V
nhưng mình xé ra khỏi cuốn rồi kẹp lại vẫn được ah?Khách không lấy, chưa kí tá gì thì kẹp lại vào cuốn hóa đơn thôi. Không cần biên bản, nếu kĩ thì note lại để biết sau giải trình.
nhưng mình xé ra khỏi cuốn rồi kẹp lại vẫn được ah?Khách không lấy, chưa kí tá gì thì kẹp lại vào cuốn hóa đơn thôi. Không cần biên bản, nếu kĩ thì note lại để biết sau giải trình.
vậy mình chỉ cần ghạch chéo,kẹp lại cùng 3 2 liên kia đúng không ah?Thông tư không có đề cập đến xé hay ko xé nên ko cần quan tâm nhé.
mình cảm ơn nhé.Đúng rồi. Lấy giấy note ghi chú lý do xóa bỏ lên để sau còn biết.
Mình cũng phân vân vậy ak,sau này thuế kiểm tra mình nói khách không lấy hàng nữa ,nên kẹp lại nhưng họ lại nghĩ mình xuất sai xé ra rồi kẹp lại thì sao?nghe theo cái thằng Kin7 có mà bán lúa giống.
- Nếu hóa đơn bạn kê khai thuế rồi thì phải làm biên bản hủy, thu hồi hóa đơn. trong tháng sau kê khai thì nhập số âm hóa đơn đó và xuất hóa đơn mới.
- Nếu hóa đơn bạn chưa kê khai thì chỉ cần kẹp 3 liên lại hủy. rồi xuất hóa đơn mới không phải làm gì cả.
Theo quy định nếu chưa giao hóa đơn cho khách và chưa kê khai thì ko cần làm biên bản hủy. còn giao hđ cho khách rồi thì phải làm biên bản hủy. Nhưng nếu giao rồi mà chưa kê khai thì cũng khỏi làm bb hủy. Vì thuế làm sao biết đc hóa đơn đó mình đã giao hay chưa.
cho em hỏi. Tháng 1/2016 em vào làm cho cty xây dựng, khi công trình hoàn thành bên em xuất hóa đơn giao khách hàng. Nhưng có trường hợp, ngày 15/1/2016 khi thủ tục nghiệm thu, thanh lý hợp đồng hoàn thành, bên em xuất hóa đơn cho chủ đầu tư. Sau đó tới ngày 9/2 đại diện bên chủ đầu tư yêu cầu nghiệm thu lại (do bên kh 1 số chi phí phát sinh sau ký kết hợp đồng bên họ không thống nhất nhau) - nói chung là phần chi phí phát sinh em cũng không rõ lắm (do khi xuất thì em cũng được cung cấp đủ chứng từ HĐ, Nghiệm thu Thanh lý nên em xuất. Tới ngày 9/2/2016 khối lượng nghiệm thu lại có sự chênh lệch nên yêu cầu xuất lại , thời điểm đó em mới vào làm nên chưa hiểu rõ lắm, em chỉ hủy hóa đơn cũ và xuất hóa đơn mới ngày 10/2/2016 mà nội dung là xuất theo hợp đồng ... chứ không có căn cứ cái hóa đơn cũ để xuất. Sau này em có gặp chú kế toán (cty em thuê dịch vụ BCTC ạ) chú ý xem qua có hỏi, vì sao hóa đơn cùng 1 công trình xuất ngày 15/1 rồi giờ tới ngày 9/2 lại xuất lại - em có trình bày lý do như trên thì chú ấy bảo là nếu xuất lại thì trên hóa đơn phải ghi rõ xuất thay thế cho hóa đơn ngày 15/1 trước đó. Vậy cho em hỏi hóa đơn ngày 15/1 em chỉ thu hồi và kẹp tại cuốn, gạch bỏ (chứ không làm biên bản thu hồi, hay hủy gì hết) xuất hóa đơn mới ngày 9/2 mà nội dung vẫn xuất mới theo hợp đồng số... mà không ghi chú xuất thay thế cho hóa đơn cũ ngày 15/1 thì có sao không ạ. Hai hóa đơn lại nằm 2 tháng cách biệt (do có khoản thời gian trong đó được nghỉ tết nguyên đán) Vậy cho em hỏi sau này lỡ bị thanh tra thì thuế người ta có hỏi, mà có ảnh hưởng gì lớn không ạ? Vì thời điểm đó em mới vào nghề chưa nắm rõ, giờ thì em thấy nhiều cái nó liên quan đến thuế - hóa đơn nó rắc rối ạ...nghe theo cái thằng Kin7 có mà bán lúa giống.
- Nếu hóa đơn bạn kê khai thuế rồi thì phải làm biên bản hủy, thu hồi hóa đơn. trong tháng sau kê khai thì nhập số âm hóa đơn đó và xuất hóa đơn mới.
- Nếu hóa đơn bạn chưa kê khai thì chỉ cần kẹp 3 liên lại hủy. rồi xuất hóa đơn mới không phải làm gì cả.
Theo quy định nếu chưa giao hóa đơn cho khách và chưa kê khai thì ko cần làm biên bản hủy. còn giao hđ cho khách rồi thì phải làm biên bản hủy. Nhưng nếu giao rồi mà chưa kê khai thì cũng khỏi làm bb hủy. Vì thuế làm sao biết đc hóa đơn đó mình đã giao hay chưa.
Mình cũng phân vân vậy ak,sau này thuế kiểm tra mình nói khách không lấy hàng nữa ,nên kẹp lại nhưng họ lại nghĩ mình xuất sai xé ra rồi kẹp lại thì sao?
cho em hỏi. Tháng 1/2016 em vào làm cho cty xây dựng, khi công trình hoàn thành bên em xuất hóa đơn giao khách hàng. Nhưng có trường hợp, ngày 15/1/2016 khi thủ tục nghiệm thu, thanh lý hợp đồng hoàn thành, bên em xuất hóa đơn cho chủ đầu tư. Sau đó tới ngày 9/2 đại diện bên chủ đầu tư yêu cầu nghiệm thu lại (do bên kh 1 số chi phí phát sinh sau ký kết hợp đồng bên họ không thống nhất nhau) - nói chung là phần chi phí phát sinh em cũng không rõ lắm (do khi xuất thì em cũng được cung cấp đủ chứng từ HĐ, Nghiệm thu Thanh lý nên em xuất. Tới ngày 9/2/2016 khối lượng nghiệm thu lại có sự chênh lệch nên yêu cầu xuất lại , thời điểm đó em mới vào làm nên chưa hiểu rõ lắm, em chỉ hủy hóa đơn cũ và xuất hóa đơn mới ngày 10/2/2016 mà nội dung là xuất theo hợp đồng ... chứ không có căn cứ cái hóa đơn cũ để xuất. Sau này em có gặp chú kế toán (cty em thuê dịch vụ BCTC ạ) chú ý xem qua có hỏi, vì sao hóa đơn cùng 1 công trình xuất ngày 15/1 rồi giờ tới ngày 9/2 lại xuất lại - em có trình bày lý do như trên thì chú ấy bảo là nếu xuất lại thì trên hóa đơn phải ghi rõ xuất thay thế cho hóa đơn ngày 15/1 trước đó. Vậy cho em hỏi hóa đơn ngày 15/1 em chỉ thu hồi và kẹp tại cuốn, gạch bỏ (chứ không làm biên bản thu hồi, hay hủy gì hết) xuất hóa đơn mới ngày 9/2 mà nội dung vẫn xuất mới theo hợp đồng số... mà không ghi chú xuất thay thế cho hóa đơn cũ ngày 15/1 thì có sao không ạ. Hai hóa đơn lại nằm 2 tháng cách biệt (do có khoản thời gian trong đó được nghỉ tết nguyên đán) Vậy cho em hỏi sau này lỡ bị thanh tra thì thuế người ta có hỏi, mà có ảnh hưởng gì lớn không ạ? Vì thời điểm đó em mới vào nghề chưa nắm rõ, giờ thì em thấy nhiều cái nó liên quan đến thuế - hóa đơn nó rắc rối ạ...
