Thay đổi Hóa đơn bán lẻ xăng dầu

  • Thread starter Đỗ Quang Hiền
  • Ngày gửi
Đ

Đỗ Quang Hiền

Guest
16/6/16
2
0
1
47
Hiện tại các Công ty kinh doanh xăng dầu vẫn áp dụng hình thức, mẫu biểu hóa đơn 3 liên do Bộ tài chính/Tổng cục thuế quy định. Tuy nhiên việc phát hành hóa đơn rất mất nhiều thời gian, không thuận tiện cho khách hàng, tốn kém chi phí và rất phiền toái….
Mặc dù theo thông tư 15/2015/TT-BKHCN của Bộ khoa học công nghệ ban hành thì từ 1/07/2018 tất cả các cây xăng đều phải có thiết bị in hóa đơn. Trong thời gian đó tôi thấy chính các Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như doanh nghiệp có thiết bị vận tải..rất cần thay đổi mẫu biểu, phương thức phát hành hóa đơn với lý do;
Tại các Doanh nghiệp khi thanh toán nhiên liệu cho lái xe thường gặp nhiều vấn đề như lái xe lấy hóa đơn không đúng địa điểm mua nhiên liệu theo lịch trình do mua vào ban đêm (cửa hàng không có người viết hóa đơn) hoặc vội (vì phải chờ đợi cửa hàng xăng dầu rất lâu). Việc liên hệ với cửa hàng xăng dầu đã mua trước đó để lấy Hóa đơn là rất khó thực hiện cũng như phiền toái, tốn kém cho cả 2 bên ( chi phí chuyển phát nhanh hóa đơn bên bán, bên mua đều không muốn bỏ ra, điện thoại liên hệ..) do đó rất dễ dấn đến các trường hợp.
+ Nếu lái xe mua, xin Hóa đơn tại các điểm kinh doanh xăng dầu quen biết để hợp lý chứng từ thì sẽ là vi phạm pháp luật về mua bán hóa đơn cũng như không phù hợp về mức tiêu hao nhiên liệu theo nhật trình xe, vé cầu đường bộ..
+ Nếu lái xe không lấy được hóa đơn thì sẽ phải chịu thiệt một khoản chi phí không nhỏ…
Thông thường các lái xe khi mua xăng dầu thường mua mức chẵn 10 nghìn, 15 nghìn, 20 nghìn, 50 nghìn đối với xe máy….200 nghìn, 300 nghìn…đối với ô tô. Do đó việc các Công ty kinh doanh xăng dầu áp dụng mẫu biểu hóa đơn như vé cầu đường bộ ( Trên đó đã có sẵn thông tin người bán, giá bán 1 lít)sẽ rất thuận tiện cho chính Doanh nghiệp đó cũng như người tiêu dùng.
Khi người mua xăng dầu lẻ nhân viên bán hàng sẽ xé các hóa đơn với các mệnh giá cho đủ số tiền người mua. Như thế sẽ rất thuận tiện.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA