Mình bổ sung thêm:
Đầu tiên bạn nhận bàn giao sổ sách, công nợ (chú ý các số dư vì nó liên quan đến tiền bạc phức tạp).
Tạo database khách hàng, phân loại KH (phần mềm, hoặc excel) để theo dõi, song song đó là kiểm tra các chứng từ liên quan (hợp đồng, hóa đơn, phiếu nhập kho, XK, biên bản nghiệm thu ...) có đầu đủ chưa, khớp đúng chưa.
Hàng tuần bạn phải lập kế hoạch thu- chi về KTT, yêu cầu đối chiếu công nợ khách hàng nếu cần).
Chủ động nhắc nợ khách hàng gần, sắp, quá hạn thanh toán ...
Bạn phải chủ động liên hệ với bộ phận bán hàng, kinh doanh để xem đã cung cấp đủ hàng, chứng từ chưa; nếu thiếu chứng từ thì y/c bổ sung nhanh, chứng từ còn ở nv cty mình hay còn ở nv của cty khách hàng để y/c chuyển nhanh chứng từ về phòng kế toán khách hàng (vì đủ chứng từ mới thanh toán được) ...
Đề xuất các giải pháp thu nợ với KTT
Ngoài ra, bạn phải y/c 1 line điện thoại riêng để giao tiếp với KH, nên nhớ nghệ thuật giao tiếp của bạn sẽ quyết định hơn 50% thu tiền nợ ...