kế toán tổng hợp công ty cơ khí

  • Thread starter Trinhnhatphuong
  • Ngày gửi
T

Trinhnhatphuong

Guest
25/4/16
35
1
8
32
Thanh Hoá
Các Bác có kinh nghiệm giúp e với ạ. E mới xin đc cviec kế toán một cty làm về thương mại, sản xuất máy móc, gia công đồ cơ khí. Trước khi e vào thì cty chỉ thuê kế toán làm thuế ngoài, còn nội bộ thì k có, xếp và nhân viên tự thu chi các khoản có liên quan tới đơn hàng và hợp đồng thôi. E thì kinh nghiệm k có, đến thời điểm này công ty cũng đã thành lập đc 8 tháng , tất cả giấy tờ sổ sách GĐ kêu e sắp xếp và tập hợp các chi phí theo hợp đồng, đơn hàng đã hoàn thiện rồi nộp lại. Và tất cả những gì bây giờ e có là hoá đơn bán lẻ mà các anh ý mua mang về, và bảng kê theo từng đơn hàng, E phải làm gì cho hợp lý và nhanh gọn nhất đây ạ. Công ty e là tư nhân nên nvien chính thức cũng ít, khi nào có nhiều việc thì toàn thuê công nhân ngoài, có những người chỉ làm 1 tuần hoặc mấy ngày, e phải làm gì để đưa chi phí công nhân những người này vào làm chi phí hợp lý cho cty ạ. Mới ra trường nên e còn mơ hồ lắm ạ. Các Bác giúp e với, help me! E cảm ơn nhìu nhìu...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
đại ca @phantuannam vào nhận đệ tử nè anh, có vẻ bạn ấy còn rất mơ hồ, đại ca ra tay cứu vớt :p
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Chi phí công nhân để đưa vào chi phí hợp lý thì mình nghĩ có 2 cách cho bạn
- Một là lấy một người đại diện trong nhóm nhân công, mua hóa đơn xuất cho công ty bạn
- Hai là ký hợp đồng với tất cả, nếu không muốn đóng bảo hiểm thì làm thời vụ < 3 tháng, cần phải có cmnd, khấu trừ 10% hoặc đăng ký mst
Hóa đơn bán lẻ thì không thể làm chi phí hợp lý được, vậy nên theo mình bạn tập hợp hết lại tất cả các hóa đơn bán lẻ yêu cầu công ty đã mua xuất hóa đơn đỏ cho công ty bạn, hoặc nếu những công ty đó không xuất thì chắc bạn biết phải làm gì khác
 
T

Trinhnhatphuong

Guest
25/4/16
35
1
8
32
Thanh Hoá
Hoá đơn đỏ thì có rồi ạ, ý của a GĐ muốn e tập hợp các hoá đơn bán lẻ đấy để lên báo cáo nội bộ cho từng hợp đồng và đơn hàng, Cty e làm trên phần mềm misa, có những hợp đồng phải tính giá thành nữa, E hơi khó hiểu và chưa hình dung đc cụ thể phải làm ntn chị ạ.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Các Bác có kinh nghiệm giúp e với ạ. E mới xin đc cviec kế toán một cty làm về thương mại, sản xuất máy móc, gia công đồ cơ khí. Trước khi e vào thì cty chỉ thuê kế toán làm thuế ngoài, còn nội bộ thì k có, xếp và nhân viên tự thu chi các khoản có liên quan tới đơn hàng và hợp đồng thôi. E thì kinh nghiệm k có, đến thời điểm này công ty cũng đã thành lập đc 8 tháng , tất cả giấy tờ sổ sách GĐ kêu e sắp xếp và tập hợp các chi phí theo hợp đồng, đơn hàng đã hoàn thiện rồi nộp lại. Và tất cả những gì bây giờ e có là hoá đơn bán lẻ mà các anh ý mua mang về, và bảng kê theo từng đơn hàng, E phải làm gì cho hợp lý và nhanh gọn nhất đây ạ. Công ty e là tư nhân nên nvien chính thức cũng ít, khi nào có nhiều việc thì toàn thuê công nhân ngoài, có những người chỉ làm 1 tuần hoặc mấy ngày, e phải làm gì để đưa chi phí công nhân những người này vào làm chi phí hợp lý cho cty ạ. Mới ra trường nên e còn mơ hồ lắm ạ. Các Bác giúp e với, help me! E cảm ơn nhìu nhìu...
Theo như em nói thì em làm kế toán nội bộ do vậy việc của em là tập hợp tất cả các chi phí liên quan đến hợp đồng thực hiện mà không cần quan tâm tới tính hợp pháp của chứng từ (phần này do bên kế toán thuế làm) như vậy em căn cứ từng hợp đồng nếu chi phí nào thuộc một hợp đồng thì đưa vào hợp đồng đó nếu chi phí nào thuộc nhiều hợp đồng thì thực hiện phân bố như vậy sẽ nhanh thôi
 
H

Hoàng Bách Nhật

Guest
12/4/16
10
1
3
36
Chi phí nhân công cách dễ nhất là bạn làm hợp đồng thời vụ bạn ah. Tuy nhiên, phải chú ý cho họ vào danh sách bảng lương của doanh nghiệp.
 
T

Trinhnhatphuong

Guest
25/4/16
35
1
8
32
Thanh Hoá
Dạ e cảm ơn a chị nhiều ạ, kiến thực thực tế còn kém, cviec mang tính chất tổng hợp nên e chưa thể định hình bước đi phù hợp cho mình. Chắc kì này e phải cố gắng nhiều roài. :(
 

Xem nhiều