Khoản tiền Sếp đưa vô phải làm sao?

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi cam Dang, 25 Tháng tư 2007.

2,747 lượt xem

  1. cam Dang

    cam Dang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Mong các anh chị giúp em,cty em vì thiếu tiền nên Giám Đốc của em mới lấy tiền riêng của mình bỏ vào quỹ TM của cty,lúc đầu Sếp bỏ vào 1000USD thôi,sau đó lên 3000USD,rồi sau đó nữa tới 50.000USD,vậy bây giờ em phải làm sao ạ,em có thể làm 1 giấy mượn tiền hay là HĐ vay ko tính lải suất có được ko ạ,trong phần hạch toán em để là vay dài hạn rồi
    chỉ dùm em nhanh nhanh với ạ!
     
    #1
  2. >.< Chik is me

    >.< Chik is me Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Màn zời chiếu đất -.- hic hic hu hu :-s
    mình nghĩ là trong nội bộ thì cũng ko có j mà. Mội lần nhập quỹ tiền mặt bạn cứ diễn giải là vay boss .... usd chẳng hạn. Nếu bạn vào máy bạn cứ hạch toán vào tk: 336"phải trả nội bộ" lên chi tiết chi từng người. Khi viết phiếu thu thì sếp kí vào là xong mà. Theo mình thi như vậy.
     
    Last edited: 25 Tháng tư 2007
    #2
  3. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    - T.K 336 hạch toán nội bộ là dùng cho nội bộ cty như chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc cty con ....

    - Để quĩ TM ko bị âm (-) thì kế toán lập phiếu thu với ND tạm mượn của sếp
    hạch toán Nợ 111/Có 3388.
     
    #3
  4. Bong05

    Bong05 Bà già khó tính

    Bài viết:
    1,927
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Nam Dinh
    Nếu để vay dài hạn thì bạn phải lập khế ước vay tiền co mức lãi suất hản hoi. Chi phí lãi vay này được hạch toán vào chi phí SXKD trong kỳ.
     
    #4
  5. MariaHien

    MariaHien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hai Hau - Nam Dinh - Tp.HCM
    Theo mình thì bạn nên cho vào khoản vay tiền của Nguyễn Văn A ( tên Sếp của bạn)..... khi quỹ có tiền để trả thì bạn hạch toán trả nợ vay..... Nó cũng phản ánh đúnh tình hình thwjc tế ở Công ty của bạn mà.... Bởi nguyên tắc của quỹ tiền mặt là không bao giờ được âm ( - ).
     
    #5
  6. cam Dang

    cam Dang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    vậy ý bạn là minh phải làm giấy mượn tiền của GD hả,nếu vậy cứ mỗi lần mượn tiền của GD thì mình phải làm 1 văn bản mượn tiền hả,đến khi nào quỷ có tiền thì mình làm văn bản thanh toán số tiền mượn
     
    #6
  7. nghiem van phon

    nghiem van phon Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vinh Phuc
    Mình chưa rõ công ty của bạn là Cty Cổ phần hay là công ty TNHH
    Nếu là Cty TNHH thì là 1 hay 2 thành viên
    Dựa vào đó bạn mới có căn cứ để hạch toán chính xác là đi vay dài hạn hay là nguồn vốn tự bổ sung được chứ
     
    #7
  8. cam Dang

    cam Dang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    cty em là cty TNHH 1 thành viên anh ạ,em đã hạch tóan các khoản tiền đó là "Vay dài hạn" ,các chứng từ thì những số tiền đó em làm mỗi cái mỗi tờ " Giấy mượn tiền" khi nào có quỹ TM thì sẽ thanh toán số nợ đó, làm vậy có dc ko hả anh
     
