Chi phí hỗ trợ lương nhân viên kinh doanh cấn trừ vào công nợ.Em mong anh chị hướng dẫn giúp em!

  • Thread starter linhlinh1710
  • Ngày gửi
L

linhlinh1710

Guest
11/12/15
14
1
3
31
Em chào anh chị!
Công ty em là nhà phân phối, năm 2014, 2015, 2016 nhà cung cấp có trả tiền lương cho nhân viên kinh doanh thông qua công ty em.Các khoản này công ty em không được nhận mà phải trả cho nhân viên.
Năm 2014 nhà cung cấp trừ trực tiếp trên hóa đơn mua hàng
Năm 2015,2016 nhà cung cấp cấn trừ vào công nợ với nội dung là Hỗ trợ lương nhân viên bán hàng
Em đã hạch toán là Nợ 331/Có 3388
Nợ 3388/Có 1111
Năm 2016 các nhân viên này có đóng bảo hiểm nhờ ở công ty em , công ty em đóng giúp 50% và nvkd đóng 50%.Em có hỏi rõ nhà cung cấp và nhà cung cấp trả lời đây ko fai nhân sự của công ty họ,họ ko tính vào chi phí lương mà chỉ là chi phí bán hàng. các khoản này trả cho công ty em dưới hình thức hỗ trợ trong khi mỗi lần trả đều có biên bản cấn trừ công nợ và bảng lương đính kèm.
Em đang rất lúng túng, e ko hiểu khi công ty em đóng bảo hiểm cho họ thì các khoản thu nhập đấy có ảnh hưởng gì đến công ty em ko, có bị coi là thu nhập của công ty em ko, Em có phải quyết toán thuế tncn cho họ những khoản hỗ trợ này ko. Mỗi người đều từ 10-20tr một tháng.
Em mong anh chị hướng dẫn em, em cảm ơn anh chị nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tunvadom

Trung cấp
30/6/16
55
14
8
41
Em chào anh chị!
Công ty em là nhà phân phối, năm 2014, 2015, 2016 nhà cung cấp có trả tiền lương cho nhân viên kinh doanh thông qua công ty em.Các khoản này công ty em không được nhận mà phải trả cho nhân viên.
Năm 2014 nhà cung cấp trừ trực tiếp trên hóa đơn mua hàng
Năm 2015,2016 nhà cung cấp cấn trừ vào công nợ với nội dung là Hỗ trợ lương nhân viên bán hàng
Em đã hạch toán là Nợ 331/Có 3388
Nợ 3388/Có 1111
Năm 2016 các nhân viên này có đóng bảo hiểm nhờ ở công ty em , công ty em đóng giúp 50% và nvkd đóng 50%.Em có hỏi rõ nhà cung cấp và nhà cung cấp trả lời đây ko fai nhân sự của công ty họ,họ ko tính vào chi phí lương mà chỉ là chi phí bán hàng. các khoản này trả cho công ty em dưới hình thức hỗ trợ trong khi mỗi lần trả đều có biên bản cấn trừ công nợ và bảng lương đính kèm.
Em đang rất lúng túng, e ko hiểu khi công ty em đóng bảo hiểm cho họ thì các khoản thu nhập đấy có ảnh hưởng gì đến công ty em ko, có bị coi là thu nhập của công ty em ko, Em có phải quyết toán thuế tncn cho họ những khoản hỗ trợ này ko. Mỗi người đều từ 10-20tr một tháng.
Em mong anh chị hướng dẫn em, em cảm ơn anh chị nhiều!
Mình không biết mấy bạn NV KD này có nằm trong biên chế công ty bạn không? Nếu có thì việc thanh toán tiền của nhà cung cấp trên mục đích là muốn trả trực tiếp cho nhân viên KD nhằm khuyến khích việc bán hàng chứ không phải cho công ty bạn (Có thể cty bạn trả lương các NV kinh doanh đó thấp nên họ đã phản ánh lại với nhà cung cấp :D) mà chỉ mượn công ty bạn để chi hộ thôi.
Năm 2014 NCC trừ trực tiếp trên hóa đơn bạn không nói rõ là có ghi chiết khấu thương mại hay trừ trực tiếp trên giá bán sản phẩm. Nếu trừ trực tiếp trên giá bán sản phẩm thì coi như hàng giảm giá, nếu giá sản phẩm vẫn giữ nguyên chỉ thêm phần chiết khấu thương mại thì bạn phải có bảng tính đi kèm. Khi bạn chi trả tiền chênh lệch này cho nhân viên kinh doanh thì khoản đó coi như lương và phải tính thuế TNCN và BHXH cho họ.
Như vậy, bên NCC đã đẩy cho bên bạn vừa phải nộp thuế TNCN, BHXH.
 
L

linhlinh1710

Guest
11/12/15
14
1
3
31
Em cảm on a, a ơi e nt cho a nhé. E có mấy vấn đề nhờ anh giúp đc ko ạ.
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Cho mình hỏi rõ 1 chút:
bên bạn làm phân phối hàng cho NCC, vậy những NVKD này kỳ hợp đồng với bên bạn hay chỉ hoạt động trên phạm vi phân phối của bạn? mà công ty bạn không hề trả lương hay bất kỳ 1 khoản phụ cấp nào???
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA