Chi phí tiền mặt

  • Thread starter tamngatenguyet
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

tamngatenguyet

Thành viên sơ cấp
21/4/07
2
0
0
37
Ninh Thuan
#1
Công ty hạch toán khoản ngân hàng, nhưng khi đóng BHXH cho nhân viên thì lại đóng qua tài khoảng ngân hàng. Vậy khoản tiền này có được đưa vào chi phí tiền mặ̀t hay không?
 
Cúc Hương

Cúc Hương

Thành viên thân thiết
5/4/07
180
0
0
33
vĩnh phúc
#2
Nếu trích thẳng từ TK của cty tại NH thì hạch toán vào TK tiền gửi tại NH(TK112) chứ.!!!!^_^
 
T

tungson

Thành viên sơ cấp
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
#3
Công ty hạch toán khoản ngân hàng, nhưng khi đóng BHXH cho nhân viên thì lại đóng qua tài khoảng ngân hàng. Vậy khoản tiền này có được đưa vào chi phí tiền mặ̀t hay không?


- Nộp tiền BHXH thông qua TK ngân hàng : Nghiệp vụ này thể hiên thanh toán cho một khoản phải trả. Không liên quan đến chi phí ở đây.
- Vấn đề chi phí được thể hiện ở nghiệp vụ trước "Trích BHXH vào phí"
 
thanhkien78

thanhkien78

Thành viên thân thiết
10/8/06
141
4
0
40
Maritime Bank - Ninh Bình
#4
Nếu trích thẳng từ TK của cty tại NH thì hạch toán vào TK tiền gửi tại NH(TK112) chứ.!!!!^_^
Vấn đề ở đây không phải là phát sinh tiền mặt hay không, mà là khoản chi phí này có phải là chi phí phát sinh tiền mặt hay không.

Cụ thể ở đây chỉ là nộp BHXH cho nhân viên nên ko được coi là chi phí tiền mặt.
cần phân biệt: chi trả và trích nộp
 
D

Dieulinh121082

Thành viên sơ cấp
3/6/07
15
0
0
Hà Nội
#5
bạn đóng bằng tài khoản nảo thì hạch toán tài khoản đó chứ sao lại "râu ông này cắm cằm bà kia được"
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Thành viên sơ cấp
24/4/07
706
0
0
Hai phong
#6
Công ty hạch toán khoản ngân hàng, nhưng khi đóng BHXH cho nhân viên thì lại đóng qua tài khoảng ngân hàng. Vậy khoản tiền này có được đưa vào chi phí tiền mặ̀t hay không?
Mình cũng ko hiểu ý của bạn hỏi gì?
 
Trịnh Văn Thập

Trịnh Văn Thập

Thành viên sơ cấp
15/3/07
122
1
0
34
Móng Cái - Quảng Ninh
#7
tôi cũng như 1 só người khác, chưa hiểu rõ ý bạn.
nhưng có hai trường hợp tôi hiểu và giải quyết theo ý bạn như thế này:
1- nếu bạn lấy tiền từ quỹ tiền mặt ra để đi lộp thì hạch toán vào 111, nếu bạn đem nó đi lộp trực tiếp cho BHXH thf ko cần hạch toán thêm nữa, nhưng nếu bạn đem cho vào TK ngân hàng của công ty sau đó mới lộp BHXH thì phải làm cả 2 bút toán(N112/C111 sau đó N338.2/C112).
2- bạn lấy trực tiếp tiền từ ngân hàng trong TK của cty thì chỉ cần hạch toán qua 112 là đủ(N338.2/C112).
friend!.
 
thanhkien78

thanhkien78

Thành viên thân thiết
10/8/06
141
4
0
40
Maritime Bank - Ninh Bình
#8
Trời ạ, sao mọi người cứ lạc đề thế nhỉ ?

Đang hỏi là khoản thanh toán đó có được coi là "chi phí tiền mặt" hay không cơ mà, liên quan gì đến có phát sinh tiền mặt hay không?

Để làm báo cáo mà.
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Thành viên sơ cấp
24/4/07
706
0
0
Hai phong
#9
Trời ạ, sao mọi người cứ lạc đề thế nhỉ ?

Đang hỏi là khoản thanh toán đó có được coi là "chi phí tiền mặt" hay không cơ mà, liên quan gì đến có phát sinh tiền mặt hay không?

Để làm báo cáo mà.
Xin lỗi mình hỏi một câu ngớ ngẩn thế này nhé! chi phí tiền mặt được hiểu là chi phí gì vậy bạn? (Tại ko học chuyên ngành kế toán nên có nhiều từ chuyên môn ko biết)
 
cycy

cycy

Thành viên thân thiết
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
#10
nếu hỏi để định khoản thì anh/chị cứ ghi định khoản của mình hiểu ra rồi mọi người sẽ góp ý cho. Hỏi thế sao hiểu được.
 
thanhkien78

thanhkien78

Thành viên thân thiết
10/8/06
141
4
0
40
Maritime Bank - Ninh Bình
#11
"Chi phí tiền mặt" là chi phí phát sinh tiền mặt ngay tại thời điểm hạch toán.

VD: Chi trả lương nhân viên bằng tiền mặt khác chi trả lương nhân viên vào tài khoản của họ.
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
937
22
18
TX Bến Tre
#12
Công ty hạch toán khoản ngân hàng, nhưng khi đóng BHXH cho nhân viên thì lại đóng qua tài khoảng ngân hàng. Vậy khoản tiền này có được đưa vào chi phí tiền mặ̀t hay không?
- Câu hỏi này thật tối nghĩa, nhưng có thể hiểu là chi đóng BHXH cho nhân viên qua tiền gửi ngân hàng thì hạch toán ntn ?, có viết phiếu chi tiền mặt hay ko ?

- Nếu là dân kế toán thì câu hỏi trên cũng hơi "ngớ ngẩn",nhưng có thể bạn chưa làm kế toán hoặc bạn là ông chủ trẻ thì mình trả lời thế này:
Đóng BHXH cho nhân viên qua ngân hàng hạch toán Nợ 3383,3384/Có 112
 
H

HoaAcc

Thành viên sơ cấp
12/6/07
7
0
1
Tp.HCM
#13
Tôi mới vào diễn đàn này trúng câu hỏi mà càng đọc càng không hiểu nội dung là gì luôn. Theo tôi hạch toán BHXH thì rất đơn giản. Bạn có thể làm như sau:

- BHXH và BHYT trừ từ lương nhân viên (5% BHXH và 1% BHYT)thì hạch toán như thế này:

Nợ 334/ có 338(BHXH) :a
Nợ 334/có 338(BHYT) :b

Và BHXH(15%) , BHYT(2%) do doanh nghiệp đóng từ quỹ lương:
Nợ 622 hoặc 642(nếu lương Bộ phận Quản lý)/ Có 338 (BHXH) : c
Nợ 622 hoặc 642(nếu lương Bộ phận Quản lý)/ Có 338 (BHYT) : d

* Khi bạn nộp BHXH
Nếu nộp bằng tiền mặt hạch toán: Nợ 338 (BHXH + BHYT)/có 111: a+b+c+d
Nếu nộp bằng tiền gửi NH hạch toán: Nợ 338 (BHXH + BHYT)/có 112: a+b+c+d
 
T

taichinhcong

Thành viên sơ cấp
8/11/06
22
0
0
33
thanh hoa
#14
Trời ạ, sao mọi người cứ lạc đề thế nhỉ ?

Đang hỏi là khoản thanh toán đó có được coi là "chi phí tiền mặt" hay không cơ mà, liên quan gì đến có phát sinh tiền mặt hay không?

Để làm báo cáo mà.
hic hic. hiểu được câu hỏi này CHẾT LIỀN.
Đây là dân kế toán hay dân gì đây ta!
CHI PHÍ TIỀN MẶT & PHÁT SINH TIỀN MẶT :wall:
 
Sửa lần cuối:
G

gaucon

Thành viên thân thiết
10/7/04
191
0
0
#15
Theo mình hiểu thì đây là khoản BHXH trả trước (vào đầu quý chẳng hạn), chưa trích chi phí 15% và 5% từ lương nhân viên nên đây chỉ là khoản chi bằng tiền mặt (nộp tiền mặt vào tài khoản của BHXH: ngân hàng sẽ hạch toán khoản tiền mặt này vào tài khoản tạm thời của ngân hàng, sau đó trích tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản của BHXH). Không biết như vậy có đúng với ý của bạn thanhkien78 không
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • hoaitra87
  • princess 1
  • truonggiang2768
  • xediengiatot

Xem nhiều