    #8
  9. hieukt

    hieukt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Ho Chi Minh
    Theo mình hiểu như thế này ko biết có đúng ý bạn không nhé,
    Công ty bạn là công ty TNHH 1 thành viên vốn kinh doanh chỉ là do thành viên đó bỏ ra. Trong quá trình kinh doanh tiền ko đủ để luân chuyển nên sếp cứ bỏ tiền túi ra thanh toán, trong khi đó ko đăng ký bổ sung vốn kinh doanh.
    Nếu vậy mỗi lần sếp bỏ tiền ra bạn làm 1 hợp đồng vay (ngắn hay dài hạn là do bạn xác định được thời gian thu hồi nợ trả cho sếp) nhưng lưu ý ko phải là ký với sếp mà vay bất kỳ ai trong công ty cùng được với lãi suất theo quy định. Trong HĐ vay bạn nhớ copy CMT của người cho vay vào nhé.
    Chúc bạn vui.
     
    #9
  10. luongtuan240

    luongtuan240 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Làm hợp đồng vay tất nhiên không ký với xếp là đúng.Nhưng đứng danh người khác+photo CMND của người khác.Sau xảy ra tranh chấp thì làm thế nào.Có gì để đảm bảo tiền đó là của xếp?
     
    #10
  11. hoangyen_hvtc

    hoangyen_hvtc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình cũng muốn tham gia đóng góp 1 chút. Thế này nhé trước khi hạch toán bạn nên xem lại DKKD của công ty xem VDL đăng kí là bao nhiêu bao nhiêu và check lại TK 411 xem đã góp đủ số tiền trên ĐK KD chưa. Nếu chưa góp đủ thì coi như đó là khoản góp vốn bằng tiền của sếp và bạn chỉ cần hợp lí nó bằng 1 biên bản góp vốn.Còn nếu vốn đã góp đầy đủ thì bạn coi đây như 1 khoản vay, còn vay dài hạn hay ngắn hạn là tùy việc xử lí kế toán của bạn thôi. Nếu bạn muốn sử dụng công cụ trả lãi vay để tăng chi phí trong time dài thì coi là khoản vay dài hạn còn nếu không muốn lạm dụng công cụ này thì vay trong time ngắn thôi. Nếu bạn hạch toán vay không tính lãi suất thì cũng ko có vấn đề gì cả. Nếu vay không LS sau này quyết toán thuế khoản vay của bạn sẽ ko bị cán bộ thuế soi kĩ như các khoản vay cá nhân mà có tính lãi.Còn về thủ tục hợp lí khoản vay bao gồm: Khế ước vay( nhận nợ ), phiếu thu, CMT foto và khi trả lãi hàng tháng phải có bảng kê tính lãi và có kí nhận của người nhận tiền là sếp bạn đấy. Đó chỉ là những thủ tục về kế toán thuế thôi mà. Thế nhé bạn
     
    #11
  12. hoangyen_hvtc

    hoangyen_hvtc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình thì lại nghĩ là việc vay tiền này kí với sếp không có vấn đề gì cả. Theo mình hiểu là công ty TNHH dù 1 thành viên hay 2 thành viên đi chăng nữa thì họ cũng chỉ chịu trách nhiệm trên khoản vốn góp của mình thôi chứ không giống như DNTN là chủ DN phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Do vậy theo mình nghĩ nếu sếp đã góp đầy đủ vốn rồi thì việc cty vay của sếp để kinh doanh là chuyện bình thường và HD vay này phải kí với sếp, còn phía bên cty có thể cử đại diện là sếp hoặc sếp phó kí. Để tránh rắc rối mình thường hay xử kí bằng cách coi đó là khoản cty vay vợ sếp hoặc người nhà thân cận của sếp(lọt sàng xuống nia mà ) để tránh trường hợp sếp là người đại diện cty đứng ra vay chính mình, mà mặt nguyên tắc thì không sai nhưng mà nhìn cái khế ước vay thì hơi buồn cười 1 chút. Mình có 1 số đóng góp thế thôi.
     
    #12

Chia sẻ trang này