Nguyen Tam Khoi
Guest
- 24/4/16
- 9
- 0
- 1
- 35
Xin Anh (Chị) vui lòng cho em hỏi: Chi phí hỗ trợ và hoa hồng cho nhà phân phối, và chi phí vận chuyển có phải là biến phí không ạ?
Sửa lần cuối:
Biến phí (Sưu tầm)Xin Anh (Chị) vui lòng cho em hỏi: Chi phí hỗ trợ và hoa hồng cho nhà phân phối, và chi phí vận chuyển có phải là biến phí không ạ?
Vâng, em xin cảm ơn ạ./.Biến phí (Sưu tầm)
Trong các doanh nghiệp sản xuất thì biến phí bao gồm: Nguyên liệu, vật liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp, và một số khoản của chi phí sản xuất chung như Phụ tùng sửa chữa máy móc, chi phí điện thoại, chi phí điện nước… Tổng chi phí này thay đổi tỷ lệ thuận với sự biến động về mức độ hoạt động.
Trong các DN thương mại thì biến phí gồm chi phí cửa hàng, hoa hồng trả cho người bán hàng.
Biến phí có thể chia làm 2 loại:
– Biến phí tỷ lệ : Là các biến phí mà sự biến động của chúng thực sự không thay đổi tỷ lệ thuận với biến động của mức độ hoạt động như: Chi phí NVL trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí hoa hồng bán hàng.
– Biến phí cấp bậc: Là các biến phí chỉ thay đổi khi mức độ hoạt động thay đổi nhiều và rõ ràng. Biến phí loại này không thay đổi khi mức độ hoạt động chưa đạt đến một giới hạn nhất định. Như vậy, biến phí cấp bậc có quan hệ tỷ lệ nhưng không tuyến tính vói mức độ hoạt động thay đổi, cho phép chi phí thay đổi để tương ứng với mức độ hoạt động mới.
Chi phí hỗ trợ, hoa hồng, vận chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng hàng hóa mua bán, trao đổi giữa 2 bên - do đó tùy thuộc vào số lượng hàng hóa (Có thay đổi trong từng giao đoạn) từ đó rút ra chi phí này là Biến phí.
Trên thực tế có công ty nào áp dụng chi phí hỗ trợ và chi phí vận chuyển cố định không ạ? Ví dụ như Vinamilk chẳng hạn.Biến phí (Sưu tầm)
Trong các doanh nghiệp sản xuất thì biến phí bao gồm: Nguyên liệu, vật liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp, và một số khoản của chi phí sản xuất chung như Phụ tùng sửa chữa máy móc, chi phí điện thoại, chi phí điện nước… Tổng chi phí này thay đổi tỷ lệ thuận với sự biến động về mức độ hoạt động.
Trong các DN thương mại thì biến phí gồm chi phí cửa hàng, hoa hồng trả cho người bán hàng.
Biến phí có thể chia làm 2 loại:
– Biến phí tỷ lệ : Là các biến phí mà sự biến động của chúng thực sự không thay đổi tỷ lệ thuận với biến động của mức độ hoạt động như: Chi phí NVL trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí hoa hồng bán hàng.
– Biến phí cấp bậc: Là các biến phí chỉ thay đổi khi mức độ hoạt động thay đổi nhiều và rõ ràng. Biến phí loại này không thay đổi khi mức độ hoạt động chưa đạt đến một giới hạn nhất định. Như vậy, biến phí cấp bậc có quan hệ tỷ lệ nhưng không tuyến tính vói mức độ hoạt động thay đổi, cho phép chi phí thay đổi để tương ứng với mức độ hoạt động mới.
Chi phí hỗ trợ, hoa hồng, vận chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng hàng hóa mua bán, trao đổi giữa 2 bên - do đó tùy thuộc vào số lượng hàng hóa (Có thay đổi trong từng giao đoạn) từ đó rút ra chi phí này là Biến phí.
Có, có rất nhiềuTrên thực tế có công ty nào áp dụng chi phí hỗ trợ và chi phí vận chuyển cố định không ạ? Ví dụ như Vinamilk chẳng hạn.