Vậy là mình xuất sao hợp lý kh chấp nhận là được, còn vẫn đề có ghi chú trong hóa đơn là xuất lthay thế cho hóa đơn trước hay không là không bắt buộc phải không ạ.Vì thấy TT 39 chỉ yêu cầu xuất lại cần ghi rõ điều chỉnh cho hóa đơn nào, ngày nào, khi hóa đơn đó đã kê khai thuế. Trường hợp của bên e tại thời điểm đó vẫn chưa kế khai, Hóa đơn trước đã giao khách hàng nhưng chưa ký nhận thì mình vẫn thu hồi và kẹp lại cuốn là được phải không? Cảm ơn a/c nhé.- Hóa đơn ngày 15/1 hủy nếu chưa làm kê khai thì khỏi cần làm biên bản hủy, kẹp lại là xong.
- Còn vụ xuất lại hóa đơn: nôi dung hóa đơn xuất lại cần phải ghi chú hóa đơn đó xuất lại cho hóa đơn nào là tùy từng người có cách theo dõi khác nhau làm chứ luật không quy định. Nhiều khi bạn ghi chú thêm dòng đó vào hóa đơn có khi khách hàng không lấy. Làm 1 tờ note kẹp vào thì hợp lý hơn.
Theo ý kiên của mình thì như thế này:Tình hình của em là như thế này: ngày01/01 e xuất hđ đầu ra và đã xé ra khỏi cuống nhưng chưa giao cho khách hàng, cho đến ngày 04/01 em mới phát hiện ra là hđ mình viết sai vậy cho em hỏi trong trường hợp này mình có cần phải làm bb thu hồi hđ không? vì em nghe chị kt cũ nói là nên làm bb thu hồi bởi vì mặc dù chưa giao cho khách nhưng vì xuất ngày 01 nhưng đến ngày 04 mới phát hiện có nghĩa là nếu xuất lại thì cũng phải sớm nhất là ngày 04 => sai nguyên tắc (nếu xuất lại ngày 01 thì không cần lập biên bản) giao hàng là phải xuất hđ trường hợp này quy về tội bán hàng không xuất hđ. Không biết ý của chị ấy có đúng luật không ? e thì chưa có kn nên lên diễn đàn để mong nhận được ý kiến của các bậc tiền bối, em cám ơn.
Đáng nhẽ ra bạn làm biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh cho hóa đơn đó thôi chứ bạn xuất lại cái mới theo hướng dẫn tại khoản 2.10 phụ lục 4 thông tư 39/2014. Nếu bạn lỡ xuất thế rồi thì bạn làm cái biên bản thu hồi hóa đơn phòng trường hợp thuế hỏi có cái mà giải trình.cho em hỏi. Tháng 1/2016 em vào làm cho cty xây dựng, khi công trình hoàn thành bên em xuất hóa đơn giao khách hàng. Nhưng có trường hợp, ngày 15/1/2016 khi thủ tục nghiệm thu, thanh lý hợp đồng hoàn thành, bên em xuất hóa đơn cho chủ đầu tư. Sau đó tới ngày 9/2 đại diện bên chủ đầu tư yêu cầu nghiệm thu lại (do bên kh 1 số chi phí phát sinh sau ký kết hợp đồng bên họ không thống nhất nhau) - nói chung là phần chi phí phát sinh em cũng không rõ lắm (do khi xuất thì em cũng được cung cấp đủ chứng từ HĐ, Nghiệm thu Thanh lý nên em xuất. Tới ngày 9/2/2016 khối lượng nghiệm thu lại có sự chênh lệch nên yêu cầu xuất lại , thời điểm đó em mới vào làm nên chưa hiểu rõ lắm, em chỉ hủy hóa đơn cũ và xuất hóa đơn mới ngày 10/2/2016 mà nội dung là xuất theo hợp đồng ... chứ không có căn cứ cái hóa đơn cũ để xuất. Sau này em có gặp chú kế toán (cty em thuê dịch vụ BCTC ạ) chú ý xem qua có hỏi, vì sao hóa đơn cùng 1 công trình xuất ngày 15/1 rồi giờ tới ngày 9/2 lại xuất lại - em có trình bày lý do như trên thì chú ấy bảo là nếu xuất lại thì trên hóa đơn phải ghi rõ xuất thay thế cho hóa đơn ngày 15/1 trước đó. Vậy cho em hỏi hóa đơn ngày 15/1 em chỉ thu hồi và kẹp tại cuốn, gạch bỏ (chứ không làm biên bản thu hồi, hay hủy gì hết) xuất hóa đơn mới ngày 9/2 mà nội dung vẫn xuất mới theo hợp đồng số... mà không ghi chú xuất thay thế cho hóa đơn cũ ngày 15/1 thì có sao không ạ. Hai hóa đơn lại nằm 2 tháng cách biệt (do có khoản thời gian trong đó được nghỉ tết nguyên đán) Vậy cho em hỏi sau này lỡ bị thanh tra thì thuế người ta có hỏi, mà có ảnh hưởng gì lớn không ạ? Vì thời điểm đó em mới vào nghề chưa nắm rõ, giờ thì em thấy nhiều cái nó liên quan đến thuế - hóa đơn nó rắc rối ạ...
