thời điểm báo giảm lao động trong tháng

  • Thread starter ledangminh93
  • Ngày gửi
L

ledangminh93

User đã bị cấm truy cập
11/4/16
4
0
1
31
Chào cả nhà. Cả nhà cho mình hỏi. Công ty mình có trường hợp người lao động anh Lê An làm hết tháng 04/2016 là nghỉ việc tại công ty. Tức là 01/05/2016 sẽ nghỉ làm tại công ty. Vậy từ ngày 18/04/2016 mình nộp hồ sơ báo giảm tháng 5 cho anh An này có được không?. Mong mọi người ai biết trả lời giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

ledangminh93

User đã bị cấm truy cập
11/4/16
4
0
1
31
Vậy ah bạn. Ah bạn cho mình hỏi. Mình báo giảm cho lao động nghỉ việc có trả thẻ nếu khai báo điện tử thì mình phải đính kèm quyết định nghỉ việc nữa ah bạn. Còn thẻ BHXH còn thời hạn của người lao động mình nộp trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm hay sao bạn.
 
S

Svkt2

Trung cấp
4/6/15
129
17
18
36
Ở chỗ t thì họ quy định báo tăng giảm trước ngày 20 trong tháng, nhưng cái này có lẽ mỗi cơ quan BH một khác. nhưng theo t biết thì NLĐ nghỉ việc từ 1/5 thì phải sau ngày 1/5 mới báo giảm được. k báo trước được chứ nhỉ. hay là chỉ TP.Hạ Long như thế thui thì t k biết. Còn Thẻ BHYT còn thời hạn thì phải nộp trực tiếp lại nhé. nếu không bạn sẽ bị phạt đấy. số tiền phạt = 4,5% x tiền lương tháng đóng BHXH x số tháng còn lại trên thẻ BHYT
 
  • Like
Reactions: phuongnhi0493
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Vậy ah bạn. Ah bạn cho mình hỏi. Mình báo giảm cho lao động nghỉ việc có trả thẻ nếu khai báo điện tử thì mình phải đính kèm quyết định nghỉ việc nữa ah bạn. Còn thẻ BHXH còn thời hạn của người lao động mình nộp trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm hay sao bạn.
Đúng rồi báo giảm phải đính kèm quyết định nghỉ việc có dấu đỏ nữa bạn
Thẻ thì nên lên bảo hiểm đóng hạn thẻ trước
Sau khi báo giảm xong thì trả thẻ +chốt sổ luôn
 
  • Like
Reactions: ledangminh93
H

huong tuyen

Guest
6/12/12
47
2
8
36
Hạ Long
Đúng rồi báo giảm phải đính kèm quyết định nghỉ việc có dấu đỏ nữa bạn
Thẻ thì nên lên bảo hiểm đóng hạn thẻ trước
Sau khi báo giảm xong thì trả thẻ +chốt sổ luôn
Cho e hỏi chút ạ?Công ty e thành lập cuối năm 2013 nhưng tháng 4 này e mới làm hsơ nộp bảo hiểm và bên bảo hiểm chấp nhận cho e đóng từ tháng 2 năm 2016.Bạn kế toán làm trước e làm hết tháng 3 thì nghỉ.E có hỏi bên bảo hiểm là có khai đóng bảo hiểm cho bạn ấy k thì họ bảo khai đóng đc 2 tháng rùi lại báo giảm thì phiền nên k cần khai nữa.Anh chị cho e hỏi là nếu k khai cho bạn ấy thì có phải làm giấy tờ gì k ạ?
 
L

ledangminh93

User đã bị cấm truy cập
11/4/16
4
0
1
31
Đúng rồi báo giảm phải đính kèm quyết định nghỉ việc có dấu đỏ nữa bạn
Thẻ thì nên lên bảo hiểm đóng hạn thẻ trước
Sau khi báo giảm xong thì trả thẻ +chốt sổ luôn
Vậy, mình báo giảm nộp khai điện tử với cơ quan bảo hiểm xong. Rồi mình mang thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng của người lao động đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm để làm hồ sơ đóng hạn thẻ ah bạn.
 
N

Ngân Hồ

Guest
4/5/16
4
0
1
33
Cho mình hỏi là nhân viên cty mình bắt đầu nghỉ vào 01/02/2016 nhưng khi báo giảm mình lại báo vào tháng 03.2016, vậy mình làm sao điều chỉnh lại báo giảm cho đúng, thanks các bạn
 

Xem nhiều