N
Chào mọi người,
Mọi người tư vấn giúp em tình huống này nên làm cách nào nhé: hiện giờ em đang cần viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho 1 nhân viên trong công ty để người đó tự đi quyết toán T.TNCN. Vì em mới chuyển qua công ty này được mấy tháng, lúc bàn giao chứng từ chị kế toán có giao cho em 1 quyển chứng từ khấu trừ thuế TNCN bên Cục thuế TP.HCM cấp hồi tháng 5/2015 + 1 quyển sổ lĩnh ấn chỉ. Quyển này chỉ mới xuất có 1 tờ (xuất ngày 04/06/2014 cho thu nhập từ tháng 01/2013 - 12/2013). Từ lúc đó đến nay chưa xuất cho ai nữa hết.
Nhưng theo em biêt, nếu lúc trước bên thuế cấp cho mình nguyên cuốn chứng từ khấu trừ T.TNCN thì mình phải lên báo cáo hàng tháng hay thàng quý gì ak (dù có sử dụng hay không) nhưng em xem trong sổ lĩnh, thanh toán tiền và ấn chỉ này thì không thấy báo cáo gì hết. Nên em có hỏi chị kế toán, lúc bên thuế cấp sổ & cuốn ấn chỉ này có kiu mình hàng tháng hay quý gì phải lên báo cáo tình hình sử dụng cho bộ phận ấn chỉ hay không, thì chị nói không nhớ nữa.
Vậy mọi người cho em hỏi: giờ em có nên dùng tiếp quyển này để viết chứng từ khấu trừ T.TNCN cho nhân viên này không? hay h lơ đi xem như không có cuốn này, h làm thủ tục lên Cục thuế Tp xin chứng từ lẻ cấp cho nhân viên này? vì cuốn này lâu quá rồi không biết bên thuế có dùng mẫu này nữa không, với lại sợ thuế truy ra mình làm sai thủ tục thì rắc rối nữa.
Mong mọi người tư vấn giúp em nhé.
Thanks!!!
Mọi người tư vấn giúp em tình huống này nên làm cách nào nhé: hiện giờ em đang cần viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho 1 nhân viên trong công ty để người đó tự đi quyết toán T.TNCN. Vì em mới chuyển qua công ty này được mấy tháng, lúc bàn giao chứng từ chị kế toán có giao cho em 1 quyển chứng từ khấu trừ thuế TNCN bên Cục thuế TP.HCM cấp hồi tháng 5/2015 + 1 quyển sổ lĩnh ấn chỉ. Quyển này chỉ mới xuất có 1 tờ (xuất ngày 04/06/2014 cho thu nhập từ tháng 01/2013 - 12/2013). Từ lúc đó đến nay chưa xuất cho ai nữa hết.
Nhưng theo em biêt, nếu lúc trước bên thuế cấp cho mình nguyên cuốn chứng từ khấu trừ T.TNCN thì mình phải lên báo cáo hàng tháng hay thàng quý gì ak (dù có sử dụng hay không) nhưng em xem trong sổ lĩnh, thanh toán tiền và ấn chỉ này thì không thấy báo cáo gì hết. Nên em có hỏi chị kế toán, lúc bên thuế cấp sổ & cuốn ấn chỉ này có kiu mình hàng tháng hay quý gì phải lên báo cáo tình hình sử dụng cho bộ phận ấn chỉ hay không, thì chị nói không nhớ nữa.
Vậy mọi người cho em hỏi: giờ em có nên dùng tiếp quyển này để viết chứng từ khấu trừ T.TNCN cho nhân viên này không? hay h lơ đi xem như không có cuốn này, h làm thủ tục lên Cục thuế Tp xin chứng từ lẻ cấp cho nhân viên này? vì cuốn này lâu quá rồi không biết bên thuế có dùng mẫu này nữa không, với lại sợ thuế truy ra mình làm sai thủ tục thì rắc rối nữa.
Mong mọi người tư vấn giúp em nhé.
Thanks!!!