A/c cho em hỏi thăm về trường hợp này với ak! Trường hợp công ty bán hàng đã chuyển hàng hóa, và xuất hóa đơn cho bên mua, cũng đã kê khai thuế, nhưng sang quý sau thì khách hàng thông báo là hàng bán ko đúng quý cách và yêu cầu trả lại (đk bên bán chấp nhận) nhưng do người mua là khách hàng cá nhân ko có hóa đơn để xuất hóa đơn trả lại hàng. Vậy trong trường hợp này công ty phải xử lý như thế nào để có thể kê khai điều chỉnh đk ak.Em cảm ơn nhiều ak!
Theo mục 2.8 Phụ lục 4 Thông tư 39:
2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hóa đơn, trên hóa đơn ghi rõ hàng hóa trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT (nếu có).
Trường hợp người mua là đối tượng không có hóa đơn, khi trả lại hàng hóa, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hóa đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hóa đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.