Thủ tục tiêu hủy thành phẩm kém chất lượng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi buithinhuluong, 24 Tháng tư 2007.

4,243 lượt xem

  1. buithinhuluong

    buithinhuluong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    khanh hoa
    Mình có nguời bạn làm trong công ty thực phẩm (sx các loại bánh). Bạn mình có hỏi về thành phẩm đã quá hạn sử dụng cần tiêu hủy phải làm các thủ tục như thế nào, và có được tính vào chi phí hay không khi lượng hàng này khá lớn.
    Các bạn có thông tư hay nghị định hoặc công văn nào hướng dẫn về vấn đề này không?
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Thủ tục để tiêu hủy thành phẩm đã quá hạn sử dụng cần phải: thành lập hội đồng kiểm kê, c biên bản kiểm kê, có quyết định xử lý kiểm kê của hội đồng kiểm kê... Trong một số trường hợp thì phải có quyết định của các cơ quan chức năng có liên quan như: bộ y tế, cục vệ sinh an toàn thực phẩm...

    Thành phẩm tiêu hủy không tạo ra thu nhập và doanh thu tính thuế TNDN nên không được tính vào chi phí hợp lý, nhưng vẫn được tính vào chi phí.

    Để bù đắp các khoản thực tế sẽ xảy ra thì bạn cần trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho (Quy định tại Thông tư 13/2006/TT-BTC Hướng dẫn việc trích lập và sử dụng các khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho, dự phòng tổn thất các khoản đầu tư tài chính, dự phòng công nợ khó đòi và dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp tại doanh nghiệp).
     
    #2

Chia sẻ trang này