Hạch toán cho đơn vị lắp đặt thang máy

  • Thread starter Hiền Thu 88HD
  • Ngày gửi
H

Hiền Thu 88HD

Guest
18/6/16
4
0
1
35
Em chào các anh chị ạ!
Các anh chị chia sẻ kinh nghiệm cho em về lĩnh vực hạch toán doanh thu đơn vị lắp đặt thang máy ạ.
Bên em có 3 loại hình kinh doanh: Lắp đặt thang máy, Bảo trì thang máy, sửa chữa thang máy.
- Về phần lắp đặt: - Mua thang máy nguyên chiếc lắp đặt cho khách hàng+ các chi phí nhân công thuê ngoài+một số phụ liệu khác.
- Về phần bảo trì: - Bảo trì theo tháng,chi phí bảo trì chỉ là nhân công.
- Về phần sửa chữa: Gồm nhân công + các phụ liệu đi kèm, thay mới thiết bị.
==> Các anh chị cho em hỏi cách ghi nhận doanh thu của 3 loại hình này ạ, mình có phải tập hợp để tính giá thành theo công trình ko ạ? hay là mình hạch toán doanh thu theo hàng hóa dịch vụ cho dễ ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kế Toán Thuế HN

Cao cấp
16/6/16
592
156
43
36
hợp đồng gồm : Mua bán - lắp đặt - bảo trì thì bạn thu 1 lần, hạch toán 1 lần, trích một khoản dự phòng phải trả ( bảo hành - theo tt 200), chi phí nhân công bảo trì b trừ vào khoản dự phòng đó.
Phần sửa chữa thì phát sinh lần nào bạn tính lần đấy.
 
  • Like
Reactions: Hiền Thu 88HD
P

PhanThảo_BK

Guest
11/11/15
78
9
8
30
mình thì tập hợp chi phí tính giá thành theo lắp đặt riêng, bảo trì sửa chữa riêng. công trình sửa chữa bảo trì nào to to mới tập hợp riêng cho công trình đó. nhỏ nhỏ thì chung hết. tại bảng lương chấm công theo tháng, nay ng này làm công trình này, mai lại làm cái khác. tách ra nhiều rất mệt.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
mình thì tập hợp chi phí tính giá thành theo lắp đặt riêng, bảo trì sửa chữa riêng. công trình sửa chữa bảo trì nào to to mới tập hợp riêng cho công trình đó. nhỏ nhỏ thì chung hết. tại bảng lương chấm công theo tháng, nay ng này làm công trình này, mai lại làm cái khác. tách ra nhiều rất mệt.

Mỗi Hợp đồng ( Đơn hàng ) bạn HT tập hợp chi phí, Doanh thu, lỗ lãi riêng. Những chi phí chung thì căn cứ vào ĐM ( Kế hoạch chi phí ) để phân bổ.
 
Sửa lần cuối:
H

Hiền Thu 88HD

Guest
18/6/16
4
0
1
35
Vâng! Cảm ơn mọi người ạ, cho em hỏi thêm phần tập hợp chi phí của 1 công trình em cho hết vào tk 154( gồm: 152- thang máy , nhân công : thuê ngoài, phụ liệu khác) nhưng phần lương của kinh doanh và kỹ thuật cùng lúc phục vụ các công trình thì em phân bổ thế nào ạ? mà công trình thì có thể phát sinh vài tháng mới xong?
 
H

Hiền Thu 88HD

Guest
18/6/16
4
0
1
35
mình thì tập hợp chi phí tính giá thành theo lắp đặt riêng, bảo trì sửa chữa riêng. công trình sửa chữa bảo trì nào to to mới tập hợp riêng cho công trình đó. nhỏ nhỏ thì chung hết. tại bảng lương chấm công theo tháng, nay ng này làm công trình này, mai lại làm cái khác. tách ra nhiều rất mệt.
Bạn Phan Thảo_BK ơi, cty bạn đang làm lĩnh vực thang máy à, bạn có địa chỉ skype hay cho mình số ĐT được ko? mình muốn học hỏi kinh nghiệm hạch toán, mình mới chuyển sang làm mảng này nên bỡ ngỡ quá!
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Vâng! Cảm ơn mọi người ạ, cho em hỏi thêm phần tập hợp chi phí của 1 công trình em cho hết vào tk 154( gồm: 152- thang máy , nhân công : thuê ngoài, phụ liệu khác) nhưng phần lương của kinh doanh và kỹ thuật cùng lúc phục vụ các công trình thì em phân bổ thế nào ạ? mà công trình thì có thể phát sinh vài tháng mới xong?
Bạn xem Ở #4 mình nói: (..Những chi phí chung thì căn cứ vào ĐM ( Kế hoạch chi phí từng Hợp đồng ) để phân bổ...)
- Chi phí chung bao gồm: Lương CB Kỹ thuật, Kế toán, điện, nước, phân bổ CCDC ... phục vụ cho việc lắp đặt trực tiếp HT vào 627.
- Chi phí bảo trì, S/C trong KH chi phí ( sau khi nghiệm thu, bàn giao ) HT vào TK 352.2
 
  • Like
Reactions: Hiền Thu 88HD
haiyenlc1990

haiyenlc1990

Sơ cấp
21/3/15
1
0
1
33
anh chị gửi cho e xin chút kinh nghiệm hạch toán hoặc file hạch toán 1 công trình đc ko ạ? e mới vào làm nên ko có chút kn j cả. em cảm ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA