T
Chào cả nhà,
Tình hình là công ty em trước giờ chỉ chuyên về thương mại máy móc thiết bị, nay đăng ký thêm lĩnh vực dịch vụ lắp đặt, sửa chữa các máy móc đó nữa và đây cũng là lĩnh vực lần đầu tiên em làm nên em không biết hình thức kế toán của dịch vụ thế nào, mong cả nhà tư vấn giúp em: khi thực hiện sửa chữa máy móc có phát sinh thay thế phụ kiện (có hóa đơn đầu vào) thì mình xuất hóa đơn thế nào, gộp chung ghi tên các phụ kiện và tiền công sửa chữa hay tách thành 2 hóa đơn?, có cần phải tính đầu vào của dịch vụ ko và làm sao để tính được nó trong khi cty em hàng tháng chỉ trả lương cho nhân viên để thực hiện chung các hoạt động thôi, và đầu vào của dịch vụ hạch toán thế nào. Dịch vụ này thực hiện cho đối tác bên nước ngoài thì khi xuất hóa đơn phải xử lý sao? Nói chung là trước giờ em chưa biết gì về hoạt động dịch vụ kiểu này, mong anh chị nào đã từng làm qua hướng dẫn giúp em với. Cảm ơn các anh chị nhiều.
Tình hình là công ty em trước giờ chỉ chuyên về thương mại máy móc thiết bị, nay đăng ký thêm lĩnh vực dịch vụ lắp đặt, sửa chữa các máy móc đó nữa và đây cũng là lĩnh vực lần đầu tiên em làm nên em không biết hình thức kế toán của dịch vụ thế nào, mong cả nhà tư vấn giúp em: khi thực hiện sửa chữa máy móc có phát sinh thay thế phụ kiện (có hóa đơn đầu vào) thì mình xuất hóa đơn thế nào, gộp chung ghi tên các phụ kiện và tiền công sửa chữa hay tách thành 2 hóa đơn?, có cần phải tính đầu vào của dịch vụ ko và làm sao để tính được nó trong khi cty em hàng tháng chỉ trả lương cho nhân viên để thực hiện chung các hoạt động thôi, và đầu vào của dịch vụ hạch toán thế nào. Dịch vụ này thực hiện cho đối tác bên nước ngoài thì khi xuất hóa đơn phải xử lý sao? Nói chung là trước giờ em chưa biết gì về hoạt động dịch vụ kiểu này, mong anh chị nào đã từng làm qua hướng dẫn giúp em với. Cảm ơn các anh chị nhiều.