Xin chào các bạn, các anh chị trong diễn đàn.
Hiện nay theo mình được biết rất nhiều các doanh nghiệp đều có 2 hệ thống báo cáo tài chính:
Báo cáo thuế chỉ gồm những khoản thu chi hợp lệ theo quy định luật thuế
Báo cáo tài chính nội bộ theo thực tế của doanh nghiệp.
Ngoài ra một số DN còn có báo cáo tài chính làm riêng để vay vốn ngân hàng (cái này phải làm lãi, doanh thu lớn và các chỉ số tài chính cũng phải xử lý cho đẹp như chúng ra đã biết)
Trước đây mình cũng đã từng làm 1 doanh nghiệp và Báo cáo thuế họ không đưa những khoản chi không có hóa đơn, không đủ điều kiện khấu trừ ra bên ngoài (những khoản chi này coi như những khoản tạm ứng của Giám đốc);
Vậy :
- Nếu mình đưa những chi phí không hợp lệ này vào Báo cáo thuế có ảnh hưởng gì không? Vì thực tế có những khoản chi "khá nhạy cảm" ;
- Và theo quy định hiện hành có được lập hai hệ thống sổ sách báo cáo như vậy không?
Rất mong được các anh chị và các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ và góp ý.
Cảm ơn mọi người rất nhiều ạ
Hiện nay theo mình được biết rất nhiều các doanh nghiệp đều có 2 hệ thống báo cáo tài chính:
Báo cáo thuế chỉ gồm những khoản thu chi hợp lệ theo quy định luật thuế
Báo cáo tài chính nội bộ theo thực tế của doanh nghiệp.
Ngoài ra một số DN còn có báo cáo tài chính làm riêng để vay vốn ngân hàng (cái này phải làm lãi, doanh thu lớn và các chỉ số tài chính cũng phải xử lý cho đẹp như chúng ra đã biết)
Trước đây mình cũng đã từng làm 1 doanh nghiệp và Báo cáo thuế họ không đưa những khoản chi không có hóa đơn, không đủ điều kiện khấu trừ ra bên ngoài (những khoản chi này coi như những khoản tạm ứng của Giám đốc);
Vậy :
- Nếu mình đưa những chi phí không hợp lệ này vào Báo cáo thuế có ảnh hưởng gì không? Vì thực tế có những khoản chi "khá nhạy cảm" ;
- Và theo quy định hiện hành có được lập hai hệ thống sổ sách báo cáo như vậy không?
Rất mong được các anh chị và các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ và góp ý.
Cảm ơn mọi người rất nhiều ạ