Làm việc ở 1 công ty nhưng đóng BHXH ở công ty khác

  • Thread starter inhaha
  • Ngày gửi
inhaha

inhaha

Guest
31/3/10
107
3
18
35
hà nội
Công ty em hiện tại đang làm thủ tục đóng BHXH cho người lao động. Hiểu nôm na như thế này. Công ty em (Công ty A) đang trong quá trình chuyển giao dần từ cơ sở hạ tầng đến nhân lực từ 1 công ty khác (gọi là công ty B), 2 công ty thực chất có quan hệ liên kết nên chủ yếu là khác nhau về mặt pháp lý thôi. Người lao động hiện tại đang đóng BHXH ở công ty B. Đến tháng 6/2016, công ty A bắt đầu tiến hành trả lương cho người lao động nhưng thủ tục đóng BHXH chưa xong nên dự kiến người lao động vẫn đóng ở công ty B. Điều em muốn hỏi là đối với công ty A khi chuyển BHXH của người lao động cho Công ty B để họ đóng cho cơ quan BHXH thì chi phí đó có được coi là chi phí hợp lý của công ty A không và đối với công ty B nếu làm như vậy thì có liên quan gì đến hồ sơ không vì rõ ràng là họ ko trả lương nhưng vẫn đóng BHXH
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Công ty em hiện tại đang làm thủ tục đóng BHXH cho người lao động. Hiểu nôm na như thế này. Công ty em (Công ty A) đang trong quá trình chuyển giao dần từ cơ sở hạ tầng đến nhân lực từ 1 công ty khác (gọi là công ty B), 2 công ty thực chất có quan hệ liên kết nên chủ yếu là khác nhau về mặt pháp lý thôi. Người lao động hiện tại đang đóng BHXH ở công ty B. Đến tháng 6/2016, công ty A bắt đầu tiến hành trả lương cho người lao động nhưng thủ tục đóng BHXH chưa xong nên dự kiến người lao động vẫn đóng ở công ty B. Điều em muốn hỏi là đối với công ty A khi chuyển BHXH của người lao động cho Công ty B để họ đóng cho cơ quan BHXH thì chi phí đó có được coi là chi phí hợp lý của công ty A không và đối với công ty B nếu làm như vậy thì có liên quan gì đến hồ sơ không vì rõ ràng là họ ko trả lương nhưng vẫn đóng BHXH
Tại sao lại rắc rối thế bạn nhỉ?
cty B chuyển nhân viên cho công ty A
--> có 2 dạng: 1 là Kết thúc hết hợp đồng lao động với NLD tại cty B, sau đó cty A kí lại HĐ mới với NLD. Bạn đưa làm kịp hồ sơ thì có thể truy nộp lại mà. Miễn sao khớp ngày giữa 2 bên là được.
2 là cty A và B khi chuyển giao cho nhau thì có thỏa thuận bằng văn bản rõ ràng, phân chia nghĩa vụ của từng bên tại thời điểm cụ thể. Như vậy cũng có cơ sở để 2 bên nộp tiền và hạch toán.
 
inhaha

inhaha

Guest
31/3/10
107
3
18
35
hà nội
Tại sao lại rắc rối thế bạn nhỉ?
cty B chuyển nhân viên cho công ty A
--> có 2 dạng: 1 là Kết thúc hết hợp đồng lao động với NLD tại cty B, sau đó cty A kí lại HĐ mới với NLD. Bạn đưa làm kịp hồ sơ thì có thể truy nộp lại mà. Miễn sao khớp ngày giữa 2 bên là được.
2 là cty A và B khi chuyển giao cho nhau thì có thỏa thuận bằng văn bản rõ ràng, phân chia nghĩa vụ của từng bên tại thời điểm cụ thể. Như vậy cũng có cơ sở để 2 bên nộp tiền và hạch toán.

