phantuannam
Altria Tax
Thành viên BQT
Tóm tắt nội dung hội thảo "Kế toán tạo ra giá trị" hôm nay cho bạn nào quan tâm mà không tham dự được.
Vai trò kế toán ngày nay phải thay đổi từ “giữ sổ” sang “đối tác tạo ra giá trị cho doanh nghiệp”
Kế toán nắm giữ một tài sản rất lớn của doanh nghiệp là Dữ liệu và Thông tin (Dữ liệu được phân tích và xử lý).
Các công ty càng nhỏ thì kế toán càng đóng vai trò quan trọng. 73% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng Kế toán là Cố vấn kinh doanh đáng tin cậy NHẤT đối với họ.
Yêu cầu tổng thể đối với Kế toán để có thể trở thành một Cố vấn kinh doanh đáng tin cậy, kế toán cần trang bị:
- Am hiểu sâu sắc về kế toán tài chính, các hệ thống chuẩn mực và nguyên lý kế toán, có khả năng lập các báo cáo tài chính có mức độ tin cậy cao, làm việc được với kiểm toán viên để phát hành BCTC trung thực và hợp lý.
- Có khả năng đáp ứng yêu cầu Báo cáo và thông tin kế toán trong việc tăng cường mối quan hệ giữa chủ sở hữu và ban điều hành công ty.
- Đóng vai trò một chuyên gia phân tích với các công cụ như: quản trị chi phí, kế toán chi phí dựa trên hoạt động (ABC), phân tích chu trình kinh doanh thông minh (BI), phân tích sự thay đổi (variance analysis),
- Đóng vai trò một đối tác kinh doanh với chủ doanh nghiệp thông qua các công cụ kế toán quản trị chiến lược: EVA, CSR, BSC, ABM, Kaizen, Six Sigma, Lean Accounting, ...
Đáp ứng được các yêu cầu tổng thể này, kế toán có thể thay đổi “vận mệnh”, nắm bắt “cơ hội” với vai trò rộng hơn, chuyển từ BACK OFFICE sang FRONT OFFICE.
Kế toán với thông tin của mình cần trả lời những câu hỏi:
- Phần hoạt động kinh doanh nào của doanh nghiệp đang tạo ra giá trị lớn nhất?
- Nhân tố nào tạo ra điều đó?
- Loại khách hàng nào và sản phẩm nào đang tạo ra lợi nhuận lớn nhất?
- Hiệu quả kinh doanh của công ty so với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
- Nhân tố nào tạo ra dòng tiền lớn nhất cho công ty?
- Rủi ro lớn nhất mà công ty đang phải đối mặt?
Kế toán phát triển những kỹ năng phân tích:
- Phân tích tài chính
- Phân tích phi tài chính
- Khả năng nhạy cảm về thị trường, về biến động kinh doanh.
Với khả năng phân tích, kế toán chuyển hoá DỮ LIỆU KẾ TOÁN thành BÍ QUYẾT kinh doanh của doanh nghiệp, thông qua áp dụng các kỹ thuật kế toán quản trị, xuyên suốt một chuỗi giá trị của doanh nghiệp.
Kỹ thuật đầu tiên được giới thiệu là Kế toán chi phí dựa trên hoạt động - Activity Based Costing (ABC). Một kỹ thuật cơ bản nhưng tính áp dụng cực lớn trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Kế toán chuyển từ cách tập hợp chi phí theo yếu tố (NVL trực tiếp, Nhân công trực tiếp, CPSXC) sang tập hợp chi phí theo hoạt động.
Với ABC, kế toán có thể cung cấp các báo cáo phân tích:
- Khách hàng nào tạo lợi nhuận lớn nhất, khách hàng nào lỗ
- Sản phẩm nào tạo lợi nhuận lớn nhất, sản phẩm nào lỗ
- Phân tích nguyên nhân lợi nhuận của từng khách hàng, từng sản phẩm và khuyến nghị những hành động cụ thể đối với chủ doanh nghiệp.
- Hoạt động nào không tạo ra giá trị, cần cắt giảm nhằm cắt giảm chi phí mà vẫn giữ nguyên giá trị cho công ty, cho khách hàng.https://www.facebook.com/hien.nguyenmanh.94
Chương trình CMA Australia bắt đầu 7/5 tới sẽ cung cấp hơn 24 case studies với hơn 24 công cụ thực hành kế toán quản trị chiến lược và phân tích kinh doanh chiến lược tương tự như ABC.
Việc tóm tắt sẽ không thể hiện được hết nội dung và đặc biệt những chia sẻ thực tiễn của các thành viên webketoan đã tham dự ngày hôm nay.
Cảm ơn các bạn!