Vì lúc đó mới vào nghề ạ. rồi sau đó nghe chú kế toán hỏi mới biết, mà giờ hóa đon người ta đã chủ động trả cho mình lâu rồi, giờ lại làm biên bản thu hồi hóa đơn trong khi họ đã trả lại mình rồi thì sao họ ký cho mình nhỉ? khi trước họ trả cho mình thì họ chủ động gửi trả lại biên bản nghiệm thu kèm hóa đơn luôn ạ. Nên cũng chưa làm biên bản thu hồi được sau này mình làm rồi nhưng gọi người ta lại bảo qua lâu rồi mà người ta trả hóa đơn rồi không vướng gì nữa ạ.Theo ý kiên của mình thì như thế này:
- Như bạn đã nói nếu xuất lại ngày 01/01 thì sẽ không phải biên bản gì cả, kẹp lưu tại cuống và viết hóa đơn mới.
- Nhưng bạn lại viết lại ngày 04/01 thì bạn phải làm biên bản thu hồi và xuất lại như hóa đơn đã giao cho khách hàng bởi vì nếu không có biên bản sẽ dính 2 lỗi sau:
+ Lỗi thứ nhất là bán hàng không giao hóa đơn cho người mua. Phạt từ 4-8 triệu theo thông tư 10/2014
+ Lỗi thứ hai là xuất hóa đơn sai thời điểm phạt từ 4-8 triệu theo thông tư 10/2014
Còn bạn xử lý theo cách cầm đằng chuôi hay cầm đằng lưỡi thì tùy ở bạn.
Đáng nhẽ ra bạn làm biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh cho hóa đơn đó thôi chứ bạn xuất lại cái mới theo hướng dẫn tại khoản 2.10 phụ lục 4 thông tư 39/2014. Nếu bạn lỡ xuất thế rồi thì bạn làm cái biên bản thu hồi hóa đơn phòng trường hợp thuế hỏi có cái mà giải trình.
Mình nghĩ họ không gây khó dễ gì đâu, hóa đơn bạn xuất cho công ty họ nên họ cũng có liên quan, giải thích cho họ làm biên bản để hợp lý hồ sơ là họ ký cho ngay có gì đâu bạn.Vì lúc đó mới vào nghề ạ. rồi sau đó nghe chú kế toán hỏi mới biết, mà giờ hóa đon người ta đã chủ động trả cho mình lâu rồi, giờ lại làm biên bản thu hồi hóa đơn trong khi họ đã trả lại mình rồi thì sao họ ký cho mình nhỉ? khi trước họ trả cho mình thì họ chủ động gửi trả lại biên bản nghiệm thu kèm hóa đơn luôn ạ. Nên cũng chưa làm biên bản thu hồi được sau này mình làm rồi nhưng gọi người ta lại bảo qua lâu rồi mà người ta trả hóa đơn rồi không vướng gì nữa ạ.