Chi phí đầu vào

  • Thread starter Antoan1719
  • Ngày gửi
A

Antoan1719

Guest
24/4/16
2
0
1
37
Chào cả nhà!
Em làm kế toán cho công ty sản xuất mới thành lập. Công ty họat động theo hình thức: khách hàng cung cấp nguyên vật liệu, bên em chỉ thuê nhân công sản xuất ra thành phẩm, sau đó xuất bán lại cho khách hàng có xuất hóa đơn đầu ra.
Vậy chi phí đầu vào được tính ở đây là gì ạ? ngoài chi phí thuê xưởng và nhân công. :(
Các bác có kinh nghiệm giúp em vụ này với!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,750
971
113
TP.Hồ Chí Minh
Vì chỉ là hình thức gia công nên yếu tố cấu thành sản phẩn là dịch vụ gia công chứ ko có NVL đầu vào
Mua NVL phụ gia công:
Nợ 152,1331/ Có 331 (ví dụ công ty may khách hàng giao vãi , nhưng bên bạn phải tự mua kim, chỉ may nhãn…. Toàn bộ những cái này đều là NVL phụ còn NVL chính là vãi khách hàng đã cấp )
Xuất NVL phụ gia công: Nợ 621/ Có 152
Nhân công gia công: Nợ 622/ Có 334
SX gia công: Nợ 627/ Có 242,214…..
Giá thành: Nợ TK 154/ Có 621,622,627
- Hợp đồng gia công
- Biên bản giao nhận NVL chính từ khách hàng
- Biên bản giao hàng sau khi hoàn thành sản phẩm gia công
- Xuất hóa đơn phí dịch vụ gia công
- Thẻ tính giá thành cho từng đơn hàng gia công
 
  • Like
Reactions: Antoan1719
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chào cả nhà!
Em làm kế toán cho công ty sản xuất mới thành lập. Công ty họat động theo hình thức: khách hàng cung cấp nguyên vật liệu, bên em chỉ thuê nhân công sản xuất ra thành phẩm, sau đó xuất bán lại cho khách hàng có xuất hóa đơn đầu ra.
Vậy chi phí đầu vào được tính ở đây là gì ạ? ngoài chi phí thuê xưởng và nhân công. :(
Các bác có kinh nghiệm giúp em vụ này với!!!

Bạn cần nói rõ hơn: Bạn đang gia công SP gì? có những chi phí gì? như: Điện, nước, NVL phụ, công cụ, dụng cụ ... đều HT vào giá thành gia công.
 
  • Like
Reactions: Antoan1719
A

Antoan1719

Guest
24/4/16
2
0
1
37
Vì chỉ là hình thức gia công nên yếu tố cấu thành sản phẩn là dịch vụ gia công chứ ko có NVL đầu vào
Mua NVL phụ gia công:
Nợ 152,1331/ Có 331 (ví dụ công ty may khách hàng giao vãi , nhưng bên bạn phải tự mua kim, chỉ may nhãn…. Toàn bộ những cái này đều là NVL phụ còn NVL chính là vãi khách hàng đã cấp )
Xuất NVL phụ gia công: Nợ 621/ Có 152
Nhân công gia công: Nợ 622/ Có 334
SX gia công: Nợ 627/ Có 242,214…..
Giá thành: Nợ TK 154/ Có 621,622,627
- Hợp đồng gia công
- Biên bản giao nhận NVL chính từ khách hàng
- Biên bản giao hàng sau khi hoàn thành sản phẩm gia công
- Xuất hóa đơn phí dịch vụ gia công
- Thẻ tính giá thành cho từng đơn hàng gia công

Cám ơn bác chudinhxinh nhiều ạ!
Bác cho em hỏi vụ này nữa ạ,
Vì không nhập NVL gì, không có hóa đơn đầu vào. Các chi phí như thuê nhà xưởng, nhân công là những chi phí lớn thì đều không có thuế VAT đầu vào.
Mà khi xuất hàng cho khách,e phải xuất hóa đơn VAT10% phí dịch vụ gia công đúng không ạ?
Vậy là vs mô hình công ty thế này, sẽ gần như fai nộp hết tiền thuế VAT đầu ra ạ?
Có cách nào giảm thuế VAT phải nộp không ạ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Cám ơn bác chudinhxinh nhiều ạ!
Bác cho em hỏi vụ này nữa ạ,
không nhập NVL gì, không có hóa đơn đầu vào. Các chi phí như thuê nhà xưởng, nhân công là những chi phí lớn thì đều không có thuế VAT đầu vào.
Mà khi xuất hàng cho khách,e phải xuất hóa đơn VAT10% phí dịch vụ gia công đúng không ạ?
Vậy là vs mô hình công ty thế này, sẽ gần như fai nộp hết tiền thuế VAT đầu ra ạ?
Có cách nào giảm thuế VAT phải nộp không ạ?

- Vì DN bạn nhận Gia công NVL chính do khách hàng đưa đến nênkhông có HĐ đầu vào.
- Các chi phí cho quá trình gia công bạn phải có đầy đủ Hóa đơn, Chứng từ hợp lý, hợp lệ, hợp pháp mới được đưa vào chi phí hay được khấu trừ ( Nếu có VAT ). Bạn chú ý câu: (..đầy đủ Hóa đơn, Chứng từ hợp lý, hợp lệ, hợp pháp..)
- Hình như bạn chưa hiểu rõ về Thuế VAT thì phải. Không có cách nào: ..giảm thuế VAT phải nộp..
 
H

HUONGCUONG123

Guest
29/1/16
7
0
1
32
Vì chỉ là hình thức gia công nên yếu tố cấu thành sản phẩn là dịch vụ gia công chứ ko có NVL đầu vào
Mua NVL phụ gia công:
Nợ 152,1331/ Có 331 (ví dụ công ty may khách hàng giao vãi , nhưng bên bạn phải tự mua kim, chỉ may nhãn…. Toàn bộ những cái này đều là NVL phụ còn NVL chính là vãi khách hàng đã cấp )
Xuất NVL phụ gia công: Nợ 621/ Có 152
Nhân công gia công: Nợ 622/ Có 334
SX gia công: Nợ 627/ Có 242,214…..
Giá thành: Nợ TK 154/ Có 621,622,627
- Hợp đồng gia công
- Biên bản giao nhận NVL chính từ khách hàng
- Biên bản giao hàng sau khi hoàn thành sản phẩm gia công
- Xuất hóa đơn phí dịch vụ gia công
- Thẻ tính giá thành cho từng đơn hàng gia công

Anh Chudinhxinh cho em hỏi ké với ạ. Trường hợp cty em là cty thương mại. khi em bán hàng sau một tgian khách đem sphẩm đến bảo hành or sửa chữa. Em mua nguyên vật liệu để sửa chữa cũng hạch toán như bác vậy đó (có hóa đơn mua vào). Trường Hợp sửa chữa có xuất hd và bảo hành (k xuất hd cho khách) vậy em chỉ cần hạch toán như bác trên được không?
Em nghe thông tin có trường hợp phải xuất hd số vật tư đã sử dụng đó cho chính cty mình.

Bác giúp em với ạ. Cảm ơn Bác
 
H

HUONGCUONG123

Guest
29/1/16
7
0
1
32
Vì là cty thương mại nên phí bảo hành bạn có thể đưa vào phí bán hàng nhé
Dạ, nghĩa là sử dụng bao nhiêu vật tư thì hạch toán bấy nhiêu (và không xuất HD cho chính cty mình) hả chị, vậy có được tính vào cp hợp lý k chị. Em hạch toán như này Nợ 1521 / Có 621 => Nợ 621/Có 154 = > Nợ 154/có 632. Đúng không chi. sao em vẫn còn hoang mang wa.
Cảm ơn chị
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
33
Quảng Bình - Vũng Tàu
Không phải SD TK 152 nhé, vì bên bạn là thương mại, không phải là bên sản xuất.
Phí phát sinh cho bảo hành này cần bên mấy bạn chuyên làm mấy cty có bảo hành tư vấn sd hạchtoán dùm, mình ko có nắm chắc để tư vấn
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
33
Quảng Bình - Vũng Tàu
1, Trường hợp doanh nghiệp bán hàng cho khách hàng có kèm theo giấu bảo hành sửa chữa cho các khoản hỏng hóc do lỗi sản xuất được phát hiện trong thời gian bảo hành sản phẩm, hàng hoá, doanh nghiệp phải xác định cho từng mức chi phí sửa chữa cho toàn bộ nghĩa vụ bảo hành. Khi xác định số dự phòng phải trả cần lập về chi phí sửa chữa, bảo hành sản phẩm đã bán, ghi:
Nợ TK 641 - Chi phí bán hàng
Có TK 352 - Dự phòng phải trả.
2, Khi phát sinh các khoản chi phí bằng tiền mặt, ghi:
Nợ TK 352 - Dự phòng phải trả
Có các TK 111, 112, 331,.
....
Bạn tham khảo thêm tk 352 để rõ hơn nhé
http://niceaccounting.com/HTTK/3/352.html
 
  • Like
Reactions: HO Anh Hue
H

hoa1973

Cao cấp
22/2/14
213
38
28
ho chi minh
Cám ơn bác chudinhxinh nhiều ạ!
Bác cho em hỏi vụ này nữa ạ,
Vì không nhập NVL gì, không có hóa đơn đầu vào. Các chi phí như thuê nhà xưởng, nhân công là những chi phí lớn thì đều không có thuế VAT đầu vào.
Mà khi xuất hàng cho khách,e phải xuất hóa đơn VAT10% phí dịch vụ gia công đúng không ạ?
Vậy là vs mô hình công ty thế này, sẽ gần như fai nộp hết tiền thuế VAT đầu ra ạ?
Có cách nào giảm thuế VAT phải nộp không ạ?
Mình chưa rõ hình thức kinh doanh của bạn? nhập NVL mà không có hđ đầu vào có nghĩa bạn là trung gian chỉ đứng ra nhận gia công thôi phải không?
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Anh Chudinhxinh cho em hỏi ké với ạ. Trường hợp cty em là cty thương mại. khi em bán hàng sau một tgian khách đem sphẩm đến bảo hành or sửa chữa. Em mua nguyên vật liệu để sửa chữa cũng hạch toán như bác vậy đó (có hóa đơn mua vào). Trường Hợp sửa chữa có xuất hd và bảo hành (k xuất hd cho khách) vậy em chỉ cần hạch toán như bác trên được không?
Em nghe thông tin có trường hợp phải xuất hd số vật tư đã sử dụng đó cho chính cty mình.

Bác giúp em với ạ. Cảm ơn Bác
trước hết trong kỳ khi bán được hàng hóa bạn phải trích lập chi phí bảo hành đối với hàng hóa bán ra cần phải bảo hành. khi phát sịch chi phí bảo hành bạn lấy phần trích này để tiến hành công tác bảo hành, hết thời hạn bảo hành mà không phải bảo hành bạn phải chuyển phần đã trích lập này thành thu nhập khác để tính thuế thu nhập doanh nghiệp chứ làm gì có kiểu xuất hóa đơn cho chính công ty mình vậy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA