Thủ quỹ có được hỏi kế toán vấn đề này k? mong cả nhà giúp đỡ

  • Thread starter Baybay123456
  • Ngày gửi
B

Baybay123456

Guest
3/3/16
2
0
1
40
mình mới đc nhận làm thủ quỹ, cv này do có người giúp mình mà có được, nói chung khi vào đây mọi người ko thik mìh lắm thì phải vì mình chiếm chỗ của họ, cty này trước kia là nhà nước nhưng nay đã cổ phần hóa.
cv của mình là thủ quỹ, thu và chi tiền, hàng tuần mình làm kế hoạch thu chi cho các tuần và báo cáo lên sếp, mỗi lần lên là sếp hỏi mình, cái này nội dung chi là gì, ở đâu? bao nhiêu? chi những gì, mua gì...nói chung là cụ thể. mình nghĩ vậy cũng đúng thôi, ko có gì phải khuất tất ở đây mà lại ko thể nói. nhưng vấn đề là nội dung cụ thể thì chỉ có kế toán theo dõi mới biết đc, còn mình thì chỉ biết thu và chi, khi sếp hỏi mình, mình đã về hỏi kế toán nhưng người này là nv cũ, ko muốn trả lời mình và bảo KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA MÌNH.

cụ thể: rất nhiều lần mình chi tạm ứng để mua công cụ dụng cụ, mỗi lần mấy chục triệu, nhưng ko có lần nào nv về hoàn ứng chỗ mình mà lại qua chỗ kế toán, mình có hỏi thì kế toán bảo rằng: lần ứng trước dồn vào lần ứng sau, khi nào về 0 thì cho ứng tiếp- đại loại thế! MÌNH KO HIỂU kiểu ứng này là thế nào???mình xem sổ thì số tiền còn dư sau ứng lên đến tận mấy chục triệu, kế toán bảo, số tiền đó người tạm ứng mua những cái khác, mình hỏi cái khác là cái nào thì bảo ai mà biết đc, ko phải việc của mình!!!!!!!!!!!

mình ko biết phải trình bày sao với sếp trên nữa! mong cả nhà cho cách giải quyết với, thủ quỹ có quyền đc hỏi kế toán vấn đề này ko? mình đang đau đầu vụ này quá! tk
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Delivery

Guest
3/3/16
9
1
3
33
cứ đầy đủ chữ kí hợp pháp thì chi thôi, giám đốc có hỏi thì bảo e là e ko biết, e hỏi kế toán thì kế toán nói k phải việc của thủ quỹ :)))
 
  • Like
Reactions: Baybay123456
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
mình mới đc nhận làm thủ quỹ, cv này do có người giúp mình mà có được, nói chung khi vào đây mọi người ko thik mìh lắm thì phải vì mình chiếm chỗ của họ, cty này trước kia là nhà nước nhưng nay đã cổ phần hóa.
cv của mình là thủ quỹ, thu và chi tiền, hàng tuần mình làm kế hoạch thu chi cho các tuần và báo cáo lên sếp, mỗi lần lên là sếp hỏi mình, cái này nội dung chi là gì, ở đâu? bao nhiêu? chi những gì, mua gì...nói chung là cụ thể. mình nghĩ vậy cũng đúng thôi, ko có gì phải khuất tất ở đây mà lại ko thể nói. nhưng vấn đề là nội dung cụ thể thì chỉ có kế toán theo dõi mới biết đc, còn mình thì chỉ biết thu và chi, khi sếp hỏi mình, mình đã về hỏi kế toán nhưng người này là nv cũ, ko muốn trả lời mình và bảo KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA MÌNH.
cụ thể: rất nhiều lần mình chi tạm ứng để mua công cụ dụng cụ, mỗi lần mấy chục triệu, nhưng ko có lần nào nv về hoàn ứng chỗ mình mà lại qua chỗ kế toán, mình có hỏi thì kế toán bảo rằng: lần ứng trước dồn vào lần ứng sau, khi nào về 0 thì cho ứng tiếp- đại loại thế! MÌNH KO HIỂU kiểu ứng này là thế nào???mình xem sổ thì số tiền còn dư sau ứng lên đến tận mấy chục triệu, kế toán bảo, số tiền đó người tạm ứng mua những cái khác, mình hỏi cái khác là cái nào thì bảo ai mà biết đc, ko phải việc của mình!!!!!!!!!!!
mình ko biết phải trình bày sao với sếp trên nữa! mong cả nhà cho cách giải quyết với, thủ quỹ có quyền đc hỏi kế toán vấn đề này ko? mình đang đau đầu vụ này quá! tk

Sếp muốn thử hay làm khó bạn rồi. Việc ( .. làm kế hoạch thu chinội dung chi là gì, ở đâu? bao nhiêu? chi những gì, mua gì .. ) là việc của kế toán là chính, tuy nội dung phiếu thu, chi có nhưng không đầy đủ. Bạn nên nói lại để Sếp biết mà hỏi cho đúng chổ.
 
D

ducanh112003

Trung cấp
6/12/07
196
4
18
Hải Phòng
Ở đơn vị mình thì việc ứng tiền là do thủ quỹ và theo chỉ đạo của sếp chứ kế toán k can thiệp, vì thực chất đó là vay của thủ quỹ chứ đã thanh toán đâu, khi nào thanh toán mới qua kế toán. Mà khi ứng tiền thủ quỹ cũng phải bit là ứng vào việc gì, thời hạn thanh toán để còn đôn đốc chứ nhỉ?
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
40
hai duong
Bạn không nên cho họ ứng như vậy. Về nguyên tắc thủ quỹ chỉ được phép thu và chi, nếu bạn ứng như vậy sau này sẽ rất khó sau khi những lần ứng cứ gối nhau, ngay bản thân người ứng cũng ko biết họ đã ứng và thanh toán bao nhiêu, nếu muốn ứng bạn sẽ ứng đúng bằng số tiền họ cần, sau đó họ sẽ trả bạn bằng số tiền dư + phiếu chi tiền mà lãnh đạo ký, như vậy sẽ tất toán được khoản ứng đó, ứng lần sau thì lại làm thế tiếp. Không lo việc ko kiểm soát được tiền. :)
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
mình mới đc nhận làm thủ quỹ, cv này do có người giúp mình mà có được, nói chung khi vào đây mọi người ko thik mìh lắm thì phải vì mình chiếm chỗ của họ, cty này trước kia là nhà nước nhưng nay đã cổ phần hóa.
cv của mình là thủ quỹ, thu và chi tiền, hàng tuần mình làm kế hoạch thu chi cho các tuần và báo cáo lên sếp, mỗi lần lên là sếp hỏi mình, cái này nội dung chi là gì, ở đâu? bao nhiêu? chi những gì, mua gì...nói chung là cụ thể. mình nghĩ vậy cũng đúng thôi, ko có gì phải khuất tất ở đây mà lại ko thể nói. nhưng vấn đề là nội dung cụ thể thì chỉ có kế toán theo dõi mới biết đc, còn mình thì chỉ biết thu và chi, khi sếp hỏi mình, mình đã về hỏi kế toán nhưng người này là nv cũ, ko muốn trả lời mình và bảo KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA MÌNH.

cụ thể: rất nhiều lần mình chi tạm ứng để mua công cụ dụng cụ, mỗi lần mấy chục triệu, nhưng ko có lần nào nv về hoàn ứng chỗ mình mà lại qua chỗ kế toán, mình có hỏi thì kế toán bảo rằng: lần ứng trước dồn vào lần ứng sau, khi nào về 0 thì cho ứng tiếp- đại loại thế! MÌNH KO HIỂU kiểu ứng này là thế nào???mình xem sổ thì số tiền còn dư sau ứng lên đến tận mấy chục triệu, kế toán bảo, số tiền đó người tạm ứng mua những cái khác, mình hỏi cái khác là cái nào thì bảo ai mà biết đc, ko phải việc của mình!!!!!!!!!!!

mình ko biết phải trình bày sao với sếp trên nữa! mong cả nhà cho cách giải quyết với, thủ quỹ có quyền đc hỏi kế toán vấn đề này ko? mình đang đau đầu vụ này quá! tk
Giấy đề nghị tạm ứng đâu? Thủ quỹ khi chi tiền Tạm ứng phải có Giấy ĐNTU được duyệt chứ (trên đó có đầy đủ thông tin), khi chi tiền thì lưu lại chi tiết những thông tin đó mà báo cáo với sếp.
Còn hoàn ứng, thanh toán, theo dõi tạm ứng là việc của kế toán, bạn không cần bận tâm.
 
H

hanh buithi

Guest
26/1/16
101
7
18
34
khi chi tiền phải cư cữ ký của thủ trưởng đơn vị , tiếp đến kế toán , thủ quỹ chỉ thu và chị thôi, bạn nói rõ giám đốc ah, vì dù sao chị gi ông ta cũng đã phải xem qua mới kỹ ròi chị mà
 
nguyennguyet87

nguyennguyet87

Trung cấp
28/12/09
115
11
18
38
hà nội
Theo tớ thì bạn cứ làm theo đề nghị tạm ứng, trên đề nghị tạm ứng phải ghi rõ nội dung ứng tiền và có đầy đủ chữ ký của ng ứng tiền, kế toán trưởng và sếp rồi. Sau đó bạn làm một cái bảng tổng hợp ghị ngày tháng ứng, số tiền ứng, lý do ứng để gửi cho sếp. Thêm nữa là photo tờ đề nghị tạm ứng để bạn lưu riêng ra. Sau này sếp có hỏi thì dựa vào đấy mà đưa cho sếp xem. Đỡ phải hỏi kế toán nếu kế toán ko hợp tác.
Tớ nghĩ là kế toán vs thủ quỹ là cùng một phòng chứ, chứng từ và sổ sách thì phải đc xem ( ở quyền hạn và phần hành của mình ) chứ làm gì mà lại ko đc phép hỏi.
Bạn cứ làm đúng quy tắc, đủ chứng từ, Theo dõi thường xuyên thì chả phải sợ ai cả.
cố nhên nhá!
 
B

Baybay123456

Guest
3/3/16
2
0
1
40
cảm ơn tất cả mọi người.
khi tạm ứng nv có đầy đủ giấy đề nghị tạm ứng, dự trù nvl phải mua, các sếp ký tá, nhưng phải khi thanh toán mới có hóa đơn đỏ mang về mới biết thừa thiếu thế nào chứ nhỉ? còn tạm ứng chỉ là dự trù số tiền phải tiêu(ví dụ thế) nên tớ ko biết cụ thể thừa thiếu thế nào, hơn nữa khi hoàn ứng nv ko qua tớ mà qua kế toán hoàn ứng rồi thừa thiếu cứ gối những lần sau nên tớ ko biết cụ thể đc....những phiếu tam ứng các sếp đều ký tá đầy đủ, tớ làm sao mà ko cho ứng đc??? sếp này là sếp nữ, nghe có vẻ hơi khó, nhiều khi sếp hỏi mình chẳng biết chả lời thế nào, sếp lại nhìn mình kiểu kỳ kỳ, chả muốn gặp sếp tí nào? (thở daifiii)
 
hungkt2014

hungkt2014

Guest
5/6/14
48
18
8
Hà Nội
Việc thủ quỹ là quản lý quỹ tiền mặt thực tế, bạn chi cho ai, ứng cho ai cứ cần đầy đủ chữ ký của họ, rồi ghi nhận vào sổ.
kế toán hay bất kỳ ai muốn thanh toán, chi cái gì thì cũng phải thông qua thủ quỹ, mỗi khi họ thanh toán thì bạn cứ yêu cầu họ photo hoá đơn ra (hoá đơn gốc họ giữ hạch toán) hỏi xem chi cái này làm gì, ko hoá đơn thì ko chi. Mà ko rõ lý do thì cũng ko chi, có gì báo cáo sếp.
Làm thủ quỹ là kiểm soát quỹ tiền mặt thực tế, bạn ko rắn, ko cẩn thận mà quỹ thất thoát là bạn phải đền.
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
cảm ơn tất cả mọi người.
khi tạm ứng nv có đầy đủ giấy đề nghị tạm ứng, dự trù nvl phải mua, các sếp ký tá, nhưng phải khi thanh toán mới có hóa đơn đỏ mang về mới biết thừa thiếu thế nào chứ nhỉ? còn tạm ứng chỉ là dự trù số tiền phải tiêu(ví dụ thế) nên tớ ko biết cụ thể thừa thiếu thế nào, hơn nữa khi hoàn ứng nv ko qua tớ mà qua kế toán hoàn ứng rồi thừa thiếu cứ gối những lần sau nên tớ ko biết cụ thể đc....những phiếu tam ứng các sếp đều ký tá đầy đủ, tớ làm sao mà ko cho ứng đc??? sếp này là sếp nữ, nghe có vẻ hơi khó, nhiều khi sếp hỏi mình chẳng biết chả lời thế nào, sếp lại nhìn mình kiểu kỳ kỳ, chả muốn gặp sếp tí nào? (thở daifiii)
bạn là thủ quỹ thì khi chi và thu tiền thì phải nắm được chi, thu cho ai? nội dung chi,thu. Sếp hỏi bạn những vấn đề đó là bình thường. Bây giờ tốt nhất bạn nên ghi chép, tìm hiểu lại những nội dung liên quan đến mấy vấn đề mà sếp hỏi để biết đường lần sau trả lời. Còn mấy vấn đề khác là chuyện của kế toán rồi.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Ở đơn vị mình thì việc ứng tiền là do thủ quỹ và theo chỉ đạo của sếp chứ kế toán k can thiệp, vì thực chất đó là vay của thủ quỹ chứ đã thanh toán đâu, khi nào thanh toán mới qua kế toán. Mà khi ứng tiền thủ quỹ cũng phải bit là ứng vào việc gì, thời hạn thanh toán để còn đôn đốc chứ nhỉ?

Không biết Sếp của bạn có học về QL không nhưng làm theo kiểu đó chỉ ở những DN tư nhân hay TNHH nhỏ thôi. Trước khi ứng phải có: Giấy đề nghị ghi rõ nội dung, mục đích .. Kế toán kiễm tra tính : Hợp lý, hợp lệ đề nghị GĐ đồng ý ký vào rồi mới viết phiếu chi giao cho thủ quỹ chi tiền mới đúng.
 

Xem nhiều