Chị ơi em chưa hiểu ý chị, chị giải thích rõ hơn giúp em được không ạ, vì mới nên em không rõ về vấn đề này lắm
Trường hợp 1: Truy nộp lại nghĩa là A vẫn thu BHXH bình thường nhưng khi hoàn thành xong thủ tục BHXH thì mí truy nộp lại của những tháng chưa hoàn thành thủ tục ạ
TH2: Nếu em làm giống TH2 thì vấn đề đóng BHXH như em nêu ở trên có hợp lý hay ko
 
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Chị ơi em chưa hiểu ý chị, chị giải thích rõ hơn giúp em được không ạ, vì mới nên em không rõ về vấn đề này lắm
Trường hợp 1: Truy nộp lại nghĩa là A vẫn thu BHXH bình thường nhưng khi hoàn thành xong thủ tục BHXH thì mí truy nộp lại của những tháng chưa hoàn thành thủ tục ạ
TH2: Nếu em làm giống TH2 thì vấn đề đóng BHXH như em nêu ở trên có hợp lý hay ko
1, Bên B báo giảm toàn bộ nhân viên. Có thể bên BH sẽ không chốt sổ kịp để bạn làm tăng cho bên A. Nhưng cứ căn cứ theo ngày mà bạn báo giảm để tính tiền BH. Còn bên A cứ báo tăng theo khớp thời gian, và tự tính tiền cần phải nộp, rồi cứ nộp thôi.
2, Đây là trong trường hợp 2 công ty sáp nhập hoặc tương tự. 2 bên đã có thỏa thuận rõ ngày nào thì tiến hành chuyển giao danh sách lao động. Dựa vào đó để làm căn cứ tính BH và nộp.
 
inhaha

inhaha

Guest
31/3/10
107
3
18
35
hà nội
1, Bên B báo giảm toàn bộ nhân viên. Có thể bên BH sẽ không chốt sổ kịp để bạn làm tăng cho bên A. Nhưng cứ căn cứ theo ngày mà bạn báo giảm để tính tiền BH. Còn bên A cứ báo tăng theo khớp thời gian, và tự tính tiền cần phải nộp, rồi cứ nộp thôi.
2, Đây là trong trường hợp 2 công ty sáp nhập hoặc tương tự. 2 bên đã có thỏa thuận rõ ngày nào thì tiến hành chuyển giao danh sách lao động. Dựa vào đó để làm căn cứ tính BH và nộp.

Vấn đề là thế này ạ: ở TH1 bên A là cty mới và đăng ký BHXH cũng mới hoàn toàn nên để báo tăng báo giảm giữa 2 bên thì có thể sẽ mất khoảng 1 tháng, vậy tháng đó thì xử lý ntn ạ, bên B vẫn đóng BHXH bình thường nhưng lương vẫn là bên A trả ạ. hay là tháng đó tạm thời ko nộp và đợi bao giờ chốt đủ 2 bên thì bên A làm truy thu luôn ạ
 
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Vấn đề là thế này ạ: ở TH1 bên A là cty mới và đăng ký BHXH cũng mới hoàn toàn nên để báo tăng báo giảm giữa 2 bên thì có thể sẽ mất khoảng 1 tháng, vậy tháng đó thì xử lý ntn ạ, bên B vẫn đóng BHXH bình thường nhưng lương vẫn là bên A trả ạ. hay là tháng đó tạm thời ko nộp và đợi bao giờ chốt đủ 2 bên thì bên A làm truy thu luôn ạ
Hồ sơ thì 1 tháng mới xong. Nhưng giấy tờ để tính toán tiền nộp thì dựa vào ngày mà bạn báo tăng hoặc giảm mà. BẠn hiểu không?
 
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Ví dụ: tháng 7 bên này báo giảm thì tiền BH tính đến tháng 7 thôi. Hồ sơ có thể đến tháng 9 mới nhận được để chuyển qua bên kia. Lúc đó bên kia báo tăng là tháng 8 đã tăng rồi. chứ không phải tháng 9 mới tăng.hồ sơ tháng 9 bạn mới nộp. Nhưng báo tăng từ tháng 8, bạn tính tiền phải nộp từ tháng 8.
 

Xem nhiều