Giao dịch BHXH điện tử. Có bắt buộc không?

  • Thread starter thuytram12
  • Ngày gửi
T

trinhhoa2036

Trung cấp
23/9/15
155
11
18
30
Thành phố Đà Nẵng
Giao dịch BHXH điện tử Có bắt buộc không?

Đây là câu mà được rất nhiều người hỏi. Dưới đây là tiện ích mà giao dịch điện tử mang lại:

- Khi thực hiện kê khai hồ sơ: Chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu. Dễ dàng quản lý, tra cứu lại tờ khai.
- Khi thực hiện nộp hồ sơ: Không phải đến trực tiếp cơ quan BHXH, không phải chờ đợi và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào (chứ không phải chỉ trong giờ hành chính). Hạn chế giao tiếp trực tiếp với cán bộ BHXH, giảm thiểu được phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực.
- Đối với công tác Quản lý hồ sơ: Lưu lại tất cả hồ sơ đã kết xuất và nộp cho cơ quan BHXH (không sợ thất lạc), dễ dàng đối chiếu, dễ dàng khai thác. Giúp cơ quan BHXH giải quyết nhanh tiến tới rút ngắn thời gian trả kết quả.

Hiện nay, BHXH Việt Nam đã thiết lập Cổng thông tin điện tử và kết nối với các cổng giao dịch điện tử của các nhà IVAN. Hiện nay, BHXH Việt Nam đang tích cực hoàn thiện, nâng cấp các phần mềm nghiệp vụ để liên thông với phần mềm giao dịch điện tử.

Đơn vị có thể lựa chọn các hình thức giao dịch điện tử:
- Giao dịch qua cổng thông tin điện tử BHXH VN
Với phần mềm kê khai KBHXH do BHXH VN phát hành hoàn toàn miễn phí, phù hợp với đơn vị có số ld <50. Riêng đơn vị ở TP Hà Nội chưa sử dụng được.

-Giao dịch qua phần mềm IVAN (Có phí)

------------------------------

KHI GIAO DỊCH BHXH ĐIỆN TỬ, NẾU CÓ VƯỚNG MẮC CẦN HỖ TRỢ ĐƠN VỊ CÓ THỂ LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI: 1900 636 234 (24/7)
cả nhà cho em hỏi với ạ: dùng KBHXH được miễn phí hoàn toàn đúng không ạ?
em mới bắt đầu làm bảo hiểm còn ngu ngơ lắm ạ, mong chị giúp em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
cả nhà cho em hỏi với ạ: dùng KBHXH được miễn phí hoàn toàn đúng không ạ?
em mới bắt đầu làm bảo hiểm còn ngu ngơ lắm ạ, mong chị giúp em với
Theo mình được biết là miễn phí. Tuy nhiên ko dùng đc ở Hà Nội
 
  • Like
Reactions: trinhhoa2036
Handoi123

Handoi123

User đã bị cấm truy cập
8/7/16
140
38
28
36
chưa bắt buộc nhưng khuyến khích
 
  • Like
Reactions: trinhhoa2036
thuytram12

thuytram12

Trung cấp
6/5/16
80
20
8
44
TIN VUI TỪ NGÀY 01/05/2019 ĐƠN VỊ ĐANG THAM GIA BHXH TẠI TP HÀ NỘI CÓ THỂ SỬ DỤNG PHẦN MỀM KBHXH (hoàn toàn miễn phí) ĐỂ GIAO DỊCH HỒ SƠ VỚI CQ BHXH.

BHXH Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 1443/TB-BHXH ngày 23/4/2019 về việc chuyển đổi Cổng giao dịch hồ sơ điện tử.
Theo đó, kể từ ngày 01/5/2019, các giao dịch hồ sơ điện tử giữa đơn vị quản lý người tham gia BHXH, BHYT với cơ quan BHXH (BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện, thị xã) thông qua các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN sẽ được chuyển từ Cổng giao dịch điện tử của BHXH thành phố Hà Nội sang Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.
Về việc thực hiện tra cứu tình trạng hồ sơ (cả hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử) thực hiện như sau:
Đối với hồ sơ cơ quan BHXH tiếp nhận từ ngày 30/4/2019 trở về trước vẫn thực hiện tra cứu tại địa chỉ: http://bhxhhn.com.vn/.
Đối với hồ sơ cơ quan BHXH tiếp nhận từ ngày 01/5/2019 trở đi thực hiện tra cứu tại địa chỉ: https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ cũng như sự phối hợp, chia sẻ của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn trong giai đoạn chuyển đổi Cổng giao dịch điện tử, BHXH Thành phố đề nghị các cá nhân, tổ chức, đơn vị gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thì liên hệ với cơ quan BHXH, các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN để được hỗ trợ, giải quyết./.

Mọi vướng mắc đơn vị có thể liên hệ qua tổng đài 1900636234 để được trợ giúp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA