T
thuduyen1995
Guest
- 3/6/16
- 2
- 0
- 1
- 30
Mình mới ra trường, hiện đang làm ở công ty mới thành lập.Những hóa đơn gtgt lúc trước khi mình vô ko có phiếu thu, chi.giờ mình lưu như thế nào ? mà cty mình xài phiếu thu chi chỉ 2 liên thôi
Mình mới ra trường, hiện đang làm ở công ty mới thành lập.Những hóa đơn gtgt lúc trước khi mình vô ko có phiếu thu, chi.giờ mình lưu như thế nào ? mà cty mình xài phiếu thu chi chỉ 2 liên thôi
huhu mình cũng giống bạn này. Mình vào công ty địa ốc và xây dựng mới thành lập, mọi người ai rành về lĩnh vực này chỉ giúp em với ạ, em phải lưu chứng từ và theo dõi như thế nào ạ? công ty em mới tuyển có mình em vào làm, ông chủ lại không biết nhiều về kế toán em chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, mong mọi người giúp đỡ ạ.
em cảm ơn nhiều lắm ạ.
Mình mới ra trường, hiện đang làm ở công ty mới thành lập.Những hóa đơn gtgt lúc trước khi mình vô ko có phiếu thu, chi.giờ mình lưu như thế nào ? mà cty mình xài phiếu thu chi chỉ 2 liên thôi
cảm ơn mọi người nhiều quá ạ, thế cho em hỏi thêm phần tính lương và trích các khoản theo lương có anh chị bạn nào có file exel không cho em xin với ak, công ty em chưa sử dụng phần mền kế toán nên chỗ này em cũng hơi rối vì trước em có dùng phần mền Misa chứ exel em không rành lắm kinh nghiệm còn ít nữa huhu.
em cảm ơn rất nhiều ạ,
xem bảng lương này , chỉnh sửa rồi áp dụng xài, Cty chị đang sử dụng bảng này, thang bảng lương thì xem có thể điều chỉnhcảm ơn mọi người nhiều quá ạ, thế cho em hỏi thêm phần tính lương và trích các khoản theo lương có anh chị bạn nào có file exel không cho em xin với ak, công ty em chưa sử dụng phần mền kế toán nên chỗ này em cũng hơi rối vì trước em có dùng phần mền Misa chứ exel em không rành lắm kinh nghiệm còn ít nữa huhu.
em cảm ơn rất nhiều ạ,
acảm ơn mọi người nhiều quá ạ, thế cho em hỏi thêm phần tính lương và trích các khoản theo lương có anh chị bạn nào có file exel không cho em xin với ak, công ty em chưa sử dụng phần mền kế toán nên chỗ này em cũng hơi rối vì trước em có dùng phần mền Misa chứ exel em không rành lắm kinh nghiệm còn ít nữa huhu.
em cảm ơn rất nhiều ạ,
Lưu kiểu này thì chết.Hóa đơn gốc bạn nên để từng tập riêng theo tháng/quý kèm với tờ khai thuế gtgt và bảng kê. (Cái này phục vụ cho việc quyết toán sau này nhé)
Còn phiếu chi thì kèm hóa đơn phô tô thôi!
1 người kinh nghiệm như bạn mà cũng lưu chứng từ kiểu này à?Bạn lưu như hướng dẫn của Tamnt07 chú ý: Có những HĐ nhập, xuất trước, sau VT, HH ... hay những HĐ xuất cho nhiều đối tượng ... bạn ghi chú ra phía sau: ngày tháng, nhập, xuất hàng, đối tượng sử dụng ... theo bút toán trên sổ sách để sau này tìm cho dễ.
Thế cách làm của bạn là sao, mình làm kế toán công trường và cũng đang làm như thế.1 người kinh nghiệm như bạn mà cũng lưu chứng từ kiểu này à?
Riêng cái đoạn bạn tamnt07 hướng dẫn: Còn phiếu chi thì kèm hóa đơn phô tô là đã rất là dở rồi.
thế bạn ơi bạn có thể nói chi tiết hơn giúp mình được không? công ty xây dựng thì doanh thu khác hẳn với cty sx rồi hóa đơn đầu vào còn đầu ra lầ ntn? cảm ơn bạn nhiều ạ1 người kinh nghiệm như bạn mà cũng lưu chứng từ kiểu này à?
Riêng cái đoạn bạn tamnt07 hướng dẫn: Còn phiếu chi thì kèm hóa đơn phô tô là đã rất là dở rồi.
1 người kinh nghiệm như bạn mà cũng lưu chứng từ kiểu này à?
Riêng cái đoạn bạn tamnt07 hướng dẫn: Còn phiếu chi thì kèm hóa đơn phô tô là đã rất là dở rồi.
Tổ chức kiểu gì thì tổ chức.Việc lưu trử hồ sơ phụ thuộc vào: Cách tổ chức bộ máy kế toán, cách phối hợp giữa các bộ phận ( Cấp trên - cấp dưới, giữa các phần hành ... ) ở từng DN, vì vậy bạn không thể đánh giá ở DN nào đó làm dở khi không biết họ tổ chức bộ máy HT kế toán thế nào !!!
Đã mất thì lưu kiểu gì cũng mất.Lưu hóa đơn gốc riêng ra theo từng tờ khai thuế là cách làm của kế toán lâu nay, mình thấy lưu như vậy là hợp lý tránh mất mát. Nên nhớ hóa đơn mất thì sẽ bị phạt và phát sinh nhiều thủ tục khác. còn các chứng từ khác mất thì có thể làm lại, thậm chí mất không ảnh hưởng nhiều . nên tốt nhất là lưu riêng ra theo tờ khai thuế và có đóng ghim hay kẹp chắc chắn để không bị rơi rụng và khi cần có thể lấy ra. còn các chứng từ khác thì tùy từng đơn vị sắp xếp sao cho hợp lý để tiện lưu trữ và tra cứu khi cần. Các hồ sơ lưu với hóa đơn phô tô là cách làm chuẩn, tránh mất hóa đơn. Mặc dù có thể nhiều đơn vị lưu hóa đơn gốc cùng bộ chứng từ luôn: như bộ hồ sơ thanh toán thu chi tiền mặt, kẹp cùng hóa đơn gốc, hồ sơ nhập xuất kẹp cùng hóa đơn gốc ... bộ phận này mượn, đơn vị kia kiểm tra ... đến lúc mất hóa đơn thì không biết đâu mà lần. rồi lại Ô ngày xưa nhớ có hóa đơn ở đây mà ... răng giờ không thấy hóa đơn đâu ta ???
Chưa kể các đơn vị thanh tra thuế lục lọi hóa đơn, xăm xoi chứng từ xếp ra xếp vào mà mất hóa đơn là xong đấy. Lưu riêng có vẻ hơi rườm rà mất công, nhưng ở việt nam không làm vậy thì nguy hiểm lắm.