4. Còn 1 vấn đề nữa ạ: Công ty em mới đổi địa chỉ và vốn điều lệ (các thông tin khác không đổi), đã làm giấy tờ thay đổi trên sở KH ĐT và cục thuế. Nói chung giấy tờ xong hết rồi. Cho em hỏi vậy các HĐ đầu vào trước đây em chưa kê khai và trên đó ghi địa chỉ cũ của Công ty, Bây giờ khi đã đổi địa chỉ có được khấu trừ những HĐ đó k ạ? Công ty em mới thành lập ạ!
5. Trên giấy phép kinh doanh Công ty em chuyển đổi địa chỉ vào ngày 21/12/2015, vậy các HĐ tiền điện, nước tháng 11 của chủ nhà tại địa chỉ mới mà bên em trả có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ? Nếu không được thì không lẽ phải nói ông chủ nhà hoàn trả lại công ty Một trăm mấy nghìn ạ????
6. Công ty em có chuyển phát nhanh vài lần, tổng cộng lại thì cũng chưa đến 50.000 đồng, lúc đó em cũng nhận được cái tờ biên nhận hồng hồng mà bưu điện đưa.. Em muốn hỏi là chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ? Nếu muốn được ghi nhận vào chi phí hợp lệ thì em phải làm thế nào ạ? (Số tiền không nhiều nên em hỏi cho biết, để sếp hỏi còn biết ngõ nói ạ)
Mong mọi người chỉ bảo giúp em. Em gà mờ quá ạ

