Báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN

  • Thread starter N love 4ever NH
  • Ngày gửi
N love 4ever NH

N love 4ever NH

Cao cấp
22/5/11
308
59
28
Hà Nam
Cả nhà ơi cho mình hỏi với, công ty mình hàng tháng có khấu trừ thuế TNCN nhưng không cấp chứng từ khấu trừ thuế thu cá nhân cho người lao động thì có phải làm báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN không? Nếu bắt buộc phải nộp thì nộp theo mẫu nào và được quy định trong văn bản pháp luật nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tứ Phong

Tứ Phong

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
25/12/08
355
126
43
TP.HCM
Cả nhà ơi cho mình hỏi với, công ty mình hàng tháng có khấu trừ thuế TNCN nhưng không cấp chứng từ khấu trừ thuế thu cá nhân cho người lao động thì có phải làm báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN không? Nếu bắt buộc phải nộp thì nộp theo mẫu nào và được quy định trong văn bản pháp luật nào?
1. Công ty bạn có đề nghị chi cục thuế cấp or sử dụng chứng từ khấu trừ không? nếu không thì không cần báo cáo.
2. Công ty bạn đã khấu trừ thuế TNCN của người lao động nhưng đã nộp thuế chưa? Nếu chưa nộp or nộp không đúng hạn sẽ bị phạt đấy, tùy thời gian còn có thể bị phạt hành vi khai man trốn thuế.
 
  • Like
Reactions: N love 4ever NH
T

touyenbn2008

Trung cấp
9/3/09
118
16
18
36
bắc ninh
Cả nhà ơi cho mình hỏi với, công ty mình hàng tháng có khấu trừ thuế TNCN nhưng không cấp chứng từ khấu trừ thuế thu cá nhân cho người lao động thì có phải làm báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN không? Nếu bắt buộc phải nộp thì nộp theo mẫu nào và được quy định trong văn bản pháp luật nào?
Thông tư 111/2013/TT-BTC tại Điều 25, Khoản 2 quy định về khấu trừ thuế như sau:
“a) Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn tại khoản 1, Điều này phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ.”

Hàng quý báo cáo theo mẫu CTT25/AC
 
  • Like
Reactions: N love 4ever NH
N love 4ever NH

N love 4ever NH

Cao cấp
22/5/11
308
59
28
Hà Nam
1. Công ty bạn có đề nghị chi cục thuế cấp or sử dụng chứng từ khấu trừ không? nếu không thì không cần báo cáo.
2. Công ty bạn đã khấu trừ thuế TNCN của người lao động nhưng đã nộp thuế chưa? Nếu chưa nộp or nộp không đúng hạn sẽ bị phạt đấy, tùy thời gian còn có thể bị phạt hành vi khai man trốn thuế.
Công ty em ko đề nghị chi cục thuế cấp và cũng ko cấp chứng từ khấu trừ nào cho người lao động, hàng quý khấu trừ thuế của người lao động bao nhiêu thì đều kê khai và nộp thuế hết rồi ạ. Như vậy, công ty em không phải làm báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ đúng không ạ?
 
N love 4ever NH

N love 4ever NH

Cao cấp
22/5/11
308
59
28
Hà Nam
Thông tư 111/2013/TT-BTC tại Điều 25, Khoản 2 quy định về khấu trừ thuế như sau:
“a) Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn tại khoản 1, Điều này phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ.”

Hàng quý báo cáo theo mẫu CTT25/AC
trường hợp người lao động họ ko yêu cầu cấp thì có bắt buộc phải cấp không ạ?
 
Tứ Phong

Tứ Phong

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
25/12/08
355
126
43
TP.HCM
Nếu cá nhân chỉ có 1 nguồn thu nhập và đã ủy quyền cho công ty quyết toán thì đâu cần cấp chứng từ khấu trừ làm gì. Cuối năm công ty làm quyết toán cho họ là xong thôi.
 
tieuthu_007

tieuthu_007

Cao cấp
10/8/06
523
128
43
Tp.HCM
Công ty em ko đề nghị chi cục thuế cấp và cũng ko cấp chứng từ khấu trừ nào cho người lao động, hàng quý khấu trừ thuế của người lao động bao nhiêu thì đều kê khai và nộp thuế hết rồi ạ. Như vậy, công ty em không phải làm báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ đúng không ạ?[/QU
Nếu bạn đã nhận quyển chứng từ khấu trừ thuế thì dù có phát sinh cấp cho người lao động hay không hàng quý bạn vẫn phải báo cáo. Cơ quan thuế bên mình nói vậy!
 
K

Kiet Phan

Trung cấp
28/1/15
63
7
8
31
Thành phố Hồ Chí Minh
Chào các bạn,
Hôm nay mình lên Cơ quan Thuế để nộp mẫu CTT25/AC báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN hàng quý. Mình dùng mẫu mới nhất nhưng Cán bộ thuế lại bảo là mẫu không chính xác. Yêu cầu về làm lại theo mẫu của họ.
Mình về xem lại thì hình như mẫu của họ là mẫu cũ trước đây (mình có đính kèm bên dưới). Có một chỗ "Số sổ:" mình không biết phải điền như thế nào. Theo mẫu mới thì điền số thứ tự của báo cáo thôi. Nhưng mẫu cũ này thì mình thấy mọi người khác hình như điền số đại khái như là: 233/13 KT1...
Bạn nào có kinh nghiệm cho việc này chia sẻ mình với. Tại vì từ năm 2011 đến giờ bên mình chưa báo cáo cho Cơ quan Thuế. Nên bị yêu cầu làm để bổ sung.

asACaos.png
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Cái này DN tự quyết định. Thường mình đánh theo kỳ thuế.
VD: Q1/2019. tương ứng với quý 01.2019
 
  • Like
Reactions: tamnt07

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA