Tiêu chuẩn của một phần mềm kế toán

  • Thread starter tiểu cường
  • Ngày gửi
T

tiểu cường

Guest
7/4/16
2
0
1
30


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phần mềm kế toán , vì thế để lựa chọn được một phần mềm kế toán phù hợp với những tiêu chí của công ty cần phải tuân theo các tiêu chí sau
+ Phải đáp ứng nhu cầu của người sử dụng :
- Phần mềm kế toán phải được xây dựng trên cơ sở tuân thủ các quy định của luật pháp và chính sách, chế độ doanh nghiệp đã đăng ký, bao gồm cả hình thức kế toán, phương pháp quản lý hàng tồn kho, phương pháp tính giá xuất hàng tồn kho, vật tư, phương pháp hạch toán tài sản cố định, phương pháp tính khấu hao, phương pháp hạch toán ngoại tệ,...
- Phải phù hợp với mô hình cơ cấu hoạt động và mô hình tổ chức bộ máy kế toán của doanh nghiệp.
- Phần mềm phải hỗ trợ tốt nhất và kịp thời cho người dùng trong quá trình sử dụng, làm việc. Những hỗ trợ này được thực hiện qua tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm, giải quyết các lỗi, trợ giúp trực tuyến,…Điều này được thực hiện tốt ở những doanh nghiệp có một đội hỗ trợ riêng.
- Phần mềm phải thân thiện, dễ sử dụng, dễ kiểm tra, dễ truy xuất thông tin. Đối với nhân viên kế toán hay đối với chuyên viên của các cơ quan chức năng, một phần mềm kế toán thân thiện, dễ sử dụng sẽ tạo điều kiện làm việc tốt hơn. Tính thân thiện và dễ sử dụng của phần mềm được thể hiện qua cảm nhận của người dùng.
+ Phải có tính kiểm soát cao
Tính kiểm soát của phần mềm kế toán được đánh giá thông qua các giải pháp bảo mật – kiểm soát truy cập hệ thống, các giải pháp sao lưu dự phòng dữ liệu, các giải pháp tạo ra các dấu vết ghi nhận quá trình truy xuất, chỉnh sửa số liệu, các giải pháp kiểm soát nhập liệu, xử lý dữ liệu nhằm đảm bảo dữ liệu kế toán được nhập và được xử lý chính xác, và kiểm soát việc cung cấp thông tin.
+ Phần mềm có tinh linh loạt cao phần mềm phải đáp ứng các khả năng cập nhật khi có các thay đổi, ví dụ khi có thay đổi chế độ kế toán phần mềm phải giúp cho người dùng thêm, sửa các tài khoản,…hoặc tự động cập nhật hệ thống tài khoản, thiết kế lại hoặc thiết kế thêm mẫu báo cáo. Điều cần lưu ý là tính linh hoạt này phải nằm trong giới hạn của tính kiểm soát.
+ Phần mềm phải phổ biến và có tính ổn định:Tính phổ biến và tính ổn định của phần mềm thể hiện thông qua các khách hàng hiện có của phần mềm, sự phù hợp, tương thích giữa phần mềm với phần cứng và các chương trình ứng dụng khác, khả năng tương thích và liên kết các dữ liệu với các phần mềm ứng dụng thông dụng như excel, access,…Tính ổn định của phần mềm còn thể hiện thông qua các cam kết cập nhật, nâng cấp, bảo hành, bảo trì, huấn luyện cho người dùng mới, hội nghị khách hàng,…của nhà cung cấp phần mềm sau khi bán. Đồng thời, một phần mềm kế toán phải có các giải pháp hỗ trợ tích hợp.
+Giá cả cũng là một trong những tiêu chuẩn qua trọng. tuy nhiên, khi đánh giá về giá phí của phần mềm, cần quan tâm giá của phần mềm bao gồm các nội dung gì: giá phần mềm, chi phí cài đặt, chi phí huấn luyện, chi phí về tài liệu, chi phí nhập liệu ban đầu,…
phan-mem-ke-toan-gama.png

phần mềm kế toán chuyên nghiệp GAMA.SMB
[TBODY] [/TBODY]
Chúc các bạn sẽ tìm được phần mềm kế toán phù hợp với doanh nghiệp của mình
Vui lòng liên hệ http://www.omega.com.vn/ để được tư vấn miễn phí về phần mềm kế toán
Hãy like trang fanpage để biết thêm nhiều thông tin thú vị nha :)https://www.facebook.com/phanmemketoanomegaerp/
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA