Hỏi về tiền thuê đất hạch toán vào 154 đúng hay sai?

  • Thread starter suka-2015
  • Ngày gửi
S

suka-2015

Guest
13/5/15
156
6
18
E chào cả nhà! hiện em chưa có kinh nghiệm mấy cả nhà giúp em vụ này với ah!
Công ty em thuê đất của tình với dự án thuê đất nhiều năm.
Hàng năm phải trả 1 khoản tiền thuê đất nhưng có thể trả vào năm sau cũng được.
Kế toán cũ hạch toán tiền thuê đất 201X tiền thuê đât là : 268.xxx.xxxđ
Phân bổ chi phí thuê đất năm 201X là: Nợ 154/Có 3337: 268.xxx.xxxđ
Số tiền thuê đất: 268.xxx.xxxđ được nộp vào năm 201X+1 mới xong.
Vậy kế toán cũ làm vậy đúng hay sai ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
482
146
43
41
Tô hiệu, Hải Phòng
E chào cả nhà! hiện em chưa có kinh nghiệm mấy cả nhà giúp em vụ này với ah!
Công ty em thuê đất của tình với dự án thuê đất nhiều năm.
Hàng năm phải trả 1 khoản tiền thuê đất nhưng có thể trả vào năm sau cũng được.
Kế toán cũ hạch toán tiền thuê đất 201X tiền thuê đât là : 268.xxx.xxxđ
Phân bổ chi phí thuê đất năm 201X là: Nợ 154/Có 3337: 268.xxx.xxxđ
Số tiền thuê đất: 268.xxx.xxxđ được nộp vào năm 201X+1 mới xong.
Vậy kế toán cũ làm vậy đúng hay sai ah?
Thường thì người ta sẽ đưa nó vào 242, rồi trích hàng kỳ vào chi phí của bộ phận sử dụng, nhưng kế toán bạn làm vậy cũng có cái sai cái đúng, cái đúng là có thể trả một lần chi phí nhưng cái sai là chi phí này cho cả 2 năm nên bạn ấy đã hạch toán của năm tiếp theo vào năm nay. Có một số cơ quan thuế không cho như vậy nhưng có cơ quan thuế khác lại đồng ý vì họ cho rằng nó vẫn là chi phí của doanh nghiệp, chỉ là ghi nhận sớm hay muộn, nhưng theo mình nó không chặt chẽ, cho vào 242 trích dần là chuẩn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA