Giúp e với ạ!

  • Thread starter hoaanhdao8989
  • Ngày gửi
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
Công ty e đang làm có 2 công ty tên khác nhau.
Công ty 1 là xây dựng trần nhà, sơn tường
Công ty 2 là thương mại
Công ty 1 mua hàng vào nhưng lại xuất hoá đơn của công ty 2, giờ e ko biết hạch toán và xử lý thế nào, e ko phải dân chuyên kt chỉ là mới làm thôi ạ
Anh chị nào biết chỉ giúp e với!
E cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lieu123

lieu123

Guest
9/5/16
135
4
18
35
Mua hàng vào thì người ta xuất hóa đơn cho mình chứ?
 
lieu123

lieu123

Guest
9/5/16
135
4
18
35
Ý bạn có phải là cty 1 mua hàng và cty 2 xuất hóa đơn cho cty 1 ko?
 
  • Like
Reactions: hoaanhdao8989
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
Ý e là công ty 1 mua hàng có hoá đơn đầu vào, nhưng khi bán ra công ty 2 lại xuất hoá đơn đầu ra cho khách. Mà hoá đơn mua vào của công ty 1 từ tháng 3 rồi ạ
 
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
up. chị nào biết chỉ e với ạ
 
T

tranthithuong220492

sữa chua
18/3/16
512
115
43
Ý e là công ty 1 mua hàng có hoá đơn đầu vào, nhưng khi bán ra công ty 2 lại xuất hoá đơn đầu ra cho khách. Mà hoá đơn mua vào của công ty 1 từ tháng 3 rồi ạ
Làm sao mà thế đc bạn. Cty 1 phải xuất HĐ cho cty 2 đi thì cty 2 mới xuất cho KH đc chứ
 
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
Làm sao mà thế đc bạn. Cty 1 phải xuất HĐ cho cty 2 đi thì cty 2 mới xuất cho KH đc chứ
Tại vì 2 công ty là 1 người chủ, nhưng có mã số thuế địa chỉ riêng, con dấu riêng nên họ xuất như vậy, e cũng ko rõ kế toán cũ làm ntn mà xuất như thế, e mới vào làm nên ko có rành lắm.
 
T

tranthithuong220492

sữa chua
18/3/16
512
115
43
Mi
Tại vì 2 công ty là 1 người chủ, nhưng có mã số thuế địa chỉ riêng, con dấu riêng nên họ xuất như vậy, e cũng ko rõ kế toán cũ làm ntn mà xuất như thế, e mới vào làm nên ko có rành lắm.
Mình hiểu ý bạn là chung 1 chủ, nhưng mà ko liên quan gì đến nhau hết, 2 cty nó riêng rẽ, thì hóa đơn chứng từ cũng ko liên quan gì nhau, giờ cty 1 xuát hđ cho cty 2 đi bạn,
 
H

huongchanh45

Cao cấp
Công ty e đang làm có 2 công ty tên khác nhau.
Công ty 1 là xây dựng trần nhà, sơn tường
Công ty 2 là thương mại
Công ty 1 mua hàng vào nhưng lại xuất hoá đơn của công ty 2, giờ e ko biết hạch toán và xử lý thế nào, e ko phải dân chuyên kt chỉ là mới làm thôi ạ
Anh chị nào biết chỉ giúp e với!
E cảm ơn nhiều!
 
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
Mi

Mình hiểu ý bạn là chung 1 chủ, nhưng mà ko liên quan gì đến nhau hết, 2 cty nó riêng rẽ, thì hóa đơn chứng từ cũng ko liên quan gì nhau, giờ cty 1 xuát hđ cho cty 2 đi bạn,
E hiểu cái đó nhưng tháng 3 là do kế toán cũ làm nên e ko biết, còn giờ xuất hoá đơn thì không dc ạ, vì hoá đơn tháng 3 bên e ko còn, ghi đến tháng 5 rồi ạ, cái hoá đơn công ty 2 xuất cho khách lại ở t4.
 
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
Giờ Cty 1 có hóa đơn đầu vào, b xuất hóa đơn từ cty 1 sang cty 2 để cty 2 có hàng mà xuất đi là xog thôi.
Nhưng hoá đơn ko đúng để hạch toán thuế c ơi! Mua vào t3, xuất bán T4, giờ tháng 5 rồi ạ.
 
H

Huyền Trang Hải Phòng

Guest
18/5/16
8
0
1
38
Mọi người cho mình hỏi post bài lên trang thì làm thế nào ạ? Mình tìm mãi không thấy nơi đăng bài. Cảm ơn mọi người nhiều!
 
A

anthuytran

Trung cấp
Nhưng hoá đơn ko đúng để hạch toán thuế c ơi! Mua vào t3, xuất bán T4, giờ tháng 5 rồi ạ.[/
Hôm nay mới là 18, vẫn xuất được hóa đơn tháng 4 mà, nếu Cty 1 đã xuất hóa đơn tháng 5 rồi thì bạn làm bảng kê giao nhận hàng hóa vào tháng 4, còn hóa đơn xuât vào tháng 5, coi như hàng về trước hóa đơn về sau. Còn hơn là hàng ko có mà lại có hóa đơn xuất ra.
 
H

hoaanhdao8989

Guest
22/11/11
8
0
1
TPHCM
Hoá đơn bên e ghi tay giờ ghi đến tháng 5 rồi, e làm như c nói có mâu thuẫn gì với cái hoá đơn đầu ra của công ty 2 ko? Vì công ty 2 xuất hoá đơn bán ra là tháng 4, mà công ty 1 giờ mới ghi hoá đơn xuất bán cho công ty 2 ah c?
 
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
Công ty e đang làm có 2 công ty tên khác nhau.
Công ty 1 là xây dựng trần nhà, sơn tường
Công ty 2 là thương mại
Công ty 1 mua hàng vào nhưng lại xuất hoá đơn của công ty 2, giờ e ko biết hạch toán và xử lý thế nào, e ko phải dân chuyên kt chỉ là mới làm thôi ạ
Anh chị nào biết chỉ giúp e với!
E cảm ơn nhiều!
bảo sếp bạn thuê chuyên gia tư vấn đi, một chủ hai DN có nhiều bài hay lắm, như lương giám đốc, điều chuyển hàng, chuyển giá...còn cái vụ hóa đơn này cũng có hàng chục cách giải quyết, nói cho bạn chưa chắc bạn đã làm cặn kẽ được.....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA