Mọi người cho em hỏi vấn đề này:
Trung tâm của em ở Đà Nẵng là chi nhánh có trụ sở chính ở Hà Nội - đơn vị sự nghiệp có thu. Chi nhánh em làm hạch toán phụ thuộc, mọi thứ theo cơ chế xin cho với trụ sở chính, trên quyết định thành lập chi nhánh có con dấu riêng có thể mở tài khoản riêng (nhưng thực tế chưa được cấp trên cho mở tài khoản). Nay làm hoạt động dịch vụ, trụ sở chính ủy quyền cho chi nhánh ký hợp đồng dịch vụ. Vậy cho em hỏi nếu chi nhánh ký hợp đồng, hóa đơn do trụ sở chính cấp thì có được không ạ.
Nếu chi nhánh mở tài khoản thì việc ký hợp đồng và thanh toán theo chi nhánh còn hóa đơn vẫn do trụ sở chính cấp thì có hợp lý không ạ.
Trung tâm của em ở Đà Nẵng là chi nhánh có trụ sở chính ở Hà Nội - đơn vị sự nghiệp có thu. Chi nhánh em làm hạch toán phụ thuộc, mọi thứ theo cơ chế xin cho với trụ sở chính, trên quyết định thành lập chi nhánh có con dấu riêng có thể mở tài khoản riêng (nhưng thực tế chưa được cấp trên cho mở tài khoản). Nay làm hoạt động dịch vụ, trụ sở chính ủy quyền cho chi nhánh ký hợp đồng dịch vụ. Vậy cho em hỏi nếu chi nhánh ký hợp đồng, hóa đơn do trụ sở chính cấp thì có được không ạ.
Nếu chi nhánh mở tài khoản thì việc ký hợp đồng và thanh toán theo chi nhánh còn hóa đơn vẫn do trụ sở chính cấp thì có hợp lý không ạ.