Cám ơn các anh Long Phan, Anh Minh và Anh @Hien đã đưa nhiều kiến thức và thông tin đến cộng đồng WKT.
Vai trò kế toán ngày nay phải thay đổi từ “giữ sổ” sang “đối tác tạo ra giá trị cho doanh nghiệp”
Kế toán nắm giữ một tài sản rất lớn của doanh nghiệp là Dữ liệu và Thông tin (Dữ liệu được phân tích và xử lý).
Các công ty càng nhỏ thì kế toán càng đóng vai trò quan trọng. 73% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng Kế toán là Cố vấn kinh doanh đáng tin cậy NHẤT đối với họ.
Yêu cầu tổng thể đối với Kế toán để có thể trở thành một Cố vấn kinh doanh đáng tin cậy, kế toán cần trang bị:
- Am hiểu sâu sắc về kế toán tài chính, các hệ thống chuẩn mực và nguyên lý kế toán, có khả năng lập các báo cáo tài chính có mức độ tin cậy cao, làm việc được với kiểm toán viên để phát hành BCTC trung thực và hợp lý.
- Có khả năng đáp ứng yêu cầu Báo cáo và thông tin kế toán trong việc tăng cường mối quan hệ giữa chủ sở hữu và ban điều hành công ty.
- Đóng vai trò một chuyên gia phân tích với các công cụ như: quản trị chi phí, kế toán chi phí dựa trên hoạt động (ABC), phân tích chu trình kinh doanh thông minh (BI), phân tích sự thay đổi (variance analysis),
- Đóng vai trò một đối tác kinh doanh với chủ doanh nghiệp thông qua các công cụ kế toán quản trị chiến lược: EVA, CSR, BSC, ABM, Kaizen, Six Sigma, Lean Accounting, ...
Đáp ứng được các yêu cầu tổng thể này, kế toán có thể thay đổi “vận mệnh”, nắm bắt “cơ hội” với vai trò rộng hơn, chuyển từ BACK OFFICE sang FRONT OFFICE.
Kế toán với thông tin của mình cần trả lời những câu hỏi:
- Phần hoạt động kinh doanh nào của doanh nghiệp đang tạo ra giá trị lớn nhất?
- Nhân tố nào tạo ra điều đó?
- Loại khách hàng nào và sản phẩm nào đang tạo ra lợi nhuận lớn nhất?
- Hiệu quả kinh doanh của công ty so với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
- Nhân tố nào tạo ra dòng tiền lớn nhất cho công ty?
- Rủi ro lớn nhất mà công ty đang phải đối mặt?
Kế toán phát triển những kỹ năng phân tích:
- Phân tích tài chính
- Phân tích phi tài chính
- Khả năng nhạy cảm về thị trường, về biến động kinh doanh.
Với khả năng phân tích, kế toán chuyển hoá DỮ LIỆU KẾ TOÁN thành BÍ QUYẾT kinh doanh của doanh nghiệp, thông qua áp dụng các kỹ thuật kế toán quản trị, xuyên suốt một chuỗi giá trị của doanh nghiệp.
Kỹ thuật đầu tiên được giới thiệu là Kế toán chi phí dựa trên hoạt động - Activity Based Costing (ABC). Một kỹ thuật cơ bản nhưng tính áp dụng cực lớn trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Kế toán chuyển từ cách tập hợp chi phí theo yếu tố (NVL trực tiếp, Nhân công trực tiếp, CPSXC) sang tập hợp chi phí theo hoạt động.
Với ABC, kế toán có thể cung cấp các báo cáo phân tích:
- Khách hàng nào tạo lợi nhuận lớn nhất, khách hàng nào lỗ
- Sản phẩm nào tạo lợi nhuận lớn nhất, sản phẩm nào lỗ
- Phân tích nguyên nhân lợi nhuận của từng khách hàng, từng sản phẩm và khuyến nghị những hành động cụ thể đối với chủ doanh nghiệp.
- Hoạt động nào không tạo ra giá trị, cần cắt giảm nhằm cắt giảm chi phí mà vẫn giữ nguyên giá trị cho công ty, cho khách hàng.https://www.facebook.com/hien.nguyenmanh.94
Chương trình CMA Australia bắt đầu 7/5 tới sẽ cung cấp hơn 24 case studies với hơn 24 công cụ thực hành kế toán quản trị chiến lược và phân tích kinh doanh chiến lược tương tự như ABC.
Việc tóm tắt sẽ không thể hiện được hết nội dung và đặc biệt những chia sẻ thực tiễn của các thành viên webketoan đã tham dự ngày hôm nay.
Cảm ơn các bạn!
Cám ơn các anh Long Phan, Anh Minh và Anh @Hien đã đưa nhiều kiến thức và thông tin đến cộng đồng WKT.

