Vay tiền để hoạt động kinh doanh

  • Thread starter chaobot
  • Ngày gửi
C

chaobot

Guest
8/3/07
10
0
0
none
Dear all,
Em muốn hỏi về vấn đề vay tiền của cá nhân để hoạt động kinh doanh.Cụ thề là công ty có vốn điều lệ 2 tỷ VND, nhưng lại xây 1 cái Building tới gần 70 tỷ, GĐốc nói rằng đó là tiền GĐốc cho cty vay để xây, khi nào có lãi thì trả lại.Như vậy có được ko ah? Và nếu phải trả lại thì số tiền đó sẽ được lấy từ khoản lợi nhuận sau thuế có phải ko ah?
Cty này đã hoạt đông đươc hơn 3 năm, nhưng sổ sách kế toán lại thuê 1 cty dịch vụ kế toán làm trọn gói, bây giờ em mới vô làm, thấy sổ sách rất lung tung và thiếu rất nhiều.Khoảng 1 tuần nữa cty dịch vụ kế toán đó sẽ hết hợp đồng.... :alcon:
Còn về vụ vay tiền của cá nhân GĐ, 04/2006 có số tiền 1tỷ 500tr trong sổ hạch toán chi tiết của ngân hàng, nhưng lại ko thấy giấy nộp tiền vào ngân hàng. Mà trên sổ hạch toán chi tiết của ngân hàng lại ko ghi nội dung nghiệp vụ.Vậy em có phải yêu cầu có giấy nộp tiền của GĐ ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,Bạn được phép làm như vậy, chuẩn bị các hồ sơ sau:- Biên bản họp hội đồng thành viên về vấn đề vay tiền này và những điều khoản sếp đưa ra- Hợp đồng vay cá nhânBạn yêu cầu giám đốc đưa bạn phiếu nộp tiền mặt vào ngân hàng tháng 04/2006 để làm chứng từ gốc.Về xây cao ốc: - Đất này thuộc sở hữy của ai?- Bạn còn khá nhiều việc phải làm, trong tình huống này bạn nên nhờ qua một công ty tư vấn để họ tư vấn các thủ tục cho bạn để sau khi xây xong tòa nhà thì nó thuộc vào tài sản công ty của bạn.- Giấy tờ kế toán còn thiếu bạn yêu cầu công ty kế toán làm đủ tất cả các sổ sách kế toán trước khi bàn giao cho bạn.Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA