Mỗi tuần một chuyên đề

Mọi người ơi, giúp mình với ai chỉ giúp mình cách làm bài này với ạ. tks các bạn

  • Thread starter pangachiu1989
  • Ngày gửi
P

pangachiu1989

Guest
3/5/16
1
0
1
35
Câu 1: Cho biết lý do tại sao khi kiểm toán Báo cáo tài chính, kiểm toán viên phải tiến hành khảo sát và đánh giá về tính hữu hiệu, hiệu quả của Hệ thống kiểm soát nội bộ do đơn vị được kiểm toán thiết lập?
Câu 2. Tại công ty TNHH Sơn Hà có trình tự một thủ tục bán buôn hàng hóa tại kho như sau:
Đầu năm, khách hàng (nhà phân phối, đại lý) gửi công ty Kế hoạch mua hàng trong năm để phòng kinh doanh lập Dự báo tiêu thụ trình Giám đốc phê duyệt rồi chuyển cho phòng kế toán để kiểm tra, đối chiếu.
Khi mua hàng, khách hàng lập đơn đặt hàng chuyển cho phòngkinh doanh của công ty. Trưởng bộ phận kinh doanh sẽ xét duyệt bán chịu (Công ty chỉ bán chịu cho khách hàng quen và có gửi Kế hoạch mua hàng từ đầu năm) và ký duyệt vào đơn hàng rồi chuyển cho bộ phận kho. Căn cứ đơn đặt hàng đã được duyệt, Thủ kho lập phiếu xuất kho làm 2 liên, một liên lưu, một liên chuyển cho nhân viênkinh doanhđể làm căn cứ lập hóa đơn bán hàng. Khách hàng phải ký tên vào hóa đơn và phiếu xuất kho khi trước khi nhận hàng tại kho dưới sự chứng kiến của nhân viên phòng kinh doanh. Một liên hóa đơn giao cho khách hàng làm chứng từ đi đường.
Sau đó, hóa đơn và phiếu xuất kho được chuyển về phòng kế toán để tiến hành kiểm tra, đối chiếu lại với Dự báo tiêu thụ đầu năm và ghi nhận doanh thu, giá vốn, theo dõi công nợ.

Yêu cầu: Nhận xét về hạn chế của trình tự thực hiện thủ tục kiểm soát đồng thời đưa ý kiến tư vấn để nâng cao hiệu quả kiểm soát của thủ tục trên?
Câu 3.Trong quá trình kiểm toán BCTC năm N của Công ty X (áp dụng Chế độ kế toán DN (QĐ15), Kế toán hàng tồn kho theo phương pháp KKTX; Tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ,Thuế suất thuế TNDN 22%; Tính trị giá vốn hàng xuất kho theo giá đích danh; Tính khấu hao TSCĐ theo phương pháp đường thẳng, hình thức kế toán: Nhật ký chung (có sử dụng nhật ký đặc biệt), kiểm toán viên phát hiện một số vấn đề sau (Đvt : triệu đồng)
1. Kế toán ghi trùng hai lần nghiệp vụ mua một lô hàng hóa của công ty X trị giá chưa gồm thuế GTGT thuế suất 10% là 120, chưa thanh toán.
2. Một lô hàng hóa giá vốn 90 triệu, giá bán 120 triệu đồng (chưa bao gồm thuế GTGT 10%) đã xuất kho gửi đi bán và nhận được thông báo chấp nhận thanh toán của bên mua vào ngày 04/01/N+1. Tuy nhiên, kế toán ghi nhận doanh thu và giá vốn của nghiệp vụ này vào ngày 31/12/N.
3. Một nghiệp vụ bán sản phẩm cho khách lẻ thu tiền mặt có giá bán là 5 chưa bao gồm thuế GTGT thuế suất 10% đã phát sinh ngày 20/10/N. Nhân viên bán hàng không lập hóa đơn cho nghiệp vụ này mà báo cáo là đã khuyến mãi cho khách hàng. Biết sản phẩm này có giá gốc là 4 dùng để khuyến mãi cho khách hàng có hóa đơn từ 30 triệu đồng trở lên còn thừa và số tiền hàng được nhập quỹ riêng của bộ phận bán hàng.
Yêu cầu : Với mỗi sai phạm hãy:
1- Nhận xét và đánh giá ảnh hưởng của từng sai sót trên đến các chỉ tiêu liên quan trên BCTC.
2- Hướng dẫn đơn vị điều chỉnh các sai sót trên (giả sử các sai phạm trên là trọng yếu)và lập lại bảng cân đối kế toán sau điều chỉnh
3- Cho biết thủ tục kiểm toán cần thiết Kiểm toán viên có thể sử dụng để phát hiện sai sót trên.
Lưu ý : Học viên có thểtrình bày câu trả lời theo từng sai sót
Thông tin bổ sung : Bảng cân đối kế toán trước kiểm toán (trích dẫn)

Tài sản

Số cuối kỳ

Nguồn vốn

Số cuối kỳ

1. Tiền và TĐ tiền

300

1. Vay ngắn hạn

340

2. Phải thu khách hàng

500

2. Phải trả người bán

740

3. Hàng tồn kho

1.200

3. PT, PN khác

120

4. TSNH khác

130

4. NV kinh doanh

2.550

5. TSCĐ hữu hình
- Nguyên giá
- Hao mòn lũy kế

1.750
2.000
(250

5. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối

130

Tổng cộng

3.880

Tổng cộng

3.880
[TBODY] [/TBODY]
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA