Cài đặt Localhost

  • Thread starter tranhuy92
  • Ngày gửi
T

tranhuy92

Guest
24/2/16
1
0
1
31
Khái niệm đầu tiên
Trước hết nói về ngôn ngữ PHP(Hypertext Preprocessor) là một ngôn ngữ thông dịch.
Tức là thay vì chuyển đổi toàn bộ mã nguồn sang mã máy rồi chứa vào ổ đĩa cứng để có thể thực thi ở lần chạy sau như ở ngôn ngữ biên dịch, thì ngôn ngữ thông dịch thì cứ khi nào chạy chương trình lúc đó trình thông dịch sẽ hoạt động chuyển sang mã máy và đưa ra kết quả ngay. Công việc này diễn ra tương tự ở lần chạy tiếp theo.
Về ưu điểm thì người lập trình vẫn có thể chạy chương trình khi vẫn có lỗi cú pháp. Lỗi đến đâu thì sẽ có thông báo đến đó và bị dừng lại.
Còn về nhược điểm thì chương trình chạy bằng trình thông dịch không chạy nhanh bởi vì mỗi lần chạy đều mất thêm một quá trình dịch sang mã máy và thực thì.
Cụ thể với ngôn ngữ PHP mỗi lần gọi website thì trình thông dịch mới bắt đầu dịch sang mã máy và đưa kết qủa về cho trình duyệt người dùng. Và ta gọi nó là WebServer, nếu như Webserver cài đặt ở máy cá nhân của bạn thì nó gọi là Localhost. Vậy Localhost chính là một Webserver nằm ở máy tính cá nhân của bạn và đóng vai trò như một trình thông dịch nó chứa các ứng dụng APACHE, MYSQL, PHP, PHPMYADMIN, ...
Phần mềm tạo Localhost thông dụng trên Windows hiện nay là XAMPP, WAMP hay APPSERVER.
Tuy nhiên mình khuyến khích các bạn nên dùng XAMPP vì phần mềm này tương đối đơn giản để sử dụng.
Cài đặt XAMPP
  1. Đầu tiên bạn cần tải XAMPP về máy ở đây
  2. Sau đó bạn cài đặt bình thường.
  3. Start Apache với Mysql.
  4. Sau đó bạn thử truy cập vào website http://localhost
Nếu gặp lỗi
Thì lỗi do xung đột cổng bạn có thể đổi cổng 80 thành cổng khác, ví dụ thành 8686. Và đổi cổng 443 thành 4444 chẳng hạn.
Lúc này bạn cần truy cập theo đường dẫn http://localhost:8686 là được.
http://hocwebsite.org/
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Cao Thanh Tam

Cao Thanh Tam

Trung cấp
18/6/08
68
14
8
TP.HCM
dichvucongnghe.net
Chào bạn tranhuy92, cám ơn bài viết đóng góp của bạn. Nhưng nội quy diễn đàn không cho chèn link trong bài viết, bạn vui lòng gỡ bõ link cuối bài bạn nhé.

Cám ơn bạn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA