Chi Phí Hợp Lí

  • Thread starter thutran_57
  • Ngày gửi
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
MN cho mình hỏi:
Mức lương đóng bảo hiểm và lương thực nhận thì mức lương nào đưa vào chi phí tiền lương hơp lí khi quyết toán thuế TNDN vậy mn? Vì cty mình đóng BH trên mức lương tối thiểu mà lương thực nhận lại cao hơn nhiều.
Và mình phải làm sao để hợp thức khoản chi phí này? Tăng phụ cấp những khoản không đóng bảo hiểm hay sao ạ?
Mình xin cảm ơn!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngựa con

Guest
26/4/16
20
4
3
37
Bạn phải căn cứ vào lương thực nhận. Đây chính là mức thu nhập chịu thuế!
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Theo mức lương thực nhận bạn nhé, lương đóng bảo hiểm chi để tính bảo hiểm thôi.
Vậy mình phải làm 2 hợp đồng lao động hay sao bạn? Vậy khi quyết toán phần chênh lệch có bị loại k? Vì mình nghe nói 2016 thuế sẽ làm việc về bảo hiểm luôn.
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Bạn phải căn cứ vào lương thực nhận. Đây chính là mức thu nhập chịu thuế!
Vậy mình phải làm 2 hợp đồng lao động hay sao bạn? Vậy khi quyết toán phần chênh lệch có bị loại k? Vì mình nghe nói 2016 thuế sẽ làm việc về bảo hiểm luôn.
 
  • Like
Reactions: ngựa con
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Vậy mình phải làm 2 hợp đồng lao động hay sao bạn? Vậy khi quyết toán phần chênh lệch có bị loại k? Vì mình nghe nói 2016 thuế sẽ làm việc về bảo hiểm luôn.


Bạn chỉ cần làm 1 hợp đồng thôi. Lương cơ bản (dùng đóng bảo hiểm), các khoản phụ cấp: "theo quy định của Công ty". Sau đó có 1 bộ quy chế của Cty ghi mức phụ cấp cho các chức vụ.......
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Bạn chỉ cần làm 1 hợp đồng thôi. Lương cơ bản (dùng đóng bảo hiểm), các khoản phụ cấp: "theo quy định của Công ty". Sau đó có 1 bộ quy chế của Cty ghi mức phụ cấp cho các chức vụ.......
Cảm ơn bạn, vậy là mức phụ cấp mình sẽ tăng bằng lương thực nhận luôn.
Bạn cho mình hỏi này với: công ty mình là cty cổ phần có 3 thành viên góp vốn (trong đó có 1 người k nhận lương và 2 người có nhận hỗ trợ từ cty), họ không đóng bảo hiểm vậy khai trình lao động có ghi tên họ vào không bạn. Mình đăng kí bên liên đoàn lao động là cty có 4 tvien để k tlap công đoàn rồi do mình k tính 2 người kia.
Cty mình thành lập t11/2015 nhưng chuẩn bị làm thủ tục đóng bảo hiểm từ tháng 5/2016, vậy những khoản chi trước đó đưa vào sao cho hợp lí bạn? cty mình chuyển qua tài khoản NH cty, mà cũng không khấu 10% TNCN nữa. Giờ mấy bạn đó lại nghỉ hết.
Bạn chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn.
 
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Cảm ơn bạn, vậy là mức phụ cấp mình sẽ tăng bằng lương thực nhận luôn.
Bạn cho mình hỏi này với: công ty mình là cty cổ phần có 3 thành viên góp vốn (trong đó có 1 người k nhận lương và 2 người có nhận hỗ trợ từ cty), họ không đóng bảo hiểm vậy khai trình lao động có ghi tên họ vào không bạn. Mình đăng kí bên liên đoàn lao động là cty có 4 tvien để k tlap công đoàn rồi do mình k tính 2 người kia.
Cty mình thành lập t11/2015 nhưng chuẩn bị làm thủ tục đóng bảo hiểm từ tháng 5/2016, vậy những khoản chi trước đó đưa vào sao cho hợp lí bạn? cty mình chuyển qua tài khoản NH cty, mà cũng không khấu 10% TNCN nữa. Giờ mấy bạn đó lại nghỉ hết.
Bạn chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn.


1. Hỗ trợ là 1 khoản mang tính chất lương.

2. Trả lương = lao động ==>> phải khai trình

3. Các khoản chi trước đó nếu chưa đến 2 triệu đồng thì không phải trừ 10%. Nếu từ 2tr thì làm mẫu 02 (cam kết chưa đến mức đóng thuế TNCN). Điều kiện là chỉ để ký hợp đồng thời vụ thôi
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
1. Hỗ trợ là 1 khoản mang tính chất lương.

2. Trả lương = lao động ==>> phải khai trình

3. Các khoản chi trước đó nếu chưa đến 2 triệu đồng thì không phải trừ 10%. Nếu từ 2tr thì làm mẫu 02 (cam kết chưa đến mức đóng thuế TNCN). Điều kiện là chỉ để ký hợp đồng thời vụ thôi
Cho mình hỏi là Giám đốc ( Người đại diện theo pháp luật_1 trong 3 người đó) không nhận lương? Vậy có cần khai trình không bạn?

Những người kia nếu khai trình thì có bắt buộc đóng bảo hiểm không? Do họ không muốn đóng bảo hiểm.

Còn khấu trừ thuế TNCN là do một bạn khác làm, lương trên 2tr hết bạn. Giờ mình nhận bàn giao thì thấy không khấu trừ 10% vậy làm sao để xử lí?
 
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Cho mình hỏi là Giám đốc ( Người đại diện theo pháp luật_1 trong 3 người đó) không nhận lương? Vậy có cần khai trình không bạn?

Những người kia nếu khai trình thì có bắt buộc đóng bảo hiểm không? Do họ không muốn đóng bảo hiểm.

Còn khấu trừ thuế TNCN là do một bạn khác làm, lương trên 2tr hết bạn. Giờ mình nhận bàn giao thì thấy không khấu trừ 10% vậy làm sao để xử lí?


Không nhận lương thì không cần khai.

Bảo hiểm la bắt buộc đóng với những người có hợp đồng lao động từ 3 tháng (từ 2018 hợp đồng từ 1 tháng là phải đóng bảo hiểm). Bạn hỏi lại những người kia đã tham gia bảo hiểm tại đơn vị nào chưa? thì làm cam kết là tham gia rồi thì tại đơn vị bạn sẽ k phải đóng BH cho những người này nữa.

Nếu không khấu trừ 10% thì bạn làm thêm cam kết 02 (tải trên mạng)
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Không nhận lương thì không cần khai.

Bảo hiểm la bắt buộc đóng với những người có hợp đồng lao động từ 3 tháng (từ 2018 hợp đồng từ 1 tháng là phải đóng bảo hiểm). Bạn hỏi lại những người kia đã tham gia bảo hiểm tại đơn vị nào chưa? thì làm cam kết là tham gia rồi thì tại đơn vị bạn sẽ k phải đóng BH cho những người này nữa.

Nếu không khấu trừ 10% thì bạn làm thêm cam kết 02 (tải trên mạng)

Bảo hiểm la bắt buộc đóng với những người có hợp đồng lao động từ 3 tháng (từ 2018 hợp đồng từ 1 tháng là phải đóng bảo hiểm). Bạn hỏi lại những người kia đã tham gia bảo hiểm tại đơn vị nào chưa? thì làm cam kết là tham gia rồi thì tại đơn vị bạn sẽ k phải đóng BH cho những người này nữa.=> Những người này là chủ công ty nên họ không muốn đóng Bảo Hiểm bạn ( 3 người lận) chứ họ chưa đóng bảo hiểm đâu hết

Nếu không khấu trừ 10% thì bạn làm thêm cam kết 02 (tải trên mạng)=> Mình biết vậy nhưng với điều kiện họ có MST rồi, mình mới vào làm, thử việc 2 tháng nghỉ, công ty mình chuyển lương bằng tài khoản cty giờ mình xem sổ phụ mới biết? Vậy nên xử lí khoản lương đó như thế nào bạn.
Mình cảm ơn bạn nhiều!!
 
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Bảo hiểm la bắt buộc đóng với những người có hợp đồng lao động từ 3 tháng (từ 2018 hợp đồng từ 1 tháng là phải đóng bảo hiểm). Bạn hỏi lại những người kia đã tham gia bảo hiểm tại đơn vị nào chưa? thì làm cam kết là tham gia rồi thì tại đơn vị bạn sẽ k phải đóng BH cho những người này nữa.=> Những người này là chủ công ty nên họ không muốn đóng Bảo Hiểm bạn ( 3 người lận) chứ họ chưa đóng bảo hiểm đâu hết

Nếu không khấu trừ 10% thì bạn làm thêm cam kết 02 (tải trên mạng)=> Mình biết vậy nhưng với điều kiện họ có MST rồi, mình mới vào làm, thử việc 2 tháng nghỉ, công ty mình chuyển lương bằng tài khoản cty giờ mình xem sổ phụ mới biết? Vậy nên xử lí khoản lương đó như thế nào bạn.
Mình cảm ơn bạn nhiều!!


Bạn xem luật bảo hiểm nhé: Chủ doanh nghiệp có hưởng lương thì cũng vẫn bắt buộc đóng bảo hiểm

MST đăng ký trước thời điểm quyết toán năm là được.
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Bạn xem luật bảo hiểm nhé: Chủ doanh nghiệp có hưởng lương thì cũng vẫn bắt buộc đóng bảo hiểm

MST đăng ký trước thời điểm quyết toán năm là được.
Họ hưởng lương nhưng lại k muốn đóng BH vì tăng chi phí. Mình k bik khuyên sao nữa? Nếu vậy mình loại hết những khoản chi lương cho mấy người này hay sao bạn? Vì nếu trả thì sợ sau này bảo hiểm kiểm tra báo là trốn bảo hiểm nữa.
Nhưng những người này nghỉ trước khi mình vào làm, mà chứng từ thanh toán có trên sổ phụ ngân hàng nữa, bạn có cách nào chỉ mình không?
 
