Cần giúp tính lợi nhuận của cửa hàng

  • Thread starter ledung29284
  • Ngày gửi
L

ledung29284

Guest
5/5/16
1
0
1
37
Chúng tôi mở cửa hàng ngày 15/1/2016 với chi phí vốn dự tính là 100 triệu. Từ ngày 15/1 đến 1/2 chi phí mua trang thiết bị (cố định) là 22.613k đồng, chi phí lấy hàng là 59.344k đồng. Từ ngày 3/2 đến 29/2 chi phí lấy hàng là 35.680k đồng (trong đó mươn thêm 17.637k đồng để lấy hàng). Ngày 6/3 chúng tôi tổng kết tiền hàng từ 15/1 đến 6/3 thu được 46.710k đồng và tiến hàng trả khoản tiền 17.637k đồng đã vay lấy hàng trước đó.
Từ ngày 7/3 đến 7/4 chi phí lấy hàng là 64.192k đồng (sử dụng số tiền thu được lần trước 29.073k đồng và mượn thêm 35.119k đồng) . Ngày 10/4 tổng kết lần 2 thu được 50.960k đồng, trả số tiền mượn 35.119k đồng. còn lại 15.841k đồng. Lần này số hàng trong kho còn tồn là 78.428,5k đồng.
Tuy nhiên chúng tôi không tính được từ khi mở cửa hàng đến ngày 10/4 cửa hàng chúng tôi có lãi bao nhiêu so với hàng đã bán đi? rất mong các bạn tính giúp tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

the best off life

Guest
5/5/16
1
0
1
24
em cũng hóng, đọc 1 hồi thấy nó cứ rối rối
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Chúng tôi mở cửa hàng ngày 15/1/2016 với chi phí vốn dự tính là 100 triệu. Từ ngày 15/1 đến 1/2 chi phí mua trang thiết bị (cố định) là 22.613k đồng, chi phí lấy hàng là 59.344k đồng. Từ ngày 3/2 đến 29/2 chi phí lấy hàng là 35.680k đồng (trong đó mươn thêm 17.637k đồng để lấy hàng). Ngày 6/3 chúng tôi tổng kết tiền hàng từ 15/1 đến 6/3 thu được 46.710k đồng và tiến hàng trả khoản tiền 17.637k đồng đã vay lấy hàng trước đó.
Từ ngày 7/3 đến 7/4 chi phí lấy hàng là 64.192k đồng (sử dụng số tiền thu được lần trước 29.073k đồng và mượn thêm 35.119k đồng) . Ngày 10/4 tổng kết lần 2 thu được 50.960k đồng, trả số tiền mượn 35.119k đồng. còn lại 15.841k đồng. Lần này số hàng trong kho còn tồn là 78.428,5k đồng.
Tuy nhiên chúng tôi không tính được từ khi mở cửa hàng đến ngày 10/4 cửa hàng chúng tôi có lãi bao nhiêu so với hàng đã bán đi? rất mong các bạn tính giúp tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn
Nếu bạn có nhân viên biết về kế toán thì bảo họ mở TK ra là tính được lãi lỗ ngay thôi mà.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Hàng hóa bán ra: 80.787.500.
Doanh thu thu được: 97.670.000
=>Lợi nhuận: 97.670.000 - 80.787.500 = 16.882.500
:oops::oops::oops::oops::oops::oops::oops:

Không đơn giản như vậy đâu vì bạn ấy không nói cụ thể: (..Từ ngày 15/1 đến 1/2 chi phí mua trang thiết bị (cố định) là 22.613k đồng, chi phí lấy hàng là 59.344k ..) Mua trang TB là những cái gì thời gian KH là bao nhiêu ? Chi phí lấy hàng đã tính những khoản nào ? chi phí cần phân bổ đã tính đến chưa ? .... Muốn tính được phải mở sổ sách kế toán đầy đủ chi tiết .
 
L

longxu

Cao cấp
20/11/14
275
99
28
www.ketoan.biz
Chúng tôi mở cửa hàng ngày 15/1/2016 với chi phí vốn dự tính là 100 triệu. Từ ngày 15/1 đến 1/2 chi phí mua trang thiết bị (cố định) là 22.613k đồng, chi phí lấy hàng là 59.344k đồng. Từ ngày 3/2 đến 29/2 chi phí lấy hàng là 35.680k đồng (trong đó mươn thêm 17.637k đồng để lấy hàng). Ngày 6/3 chúng tôi tổng kết tiền hàng từ 15/1 đến 6/3 thu được 46.710k đồng và tiến hàng trả khoản tiền 17.637k đồng đã vay lấy hàng trước đó.
Từ ngày 7/3 đến 7/4 chi phí lấy hàng là 64.192k đồng (sử dụng số tiền thu được lần trước 29.073k đồng và mượn thêm 35.119k đồng) . Ngày 10/4 tổng kết lần 2 thu được 50.960k đồng, trả số tiền mượn 35.119k đồng. còn lại 15.841k đồng. Lần này số hàng trong kho còn tồn là 78.428,5k đồng.
Tuy nhiên chúng tôi không tính được từ khi mở cửa hàng đến ngày 10/4 cửa hàng chúng tôi có lãi bao nhiêu so với hàng đã bán đi? rất mong các bạn tính giúp tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn
Muốn tính lãi/lỗ bạn cần bổ sung thêm các khoản chi phí khác nữa, chẳng hạn: tiền thuê mặt bằng của cửa hàng (nếu của các bạn thì cũng ước lượng số tiền cụ thể), tiền lương nhân viên bán hàng, quản lý (lương của chính các bạn cũng tính vào), tiền điện, nước, chi phí khuyến mại, tặng hàng (nếu có), giao dịch, tiếp khách ... nói chung là những chi phí nào liên quan đến hoạt động kinh doanh đều phải tính vào.

Về cách tính, tạm gác qua các vấn đề về thuế, có thể tính tương đối sau:

Lãi/ lỗ = Doanh thu - giá vốn - chi phí khác

. Doanh thu = tổng tiền thu bán hàng + tổng giá trị bán thiếu (nếu có) từ đầu đến thời điểm cần tính.
. Giá vốn = tổng giá trị hàng nhập (từ đầu đến thời ddierm tính) - hàng tồn kho (tại thời điểm tính)
. Chi phí khác: các chi phí thực tế phát sinh trong kỳ tính lãi/lỗ. Lưu ý các khoản chi về dụng cụ, thiết bị (kệ hàng, máy lạnh ...) chi phí sẽ được phan bổ hợp lý cho thời gian hữu dụng (vd: máy lạnh 9 triệu đồng, ước tính sử dụng 3 năm, thì chi phí phân bổ cho 4 tháng (từ tháng 1-4) là [9 triệu đồng/36 tháng] x 4 tháng = 1 triệu đồng.

Nếu bạn thấy đau đầu quá :D thì nên bỏ ra ít chi phí để thuê kế toán làm, thông tin kế toán rất quan trong, giúp bạn điều chỉnh hoạt động kinh doanh kịp thời, chứ làm mà không biết lãi hay lỗ, không biết mình đang làm gì thì rất nguy hiểm.
 
T

the best off life

Guest
5/5/16
1
0
1
24
đúng là làm ăn kinh tế đau cả đầu :(
 
K

ketoanhaiminh

Guest
1/2/16
1
0
1
38
Mình vừa inbox bạn email, bạn gửi mail, mình tính cho bạn và hướng dẫn bạn luôn
 
H

huongchanh45

Cao cấp
Quan trọng nhất của bạn là phải tính được giá vốn hàng xuất bán chính xác thì mới tính được doanh thu , tốt nhất bạn lên đi học một khóa kế toán thực tế thương mại dịch vụ , lấy chính chứng từ cửa hàng của bạn đi học là ổn ngay thôi
facebook:Dạy học thực hành KẾ TOÁN 112
 
khanhbinhthainguyen

khanhbinhthainguyen

Sơ cấp
25/11/11
48
9
8
Thanh Xuân - Hà Nội
Bạn nên thuê kế toán làm sổ sách tính lãi- lỗ rồi giải thích cụ tỉ từng chi tiết cho các thành viên trong "chúng tôi" cho dễ dàng và minh bạch nhất
 

Xem nhiều