Tăng mức lương đóng BHXH cho nhân viên có cần có thang bảng lương?

  • Thread starter Hongnguyendo
  • Ngày gửi
H

Hongnguyendo

Guest
13/5/16
2
0
1
37
Mọi người cho em hỏi vấn đề này ạ (em mới tiếp nhận cv này). Chị A cty em nghỉ thai sản từ tháng 12/2015, c ấy đươc cty điều chỉnh mức lương đóng Bh từ 5.700.000 lên 10.000.000đ (từ đầu năm 2015).Nay BHXH ko chi trả thai sản cho c ays với lý do tăng lương ko hợp lý, nói cty em tăng lương để hưởng chế độ. Đầu năm 2015 cty có tăng lương đóng Bh đồng loạt cho nhân viên (ko tuân theo thang bảng lương, vì cty e cũng ko đăng ký với phòng LĐ TBXH, cty e đkys từ năm 2012 ạ. E muốn hỏi rằng khi báo tăng lương với BH cty em ko nộp thang bảng lương (chỉ có QĐ tăng lương) là có đúng với quy định ko? Nếu cty em sai mà BH vẫn tiếp nhận mức lương ấy và truy thu hơn 1 năm qua là có đúng ko? Giờ em phải làm thủ tục gì để chế độ của chị A được giải quyết ạ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N love 4ever NH

N love 4ever NH

Cao cấp
22/5/11
308
59
28
Hà Nam
đây là nộp thì dễ mà lấy lại thì khó. trc bên mình có 1 chị cũng nộp ở mức cao hơn những người khác được 1 năm từ lúc vào cty đến lúc làm chế độ thai sản thì bị dọa ko thanh toán cho mức lương cao đã đóng, sau còn xuống kiểm tra, cty mình mang đầy đủ hợp đồng bảng lương, phiếu lương ra thế là ko làm gì đc sau vẫn phải thanh toán bình thường. nếu trường hợp này có sai thì phải từ cán bộ bảo hiểm vì khi mình báo tăng họ ko làm đúng thôi cái kiểu thu được càng nhiều càng tốt khi phải trả ra thì hoạnh họe các kiểu rõ ghét.
 
H

Hongnguyendo

Guest
13/5/16
2
0
1
37
Em có ý định làm công văn lên BH về trường hợp này, nhưng vì cty em ko làm thang bảng lương 3 năm liền lên phòng LĐ&XH lên em sợ cty em bị phạt. Cả nhà cho em hỏi nếu giờ em làm thang bảng lương lên phòng LĐ có đc ko? Nếu bị phạt thì phạt cty ntn ạ?
 

Xem nhiều