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Họ hưởng lương nhưng lại k muốn đóng BH vì tăng chi phí. Mình k bik khuyên sao nữa? Nếu vậy mình loại hết những khoản chi lương cho mấy người này hay sao bạn? Vì nếu trả thì sợ sau này bảo hiểm kiểm tra báo là trốn bảo hiểm nữa.
Nhưng những người này nghỉ trước khi mình vào làm, mà chứng từ thanh toán có trên sổ phụ ngân hàng nữa, bạn có cách nào chỉ mình không?

Bạn lôi luật ra nói với sếp chứ biết khuyên sao. Vì luật yêu cầu vậy, nếu sếp không làm theo sau hậu quả sếp phải gánh thôi, bạn đã tư vấn rồi.

Chứng từ thanh toán của bạn là năm nào?
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Bạn lôi luật ra nói với sếp chứ biết khuyên sao. Vì luật yêu cầu vậy, nếu sếp không làm theo sau hậu quả sếp phải gánh thôi, bạn đã tư vấn rồi.

Chứng từ thanh toán của bạn là năm nào?
Bạn cho mình hỏi nếu 3 người họ k nhận lương thì có trái quy định hay thông tư nào không? Vì mình thấy GĐ một số cty mà đặc biệt mới tlap như cty mình thì thường họ k nhận lương, chỉ trả cho nhân viên thôi.
Chứng từ thanh toán của bạn là năm nào?=> Từ tháng 01/2016 bạn, mình mới làm từ tháng này thôi. Những người kia lại nghỉ hết. Mà lúc trước k đăng ki thang bảng lương giờ mình làm bảo hiểm nên mới dk có sao k bạn?
 
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Bạn cho mình hỏi nếu 3 người họ k nhận lương thì có trái quy định hay thông tư nào không? Vì mình thấy GĐ một số cty mà đặc biệt mới tlap như cty mình thì thường họ k nhận lương, chỉ trả cho nhân viên thôi.
Chứng từ thanh toán của bạn là năm nào?=> Từ tháng 01/2016 bạn, mình mới làm từ tháng này thôi. Những người kia lại nghỉ hết. Mà lúc trước k đăng ki thang bảng lương giờ mình làm bảo hiểm nên mới dk có sao k bạn?


Họ là chủ doanh nghiệp, không nhận lương không ảnh hưởng gì cả (không ai tự đi kiện mình vì k có lương cả)

Nếu từ tháng 1 thì giờ bạn đăng ký MST vẫn được (Mình đã nói là trước thời điểm quyết toán mà). Chưa đăng ký thang bảng lương thì giờ đăng ký. Còn mẫu 02 bạn tự làm được, sao phải khó khăn thế nhỉ.
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Họ là chủ doanh nghiệp, không nhận lương không ảnh hưởng gì cả (không ai tự đi kiện mình vì k có lương cả)

Nếu từ tháng 1 thì giờ bạn đăng ký MST vẫn được (Mình đã nói là trước thời điểm quyết toán mà). Chưa đăng ký thang bảng lương thì giờ đăng ký. Còn mẫu 02 bạn tự làm được, sao phải khó khăn thế nhỉ.
Mà những người đó đã nghỉ làm rồi giờ sao mình đăng kí đây bạn? (Tận 3 người nghỉ lận)
 
T

tuyetchinh11

Trung cấp
28/5/13
135
35
28
Hà Nội
Mà những người đó đã nghỉ làm rồi giờ sao mình đăng kí đây bạn? (Tận 3 người nghỉ lận)


Nghỉ rồi thì công ty bạn có lưu hồ sơ những người đó không, nếu có thì ok rồi. Không có thì thay thế người khác vào.
 
N

ngựa con

Guest
26/4/16
20
4
3
37
Vậy mình phải làm 2 hợp đồng lao động hay sao bạn? Vậy khi quyết toán phần chênh lệch có bị loại k? Vì mình nghe nói 2016 thuế sẽ làm việc về bảo hiểm luôn.
Đúng rồi, 2 bên đó sẽ làm việc với nhau. Bạn không cần phải làm 2 hợp đồng. Luật mới đã yêu cầu đóng bảo hiểm trên lương thực nhận chứ không phải lương cơ bản rồi.
 
T

thutran_57

Guest
2/11/15
53
3
8
Đúng rồi, 2 bên đó sẽ làm việc với nhau. Bạn không cần phải làm 2 hợp đồng. Luật mới đã yêu cầu đóng bảo hiểm trên lương thực nhận chứ không phải lương cơ bản rồi.
Cty mình đóng trên mức lương cơ bản bạn. Ví dụ như lương thực nhận là 5tr, đóng bảo hiểm là 3.745.000 thì mình chỉ cần làm hợp đồng là 3.745.000, rồi mình tăng những khoản phụ cấp không phải đóng bảo hiểm lên cho bằng 5tr đúng không bạn?
 
  • Like
Reactions: ngựa con

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA